-
Quảng Ngãi sẵn sàng khởi công, khánh thành 4 dự án gần 32.000 tỷ đồng -
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng
![]() |
Theo Bộ GTVT, trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan liên quan của địa phương đã quan tâm, tích cực thực hiện thủ tục bồi thường, thu hồi đất cho dự án. Ngoài 760 hộ dân đã GPMB cho 7 gói thầu thi công trước, địa phương đã có các quyết định phê duyệt bồi thường, thu hồi đất bổ sung của 623 hộ với kinh phí gần 321 tỷ đồng.
Tuy nhiên, hiện các nhà đầu tư chưa chuyển kinh phí cho địa phương chi trả để GPMB. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, việc chậm chi trả cho các hộ dân đã có quyết định thu hồi sang năm 2017 sẽ ảnh hưởng thủ tục và gây khiếu nại của nhân dân.
“Để triển khai dự án theo đúng hợp đồng, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương huy động vốn chủ sở hữu và chuyển ngay cho địa phương kinh phí bồi thường GPMB dự án trước ngày 20/12/2016 đối với các khối lượng đã phê duyệt để địa phương chi trả, thực hiện GPMB đúng tiến độ”, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo.
Dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 55km. Điểm đầu dự án tại nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang), điểm cuối tại nút giao với QL30 tại Km 100+750. Dự án được đầu tư bằng hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến 14.678 tỷ đồng.
Chính thức được khởi động lại từ tháng 2/2015, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần của đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ (gồm 3 đoạn TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ). Dự kiến, đường cao tốc sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018 và hoàn vốn bằng thu phí đường bộ. Dự án do Công ty CP ĐTXD Tuấn Lộc- Công ty TNHH SXTM Dịch vụ Yên Khánh- Công ty CP Đầu tư xây dựng BMT- Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Lợi - Công ty CP Hoàng An - Công ty CP đầu tư cầu đường CII là nhà đầu tư; Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận là doanh nghiệp dự án.
-
Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án vào ngày 19/12/2025 -
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao
-
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 3: Để doanh nghiệp thấy rõ lợi ích của việc thu phí -
Nguồn lực thể chế tạo đà tăng trưởng -
Gần 6.700 tỷ đồng di dân, tái định cư Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 -
Hưng Yên thành lập thêm 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 266 ha -
Tổ chức 79 điểm cầu đồng loạt khởi công, khánh thành 237 công trình vào ngày 19/12 -
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
Hút vốn ngoại, TP. Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế

