Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dự án khởi nghiệp: Trợ lý ảo WISAMI cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Kỳ Thành - 19/10/2016 09:21
 
WISAMI là phần mềm trực tuyến giúp các công ty nhỏ và vừa tự động hóa tối đa các tác vụ hành chính nhân sự của sáng lập viên, kiêm CEO Phạm Khánh Hòa (sinh năm 1989) - cựu Giám đốc Chi nhánh Việt Nam và Thái Lan Công ty Spicy Cinnamon Singapore và Giám đốc công nghệ Ngô Anh Tuấn - người có 13 năm kinh nghiệm phát triển hệ thống công nghệ thông tin, từng đạt giải Olympic quốc gia từ khi còn là học sinh THPT.

Với ý tưởng loại bỏ thủ tục giấy tờ rườm rà, tính lương và thông báo tự động theo thiết lập, tự cập nhật chính sách nội bộ theo quy định nhà nước, WISAMI được thiết kế để phục vụ công ty có quy mô nhỏ và vừa có thể hoạt động, mà không cần đến chuyên môn hành chính, nhân sự, kế toán. Chỉ cần nhập thông tin theo hướng dẫn 1 lần đầu tiên, hệ thống sẽ tự động chạy ra kết quả.

Trước mắt, WISAMI sẽ cung cấp các tính năng bao gồm: tự động soạn hợp đồng với nhân viên mới; xin nghỉ phép trực tuyến; chấm công, tính lương, gửi lương chi tiết đến từng nhân viên; tính bảo hiểm, thuế thu nhập cá nhân hàng tháng và cuối năm cho mỗi nhân viên.

Tầm nhìn của WISAMI là trở thành nền tảng của các công cụ hành chính và dịch vụ quản trị nhân sự như tuyển dụng, đào tạo nhân tài cho công ty nhỏ và vừa; đồng thời tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, để các giám đốc an tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

WISAMI là một trong 14 dự án tốt nghiệp Chương trình Topica Founders Institute 2016 và là 2 start-up hoàn thành Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Accelerator) Seed For Action do Innovatube Foundation tổ chức. Dự án hiện đã nhận đầu tư của Quỹ G&H Hong Kong. Phạm Khánh Hòa cho biết, sản phẩm đã chạy thử nghiệm và dự kiến chính thức ra mắt người dùng vào tuần tới, cho phép sử dụng hoàn toàn miễn phí trong thời gian đầu. Khi đi vào thu phí, phần mềm sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một nửa chi phí so với thuê ngoài.

Dự án khởi nghiệp: Kinh doanh với người giữ rừng
Với số vốn 5 triệu đồng, Trịnh Thị Ngọc Hiện (SN 1988) bắt tay thực hiện dự án khởi nghiệp “Kinh doanh với người giữ rừng” bằng cách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư