Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Du lịch Đà Nẵng bội thu từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
Hoài Thanh - 19/07/2023 21:47
 
UBND thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tổng kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao, công tác tổ chức DIFF 2023 được bảo đảm theo yêu cầu; mọi nhiệm vụ được phối hợp chặt chẽ và triển khai nghiêm túc, hiệu quả; không xảy ra bất cứ sự cố đáng kể nào về mọi mặt và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Tổng doanh thu từ bán vé năm nay là 9,7 tỷ đồng.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng chủ trì Hội nghị tổng kết.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chủ trì Hội nghị tổng kết.

Lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ trong hơn một tháng diễn ra DIFF 2023 (từ 2/6 đến 8/7/2023) đạt khoảng 942.000 lượt, tăng 29% so với DIFF 2019. Tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong 5 ngày diễn ra DIFF 2023 đạt khoảng 321.700 lượt khách. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành tháng 6 năm 2023 ước đạt 2.341 tỷ đồng, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, lượng người mua sắm tăng cao so với thời điểm trước đó; đặc biệt tập trung tại các chợ điểm phục vụ du lịch như chợ Hàn, chợ Cồn, chợ đêm Sơn Trà với lượng hàng hóa phong phú, đa dạng. Theo số liệu thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa thành phố trong tháng 6-2023 ước đạt 5.672 tỷ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 5,3% so với tháng cùng kỳ năm 2022.

Nhìn nhận những thành công đạt được từ Lễ hội pháo hoa quốc tế, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói, những thành công của DIFF 2023 sẽ là bài học kinh nghiệm quý để tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế khác trong thời gian đến. Ngoài sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố thì cũng ghi nhận, biểu dương sự đồng hành, chuyên nghiệp của Tập đoàn Sun Group trong công tác tổ chức, đây là nhân tố bảo đảm sự thành công của lễ hội.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng khen thưởng, biểu dương các đơn vị, tập thể, cá nhân trực tiếp làm nhiệm vụ, Bí thư cũng cảm ơn sự đồng hành của nhân dân, sự chuyên nghiệp trong văn hóa, ứng xử của người dân thành phố đã phát huy đúng lúc trong khi tham gia lễ hội và để lại những ấn tượng tốt đối với du khách. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đồng tình với các kiến nghị của Sở Văn hóa và Thể thao, của Tập đoàn Sun Group về việc đầu tư cơ sở hạ tầng để nâng cao hơn nữa chất lượng DIFF.

“Thành công của DIFF 2023 chính là “áp lực” để chuẩn bị tốt hơn cho các sự kiện văn hóa, du lịch khác. Do đó, đề nghị ban cán sự Đảng chủ động tham mưu đề xuất cho kế hoạch tổ chức DIFF năm sau; không nên tách rời lễ hội này với các sự kiện văn hóa - thể thao, lễ hội khác của thành phố mà nên tham mưu kết hợp các sự kiện để tạo thành chuỗi các sự kiện của thành phố”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

UBND thành phố tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 18 cá nhân có thành tính xuất sắc trong công tác tổ chức DIFF 2023
UBND thành phố tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 18 cá nhân có thành tính xuất sắc trong công tác tổ chức DIFF 2023.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, DIFF 2023 thành công ở các khía cạnh như: chất lượng các đội tham gia trình diễn; an ninh, môi trường, y tế, tính quy mô… Các đường bay đến Đà Nẵng trong những ngày có trình diễn pháo hoa đều kín chỗ.

Có được thành công này là sự quyết tâm chính trị của lãnh đạo thành phố, sự ủng hộ của Trung ương, sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group, của cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng chung tay xây dựng hình ảnh thành phố trong thời gian diễn ra DIFF 2023. Sự phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương rất hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.

Sau Lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng khởi động Lễ hội tận hưởng mùa hè 2023
Thành phố Đà Nẵng đón hơn 3,5 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng năm 2023, kỳ vọng sẽ tiếp tục đón lượng khách du lịch lớn với Lễ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư