Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Dự án cầu Nhật Lệ 3 đạt tỷ lệ giải ngân vốn hơn 86 % trong năm 2023
Ngọc Tân - 15/01/2024 09:49
 
Được biết, toàn bộ dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, riêng trong năm 2023, dự án được bố trí 319,75 tỷ đồng và đã giải ngân được 277,44 tỷ đồng, đạt 86,77%.

Dự án Thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Bình hiện nay.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình – chủ đầu tư dự án cho biết, về tiến độ dự án, đến nay nhà thầu thi công là Công ty Đạt Phương đã thi công hoàn thành cọc khoan nhồi và bệ, thân của các trụ T1, T2, T3, T4, T5, T6, T7.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), khu vực bờ phía Đông tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới có tổng diện tích thu hồi đất khoảng 13,9 ha. Hiện nay địa phương vẫn đang triển khai công tác GPMB. Tại phía bờ phía Tây thuộc xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, việc GPMB cho dự án cơ bản đã hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, hiện nay công tác GPMB dự án tại khu vực phía Đông gặp một vài khó khăn vướng mắc khi có một số gia đình, cá nhân có chủ sử dụng đất đã mất tuy nhiên lại không có giấy tờ thừa kế, ủy quyền dẫn đến thủ tục cử người đại diện thực hiện công tác bồi thường gặp khó khăn khi một số thành viên trong các gia đình này đi làm ăn xa và không có mặt đầy đủ tại địa phương để xác nhận.

Dự án cầu Nhật Lệ 3 đang được nhà thầu Đạt Phương thi công đảm bảo tiến độ
Dự án cầu Nhật Lệ 3 đang được nhà thầu Đạt Phương thi công đảm bảo tiến độ. Ảnh: BQLDA

Được biết, toàn bộ dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, riêng trong năm 2023, dự án được bố trí 319,75 tỷ đồng và đã giải ngân được 277,44 tỷ đồng (đạt 86,77%).

Dự án bắc qua sông Nhật Lệ với điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Theo thiết kế, công trình có tổng chiều dài 2,826 km, trong đó chiều dài cầu là 561,4 m. Cầu Nhật lệ 3 là công trình cầu trong đô thị, được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu chính dạng cầu vòm. Chiều dài toàn cầu là 561,4 m; mặt cắt ngang cầu 23,5 m.

Đường hai đầu cầu thiết kế theo cấp đường chính đô thị, với vận tốc thiết kế 60km/h; bề rộng nền đường từ 23,5 m đến 54,5 m; đường gồm 4 làn xe chạy; kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022- 2026.

Để triển khai Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu, có 20 hộ dân thôn Cửa Phú, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới thuộc diện phải di dời tái định cư. Khu tái định cư đã được lựa chọn, có diện tích khoảng 3 ha nằm trên địa bàn thôn Cửa Phú, phù hợp với nguyện vọng người dân có nhu cầu tái định cư. Theo cam kết của chủ đầu tư, khu tái định cư mới sẽ có hạ tầng tốt hơn nơi ở cũ để bảo đảm ổn định đời sống và phù hợp với tập quán địa phương.

Tăng tốc bàn giao mặt bằng dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 Quảng Bình
Hiện nay, tiến độ dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình vẫn đang đảm bảo theo kế hoạch. Tuy vậy, tỉnh Quảng Bình đang...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư