Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Dự kiến 1-2 cơn bão đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 8
Như Tầm - 02/08/2014 11:00
 
 Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa đưa ra nhận định, trong tháng 8, có khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tiền tỷ đội nón ra đi trong mưa bão
Hình ảnh bão thần sấm Rammasun tàn phá Philippines
Siêu bão đổ bộ, Hà Nội ứng phó thế nào?
  Dự kiến 1-2 cơn bão đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 8  
  Trong tháng 8, 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến Việt Nam  

Đặc biệt, tại các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra 3 đến 4 đợt mưa vừa, mưa to. Do đó, tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, cần chủ động đề phòng xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá. Tuy nhiên, lượng mưa trung bình của tháng lại thấp hơn từ 20-40% so với trung bình các năm.

Nhiệt độ các tỉnh trong cả nước tháng này cũng sẽ cao hơn trung bình các năm trước từ 0,5 - 1 độ C.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng đưa ra nhận định về lượng mưa tháng 8 ở các khu vực trên cả nước.

Cụ thể, tại khu vực Bắc Bộ, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20-40%. Riêng một số nơi thuộc khu vực phía tây bắc Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa dao động từ -20% đến 20%.

Khu vực Trung Bộ, lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20% đến 50%. Riêng khu vực Nam Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa dao động từ -20% đến 20% so với trung bình nhiều năm.

Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với tổng lượng mưa dao động từ -20% đến 20%.

Vừa qua, Chính phủ cũng đã phê duyệt dự án “Nâng cấp khả năng đo mưa, dự báo bão và giông sét của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia” sẽ được triển khai đến năm 2016, góp phần nâng cao năng lực quản lý rủi ro thiên tai ở Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang gia tăng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư