
-
Khánh Hòa xây dựng giải pháp để tăng trưởng 2 con số
-
Vốn FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập
-
Nexif Ratch làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Vân Canh hơn 5.700 tỷ đồng
-
Đã chốt nhà đầu tư Dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hậu Giang - Cà Mau
-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội -
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ GTVT vừa có Tờ trình số 850/TTr – BGTVT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc tài trợ.
Theo đó, Bộ GTVT kiến nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án từ 5.339,591 tỷ đồng lên 6.046,643 tỷ đồng (tăng khoảng 707 tỷ đồng), trong đó tăng vốn đối ứng từ 988,577 tỷ đồng lên 1.643,692 tỷ đồng; tăng vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc từ 101,683 tỷ đồng lên 143,619 tỷ đồng.
Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 949/QĐ-TTg ngày 1/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.
Theo Quyết định phê duyệt đầu tư Dự án số 2034/QĐ-BGTVT ngày 17/9/2018 của Bộ GTVT, chi phí giải phóng mặt bằng là 311,991 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo kết quả cập nhật, chi phí giải phóng mặt bằng Dự án đến nay là 1.020,341 tỷ đồng (tăng 708,350 tỷ đồng), cụ thể chi phí đền bù, hỗ trợ di dời người dân, chi phí chương trình phục hồi thu nhập và chi phí tổ chức thực hiện… là 685,636 tỷ đồng; chi phí hỗ trợ xây dựng khu tái định cư là 62,946 tỷ đồng; chi phí di dời công trình hỗ trợ kỹ thuật là 256,263 tỷ đồng; trồng rừng thay thế là 15,496 tỷ đồng.
Bộ GTVT dự kiến cân đối vốn đối ứng 708,350 để bổ sung cho chi phí giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT.
Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc bao gồm việc xây dựng tuyến kết nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai và tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Điểm đầu (Km0+000) tại nút giao IC14 của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Thời gian thực hiện Dự án là từ ngày 5/6/2019 đến ngày 31/12/2024; địa điểm thực hiện dự án: các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái.
Hiện Dự án đã bàn giao cọc giải phóng mặt bằng khoảng 119,4/200km (đạt 60%); đã đền bù được 3.244/6.398 hộ dân bị ảnh hưởng (đạt 50%); các địa phương đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và chi trả đền bù.
Đối với đất rừng cần được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng hiện UBND các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái đã có quyết định điều chỉnh quy hoạch rừng, hiện nay các tỉnh đang hoàn thiện báo cáo gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, làm cơ sở triển khai.
Trường hợp được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận trong tháng 3/2023 thì công tác GPMB sẽ hoàn thành trước tháng 5/2023.
-
Đã chốt nhà đầu tư Dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hậu Giang - Cà Mau -
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội -
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công -
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8 -
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City