Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Dự án KCN Texhong Hải Hà thực hiện đúng tiến độ
Duy Hữu - 17/08/2015 13:57
 
Khu công nghiệp Texhong Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) được khởi công từ tháng 11/2014, hiện các nội dung công việc đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.
TIN LIÊN QUAN

Dự án Khu công nghiệp Texhong Hải Hà nằm trên địa bàn huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh), do Tập đoàn Texhong (Trung Quốc) đầu tư với số vốn 215 triệu USD, chuyên phát triển chuỗi dây chuyền công nghiệp dệt may và các ngành công nghiệp phụ trợ, nhằm đón đầu Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Một Dự ánthứ cấp đầu tiên thuộc chuỗi dây chuyền công nghiệp dệt may tập trung khép kín tại Khu công nghiệp Texhong Hải Hà
Một dự án thứ cấp thuộc chuỗi dây chuyền công nghiệp dệt may tập trung khép kín tại Khu công nghiệp Texhong Hải Hà đang được xây dựng (ảnh Internet)

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án này và các công trình phục vụ KCN và các dự án thứ cấp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dự án KCN Texhong Hải Hà đang được Tập đoàn Texhong, huyện Hải Hà và các đơn vị liên quan tích cực triển khai các nội dung công việc đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Trong đó, việc lập điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng 1/10.000, Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2.000 KCN - Cảng biển Hải Hà; Quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị phụ trợ và nhà ở công nhân đang được triển khai; Texhong cũng đang gấp rút cùng đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án xây dựng đập nước cao su để cung cấp nước phục vụ dự án.

Về tiến độ giải phóng mặt bằng giai đoạn 1, hiện UBND huyện Hải Hà đã bàn giao khoảng 30ha/133,4ha cho Texhong; đồng thời tiến hành khảo sát, lập hồ sơ, phương án GPMB đối với khoảng 10 ha diện tích liên quan đến các đầm thủy sản. Đối với 166 ha giai đoạn 2, huyện Hải Hà đã tổ chức bốc thăm ô tái định cư cho các hộ dân đủ điều kiện tái định cư và phê duyệt phương án, chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 66/68 hộ gia đình; đồng thời lập phương án bồi thường, hỗ trợ và lấy ý kiến của 81 hộ dân trong khu vực 60 ha mở rộng bổ sung. Huyện cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật cho 8 ha dự án Khu tái định cư.

Một số nội dung khác liên quan đến thủ tục thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, trồng rừng thay thế; quy hoạch nghĩa trang; phương án cấp điện… cho dự án cũng đang được các đơn vị tích cực thực hiện theo đúng cam kết.

Tập đoàn Texhong là một tập đoàn dệt hàng đầu của Trung Quốc, được thành lập năm 1997, đã lên sàn giao dịch chứng khoán tại HongKong, là một trong những nhà cung cấp sợi bọc dẻo lớn nhất trên thế giới.

Texhong bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2006, hiện nay Texhong đã có 3 nhà máy sợi tại Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), với số lượng quy mô hơn 1 triệu cọc sợi,  số lượng công nhân viên hơn 10.000 người.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư