
-
Mỗi tháng TP.HCM giải ngân 2.800 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
Bí thư Cần Thơ nêu 5 nhiệm vụ để Thành phố thành trung tâm dịch vụ logistics của Vùng
-
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thái Bình - Hàn Quốc: Mở ra cơ hội hợp tác phát triển toàn diện
-
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023: Khai thông động lực mới, phát huy tiềm năng, lợi thế vùng ĐBSCL
-
Thêm một tiểu dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối được duyệt -
Diễn đàn Horasis 2023 mở ra cơ hội đầu tư mới cho Bình Dương
![]() |
Tổng thể dự án nút giao hầm Thanh Xuân từ trên cao. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN |
Lý giải cho vấn đề này, ông Phạm Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho rằng, công trình được khởi công ngày 26/7/2014 và hoàn thành vào ngày 17/12/2015. Tuy nhiên, trên thực tế, việc chậm trễ bàn giao mặt bằng khu vực nhà ga vành đai 3 thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã dẫn tới tiến độ của dự án này bị chậm.
Cụ thể, mốc bàn giao mặt bằng theo hợp đồng gốc là vào ngày 36/7/2015. Sau đó tiến độ giải phóng mặt bằng được điều chỉnh lần 1 vào ngày 11/2/2015 và không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình. Ban Quản lý dự án Thăng Long tiếp tục gia hạn mốc điều chỉnh lần 2 vào ngày 31/5/2015 chậm bàn giao mặt bằng 109 ngày so với mốc bàn giao điều chỉnh lần 1 (3,6 tháng).
“Tuy nhiên, phải đến ngày 7/9/2015 vừa qua, mặt bằng mới được bàn giao đầy đủ, trong khi đó, theo hợp đồng gốc là ngày 26/7/2014. Trên cơ sở này, liên danh nhà thầu đã kiến nghị kéo dài thời gian hoàn thành đến ngày 31/1/2016 và đề xuất kéo dài thời gian hoàn thành của nhà thầu là có cơ sở và chấp nhận được,” ông Phạm Thanh Bình khẳng định.
Với những lý do đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép hoàn thiện các thủ tục kéo dài thời gian hoàn thành hợp đồng đến ngày 31/1/2016 (kéo dài 45 ngày) và vẫn đảm bảo thời gian hiệu lực của Hiệp định vay vốn.
-
Mỗi tháng TP.HCM giải ngân 2.800 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
Bí thư Cần Thơ nêu 5 nhiệm vụ để Thành phố thành trung tâm dịch vụ logistics của Vùng
-
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Thái Bình - Hàn Quốc: Mở ra cơ hội hợp tác phát triển toàn diện
-
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2023: Khai thông động lực mới, phát huy tiềm năng, lợi thế vùng ĐBSCL
-
Thêm một tiểu dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối được duyệt -
Diễn đàn Horasis 2023 mở ra cơ hội đầu tư mới cho Bình Dương -
Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi: “Bệ phóng” để tăng tốc thu hút đầu tư, phát triển -
Đà Nẵng: Dự án đường ĐT 601 chuẩn bị hoàn thiện nền đường đoạn còn lại -
Đà Nẵng: Dự án Đường vành đai phía Tây 2 dự kiến được phân kỳ đầu tư -
Hạ tầng giao thông Đắk Lắk: "Đường lớn đã mở" -
Thanh Hóa đầu tư dự án đường dây 550kV tại huyện Thiệu Hóa
-
Công ty cơ khí Duy Khanh khánh thành nhà máy tại Khu công nghệ cao TP.HCM
-
Vietjet khai trương đường bay thẳng Thượng Hải - TP.HCM
-
UNIQLO tăng trưởng ấn tượng sau 4 năm kinh doanh tại Việt Nam
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị du lịch biển
-
Newtecons là tổng thầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến hiện tại thi công, bàn giao thành công dự án căn hộ hàng hiệu
-
“Giải mã” nhóm tính năng giúp VNSC by Finhay giành giải thưởng Công nghệ Fintech Toàn cầu IBSi