-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
Việc triển khai thực hiện Dự án cảng cá Tịnh Hòa vẫn rất chậm, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15/11 phải có báo cáo kiểm điểm nguyên nhân đã xảy ra việc chậm trễ triển khai thực hiện Dự án Nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa (gọi tắt là Dự án Cảng cá Tịnh Hòa) trong thời gian vừa qua nhằm chấn chỉnh trong thời gian đến.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư thực hiện Dự án Cảng cá Tịnh Hòa, làm rõ các nội dung vướng mắc trong thời gian vừa qua, quá trình phối hợp giữa các bên có liên quan; trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp, lập kế hoạch tổng thể, chi tiết để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành dự án, đảm bảo công tác giải ngân, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nguồn vốn dư được bố trí trong năm 2024 (nếu có) hoặc cần bố trí thêm theo quy định.
Trong đó, ông Hiền lưu ý cơ quan này phải bám sát vào tình hình thực tế tại dự án, điều kiện thời tiết từ nay đến cuối năm và sự tham gia tích cực của đơn vị thi công cũng như các bên có liên quan trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Dự án Nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa được đầu tư có diện tích khoảng 42 ha, với tổng mức đầu tư 460 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương 400 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 60 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2026.
Dự án sau khi hoàn thành, đảm bảo cho trên 1.000 tàu cá neo đậu có công suất đến 800 CV, đáp ứng các tiêu chí cảng cá loại I theo quy định. Mục tiêu của dự án là đảm bảo cho tàu cá của tỉnh và các tỉnh lân cận vào neo trú an toàn trong mùa mưa bão, hình thành khu dịch vụ hậu cần nghề cá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế biển của địa phương và kiểm soát tàu cá trong công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá rất cao và bố trí vốn của Trung ương để đầu tư dự án.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, việc triển khai thực hiện dự án vẫn rất chậm, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Dù được bố trí khoảng 60 tỷ đồng trong năm 2024 nhưng đến nay chỉ giải ngân được 5,5 tỷ đồng (mới đạt tỷ lệ 9,2%).
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái -
Thủ tướng duyệt tăng vốn Nhà nước xây cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh lên 9.800 tỷ đồng -
Giai đoạn 1 sân bay Long Thành: ACV đã huy động đủ 4,23 tỷ USD, hoàn thành chậm nhất 2/9/2026
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"