-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam
Sở Giao thông Công chánh TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND Thành phố về kế hoạch thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 dài 9,1 km (đoạn từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3) theo phương thức đối tác công - tư, hợp đồng BOT.
Dự án này đã được HĐND Thành phố thông qua chủ trương đầu tư mở rộng lên 10 làn xe vào tháng 2/2025 với tổng mức đầu tư 10.424 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ tái định cư là 6.227 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Thành phố.
Còn chi phí nhà đầu tư bỏ ra để mở rộng phần đường theo hình thức BOT là 4.190 tỷ đồng.
![]() |
| Sơ đồ hướng tuyến Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 |
Về tiến độ triển khai, dự kiến công tác bàn giao ranh giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành trong tháng 5/2025. Đến tháng 12/2025, Thành phố sẽ phê duyệt phương án bồi thường tái định cư, ban hành quyết định thu hồi đất. Các địa phương thực hiện xong việc bàn giao mặt bằng từ tháng 2/2026.
Đối với phần chính của Dự án là đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 sẽ tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi hoàn thành trong quý III/2025.
Tiếp đến là lựa chọn nhà đầu tư, ký kết hợp đồng dự án PPP hoàn thành trong quý I/2026. Đến quý II/2026 sẽ tiến hành khởi công xây dựng, năm 2028 hoàn thành đưa vào khai thác.
Được biết, hiện nay có 3 nhà đầu tư quan tâm và gửi đề xuất đến UBND TP.HCM để tham gia đầu tư mở rộng Quốc lộ 22 gồm: Tập đoàn Trung Nam; Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam - Công ty cổ phần xây dựng Đắc Đạo - Công ty TNHH Đồng Thuận Hà; Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194.
Sau khi nhận được đề xuất của hàng loạt doanh nghiệp, Sở Giao thông Công chánh cho biết, trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ tổ chức khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án. Sau đó sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án bằng hình thức đấu thầu.
-
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công -
TP.HCM chỉ đạo "giải cứu" 3 bệnh viện hàng trăm tỷ xuống cấp hoặc chậm tiến độ -
Làm rõ tính khả thi của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đến Quốc lộ 14
-
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển -
Vietnam Elevator Expo 2025: Tăng cường kết nối giao thương và mở rộng nguồn cung ứng ngành thang máy -
Nắm đúng quy luật, shophouse Nam Long II Central Lake đón gió thịnh vượng -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Du lịch - Khách sạn - Resort


