Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải
Việt An - 25/05/2014 18:28
 
Cuộc biểu tình phản đối các hành động của Trung Quốc tại biển Đông của du học sinh Việt Nam đang học tập tại Sydney (Australia) đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân nước này.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 25/5, du học sinh Việt Nam tại Sydney (Australia) đã tổ chức biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa hợp pháp của Việt Nam, cùng với đó là việc liên tiếp gây hấn bằng động thái đưa các tàu vũ trang và máy bay hộ tống khiêu khích lực lượng chấp pháp của Việt Nam thi hành nhiệm vụ, đồng thời xuyên tạc sự thật tình hình thực địa tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trước công luận quốc tế.

  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 1  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney (Australia) biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng thềm lục địa của Việt Nam (ảnh: Việt An)  

Nếu như các cuộc biểu tình, tuần hành trước đó của sinh viên Việt Nam tại các thành phố Canberra, Melbourne phản đối các hành vi sai trái, ngang ngược của Trung Quốc diễn ra tại trụ sở đại sứ quán, tổng lãnh sự quán Trung Quốc thì lần này, du học sinh Sydney tổ chức biểu tình trước tiền sảnh Toà thị chính Sydney (Sydney Town Hall), trên đường Geoger Street- con phố trung tâm của Sydney. Đây cũng là nơi diễn ra các sự kiện, hoạt động quan trọng của chính quyền Thành phố. 

Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc chuyển tải thông điệp người Việt Nam yêu hòa bình, phản đối chiến tranh, đồng thời tố cáo các hành động của Trung Quốc tại Biển Đông... đến với người dân Úc.

Dưới màu cờ đỏ rực một góc phố, những người tham gia biểu tình cũng trong màu áo đỏ với hình ngôi sao năm cánh trước ngực, đã giương cao các biểu ngữ được viết bằng tiếng Anh, với nội dung “Hòa bình cho Biển Đông”, “Việt Nam yêu hoà bình”, “Trung Quốc hãy rút giàn khoan 981 ra khỏi lãnh hải Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng công ước về luật biển 1982” ...; Đoàn người tham gia diễu hàhn đồng thanh hô vang khẩu hiệu phản đối các hành động của Trung Quốc tại Biển Đông, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết của du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới đồng lòng bảo vệ tổ quốc Việt Nam.

Cuộc biểu tình có sự tham gia của một số bạn bè quốc tế phản đối cách hành xử của Trung Quốc tại Biển Đông.

Diễn ra trong không khí ôn hòa, tuân thủ pháp luật sở tại, thể hiện sự văn minh, đấu tranh có văn hóa, cuộc biểu tình đã để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân Australia về đất nước Việt Nam yêu hòa bình song cũng đầy tinh thần quật khởi, đoàn kết nhất trí trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh tại cuộc biểu tình tại Sydney (Australia):

  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 2  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 3  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 4  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 5  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 6  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 7  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 8  
  Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải - ảnh 9  
  Các cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa, tuân thủ pháp luật sở tại, nhận được sự đồng tình, ủng hộ, tham gia của đông đảo người dân sở tại  
TIN LIÊN QUAN
Tiếp cận giàn khoan Hải Dương -981 ở cự ly 3,7 hải lý, 8 tàu chấp pháp Việt Nam bị đâm hỏng
Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền quốc gia và lợi ích chính đáng
'Hành động của Trung Quốc khiến người Việt đoàn kết hơn'
Thủ tướng trả lời phỏng vấn của AP và Reuters về Biển Đông
Người Việt tại Đức tiếp tục biểu tình phản đối Trung Quốc
Cờ đỏ sao vàng ngập trời Paris, phản đối Trung Quốc
Người dân Hà Nội tuần hành phản đối Trung Quốc

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư