Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Miền Bắc ấm lên, miền Nam vẫn nắng
Thu Phương (TTXVN/Vietnam+) - 08/12/2015 08:52
 
Trong ngày hôm nay (8/12), miền Bắc sẽ được gió Đông Nam đưa mây ẩm vào vừa giúp ngăn nắng lại giảm bớt hanh khô trong những ngày qua.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Lớp mây sẽ khiến trưa và chiều nay khu vực này mới xuất hiện nắng. Lúc này nhiệt độ các vùng từ Hà Nội đến Lạng Sơn, Hạ Long và các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La sẽ duy trì từ 19-23 độ C, trời ấm. Bắc Trung Bộ cũng có nền nhiệt tăng, khoảng 23 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa chưa dứt mưa do gió Đông Bắc vẫn theo đường biển dội xuống, hội tụ với địa hình gây ra mưa rào, cục bộ vẫn có điểm mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ không quá 28 độ C.

Khu vực Tây Nguyên trời tạnh ráo, nắng lên từ sớm. Nam Bộ tiếp tục có nắng khô mạnh, độ ẩm dưới 65%.

Trên biển, phía bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 7, giật cấp 7, biển động. Vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió cấp 5, mưa rải rác và tiềm ẩn nguy cơ lốc xoáy, gió giật mạnh. Vùng biển Trường Sa, gió cấp 4-5, trời nắng, tầm nhìn xa trên 10km.

Ngày và đêm 8/12, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, cao nhất từ 22-25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, đêm có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 đến 17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ C, cao nhất từ 19-22 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa và mưa nhỏ. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ C, cao nhất từ 20-23 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng phía Nam đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, cao nhất từ 21-24 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay: Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, có băng giá tại vùng núi
Hiện nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư