-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
Nhà nước sẽ hỗ trợ thông qua việc giao cho nhà đầu tư quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương với thời gian 4 năm 11 tháng (kể từ ngày 01/01/2030) |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 theo hình thức PPP.
Tuyến cao tốc này có điểm đầu giao với QL.80 hiện tại (Km0+250, QL80) thuộc địa phận TP. Vĩnh Long; điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700, QL.1) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 23,5 km này sẽ được phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m, không có làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h.
Tính toán sơ bộ của đơn vị tư vấn lập dự án cho thấy, tổng mức đầu tư công trình là 6.384.8 đồng.
Phương án tài chính sẽ được xác định cụ thể trong các bước triển khai tiếp theo, dự kiến như sau: thu phí theo hình thức thu kín; thu phí đoạn tuyến thuộc Dự án trong thời gian khoảng 20 năm 6 tháng, Nhà nước hỗ trợ thông qua việc giao cho nhà đầu tư quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương với thời gian 4 năm 11 tháng (kể từ ngày 01/01/2030). Trong đó, giá vé khởi điểm năm 2019 là 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km đối với đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự kiến tăng giá vé 9% sau mỗi 3 năm trong 6 năm đầu, các năm tiếp theo tăng giá vé 6% sau mỗi 3 năm; giá vé đoạn cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương theo mức phí trong Hợp đồng dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, mức tăng 6%/3 năm kể từ năm 2031.
Bộ GTVT dự kiến thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ tháng 5/2016; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư từ quý 3/2016 đến quý 4/2016; thời gian xây dựng khoảng 30 tháng.
Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn thành đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Cần Thơ theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phát huy hiệu quả đường bộ cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận và các dự án đã, đang được đầu tư trong khu vực; đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách, rút ngắn thời gian đi lại; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.
Công trình còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung.
-
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng