Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dự án khởi nghiệp: Sản xuất và kinh doanh Biogas 3 Clean
Kỳ Thành - 03/03/2016 11:02
 
Nhóm tác giả của dự án Dự án sản xuất và phân phối bộ lọc khí biogas - Biogas 3 Clean là các bạn trẻ Phạm Thị Thu Hường, Bùi Quang Huân, Nguyễn Doãn Tùng, Đỗ Thị Thu Vân.
Nhóm Dự án “ Biogas 3 Clean”
Nhóm dự án “Biogas 3 Clean”

Dự án sản xuất và phân phối bộ lọc khí biogas nhằm khắc phục mùi khó chịu cho môi trường xung quanh.

Dự án “Biogas 3 Clean” sẽ  sản xuất bộ lọc khí biogas “made in Viet Nam” để cung cấp đến các trang trại, các hộ chăn nuôi, trang trại... và các nơi có bể biogas trên cả nước.

Bộ lọc được thiết kế là những hạt lọc chất lượng cao, mỗi bộ lọc có các mối ren để tháo lắp, dễ thay túi lọc bên trong, không phải mất nhiều tiền để mua bộ mới.

Dự kiến tổng diện tích mặt bằng cần 300 m2, vốn đầu tư khoảng 830 triệu đồng. Theo kế hoạch, trong vòng 12 tháng sẽ hoàn thành xây dựng nhà xưởng và bắt đầu sản xuất các loại lọc B3C S và B3C B. Công suất dự kiến 50.000 sản phẩm một năm.

Theo tính toán của nhóm tác giả, lợi nhuận dự kiến của năm đầu tiên là 61,7 triệu đồng/năm do đầu tư ban đầu và hạch toán chi phí cùng sản lượng năm đầu chưa cao. Lợi nhuận các năm sau là 151 triệu đồng và 356 triệu đồng, liên tục tăng đều đến năm thứ 5 là trên 600 triệu đồng.

Lợi nhuận trên vốn đầu tư chủ sở hữu ROE: bình quân khoảng 34% cao hơn mức gửi ngân hàng hiện 6% một năm với khoản gửi dưới một năm và khoản gửi trên một năm trung bình 7,5%. Tỷ lệ chiết khấu xác định cho dự án là 11%.

Dự án khởi nghiệp: Trang trại nuôi dúi tại Hà Giang
Dự án của nhóm tác giả Ngọc Khánh và Thu Hà, sinh viên Trường đại học Thương mại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư