
-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
![]() |
Nhà nước sẽ hỗ trợ thông qua việc giao cho nhà đầu tư quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương với thời gian 4 năm 11 tháng (kể từ ngày 01/01/2030) |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 theo hình thức PPP.
Tuyến cao tốc này có điểm đầu giao với QL.80 hiện tại (Km0+250, QL80) thuộc địa phận TP. Vĩnh Long; điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700, QL.1) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 23,5 km này sẽ được phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m, không có làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h.
Tính toán sơ bộ của đơn vị tư vấn lập dự án cho thấy, tổng mức đầu tư công trình là 6.384.8 đồng.
Phương án tài chính sẽ được xác định cụ thể trong các bước triển khai tiếp theo, dự kiến như sau: thu phí theo hình thức thu kín; thu phí đoạn tuyến thuộc Dự án trong thời gian khoảng 20 năm 6 tháng, Nhà nước hỗ trợ thông qua việc giao cho nhà đầu tư quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương với thời gian 4 năm 11 tháng (kể từ ngày 01/01/2030). Trong đó, giá vé khởi điểm năm 2019 là 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km đối với đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự kiến tăng giá vé 9% sau mỗi 3 năm trong 6 năm đầu, các năm tiếp theo tăng giá vé 6% sau mỗi 3 năm; giá vé đoạn cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương theo mức phí trong Hợp đồng dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, mức tăng 6%/3 năm kể từ năm 2031.
Bộ GTVT dự kiến thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ tháng 5/2016; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư từ quý 3/2016 đến quý 4/2016; thời gian xây dựng khoảng 30 tháng.
Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn thành đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Cần Thơ theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phát huy hiệu quả đường bộ cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận và các dự án đã, đang được đầu tư trong khu vực; đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách, rút ngắn thời gian đi lại; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.
Công trình còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung.

-
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp
-
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng -
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD -
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu