-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam
![]() |
| Nhà nước sẽ hỗ trợ thông qua việc giao cho nhà đầu tư quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương với thời gian 4 năm 11 tháng (kể từ ngày 01/01/2030) |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 theo hình thức PPP.
Tuyến cao tốc này có điểm đầu giao với QL.80 hiện tại (Km0+250, QL80) thuộc địa phận TP. Vĩnh Long; điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700, QL.1) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 23,5 km này sẽ được phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m, không có làn dừng xe khẩn cấp, vận tốc thiết kế Vtk=80km/h.
Tính toán sơ bộ của đơn vị tư vấn lập dự án cho thấy, tổng mức đầu tư công trình là 6.384.8 đồng.
Phương án tài chính sẽ được xác định cụ thể trong các bước triển khai tiếp theo, dự kiến như sau: thu phí theo hình thức thu kín; thu phí đoạn tuyến thuộc Dự án trong thời gian khoảng 20 năm 6 tháng, Nhà nước hỗ trợ thông qua việc giao cho nhà đầu tư quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương với thời gian 4 năm 11 tháng (kể từ ngày 01/01/2030). Trong đó, giá vé khởi điểm năm 2019 là 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km đối với đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ và dự kiến tăng giá vé 9% sau mỗi 3 năm trong 6 năm đầu, các năm tiếp theo tăng giá vé 6% sau mỗi 3 năm; giá vé đoạn cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương theo mức phí trong Hợp đồng dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, mức tăng 6%/3 năm kể từ năm 2031.
Bộ GTVT dự kiến thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi từ tháng 5/2016; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư từ quý 3/2016 đến quý 4/2016; thời gian xây dựng khoảng 30 tháng.
Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn thành đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Cần Thơ theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, phát huy hiệu quả đường bộ cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận và các dự án đã, đang được đầu tư trong khu vực; đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách, rút ngắn thời gian đi lại; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.
Công trình còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung.
-
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam
-
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công -
TP.HCM chỉ đạo "giải cứu" 3 bệnh viện hàng trăm tỷ xuống cấp hoặc chậm tiến độ -
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14 -
Sun Group chính thức tiếp nhận toàn bộ hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Cơ hội lớn đón vốn đầu tư từ các thành viên G20
-
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành vật liệu xây dựng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bất động sản -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Xây dựng -
Bà Hàn Thị Khánh Vinh - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vinapharm nhận giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc châu Á


