-
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu
Tổng thể dự án nút giao hầm Thanh Xuân từ trên cao. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN |
Lý giải cho vấn đề này, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho rằng, công trình được khởi công ngày 26/7/2014 và hoàn thành vào ngày 17/12/2015. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chậm trễ bàn giao mặt bằng khu vực nhà ga vành đai 3 thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã dẫn tới tiến độ của dự án này bị chậm.
Cụ thể, mốc bàn giao mặt bằng theo hợp đồng gốc là vào ngày 36/7/2015. Sau đó tiến độ giải phóng mặt bằng được điều chỉnh lần 1 vào ngày 11/2/2015 và không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình. Ban Quản lý dự án Thăng Long tiếp tục gia hạn mốc điều chỉnh lần 2 vào ngày 31/5/2015 chậm bàn giao mặt bằng 109 ngày so với mốc bàn giao điều chỉnh lần 1 (3,6 tháng).
“Tuy nhiên, phải đến ngày 7/9/2015 vừa qua, mặt bằng mới được bàn giao đầy đủ, trong khi đó, theo hợp đồng gốc là ngày 26/7/2014. Trên cơ sở này, liên danh nhà thầu đã kiến nghị kéo dài thời gian hoàn thành đến ngày 31/1/2016 và đề xuất kéo dài thời gian hoàn thành của nhà thầu là có cơ sở và chấp nhận được,” ông Phạm Thanh Bình khẳng định.
Với những lý do đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép hoàn thiện các thủ tục kéo dài thời gian hoàn thành hợp đồng đến ngày 31/1/2016 (kéo dài 45 ngày) và vẫn đảm bảo thời gian hiệu lực của Hiệp định vay vốn.
-
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
-
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Đón đầu sự phát triển với mô hình kinh tế mới -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông”
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"