Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ GTVT thúc nhà đầu tư chuyển tiền GPMB Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
Anh Minh - 19/12/2016 06:28
 
Thời hạn chót để các nhà đầu tư chuyển hơn 300 tỷ đồng cho tỉnh Tiền Giang phục vụ công tác GPMB Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 20/12/2016.

Theo Bộ GTVT, trong thời gian vừa qua, UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan liên quan của địa phương đã quan tâm, tích cực thực hiện thủ tục bồi thường, thu hồi đất cho dự án. Ngoài 760 hộ dân đã GPMB cho 7 gói thầu thi công trước, địa phương đã có các quyết định phê duyệt bồi thường, thu hồi đất bổ sung của 623 hộ với kinh phí gần 321 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện các nhà đầu tư chưa chuyển kinh phí cho địa phương chi trả để GPMB. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, việc chậm chi trả cho các hộ dân đã có quyết định thu hồi sang năm 2017 sẽ ảnh hưởng thủ tục và gây khiếu nại của nhân dân.

“Để triển khai dự án theo đúng hợp đồng, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương huy động vốn chủ sở hữu và chuyển ngay cho địa phương kinh phí bồi thường GPMB dự án trước ngày 20/12/2016 đối với các khối lượng đã phê duyệt để địa phương chi trả, thực hiện GPMB đúng tiến độ”, lãnh đạo Bộ GTVT chỉ đạo.

Dự án BOT Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 55km. Điểm đầu dự án tại nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang), điểm cuối tại nút giao với QL30 tại Km 100+750. Dự án được đầu tư bằng hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự kiến 14.678 tỷ đồng.

Chính thức được khởi động lại từ tháng 2/2015, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần của đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ (gồm 3 đoạn TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ). Dự kiến, đường cao tốc sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018 và hoàn vốn bằng thu phí đường bộ. Dự án do Công ty CP ĐTXD Tuấn Lộc- Công ty TNHH SXTM Dịch vụ Yên Khánh- Công ty CP Đầu tư xây dựng BMT- Công ty TNHH Tập đoàn Thắng Lợi - Công ty CP Hoàng An - Công ty CP đầu tư cầu đường CII là nhà đầu tư; Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận là doanh nghiệp dự án.

Đầu tư gần 6.400 tỷ đồng xây 23,5km cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1
Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 sẽ được theo hình thức đối tác công tư (PPP) sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư