
-
Bà Nà ra mắt combo ẩm thực kèm vé show “After Glow”
-
Hàng loạt tour mới phục vụ cao điểm du lịch cuối năm
-
Tái bổ nhiệm huyền thoại golf thế giới là Đại sứ du lịch Việt Nam
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
-
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa phối hợp với Hãng hàng không Emirates, Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) và các đơn vị liên quan tổ chức chào đón chuyến bay đầu tiên mang số hiệu EK370 từ Dubai đến Đà Nẵng, chính thức đánh dấu sự hiện diện của Hãng hàng không Emirates tại thành phố bên sông Hàn.
Chuyến bay EK370 hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, với 333 hành khách quốc tế. Đây là chuyến bay đầu tiên trong kế hoạch khai thác thường lệ của Emirates trên đường bay Dubai – Băng Cốc – Đà Nẵng.
Emirates - hãng hàng không quốc tế hàng đầu thế giới sẽ khai thác đường bay Dubai - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến mỗi tuần từ ngày 2/6/2025.
Thành phố Đà Nẵng là điểm đến thứ ba tại Việt Nam sau TP.HCM và Hà Nội trong mạng lưới bay toàn cầu của Hãng hàng không Emirates.
![]() |
Thành phố Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên mang số hiệu EK370 từ Dubai đến Đà Nẵng. |
Theo ông Nabil Sultan, Phó chủ tịch điều hành Phụ trách Kinh doanh Hành khách và Quản lý Quốc gia của Emirates, khai trương tuyến bay đến Đà Nẵng là một bước tiến quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của Emirates tại Đông Nam Á, cũng như củng cố cam kết của Hãng trong việc cung cấp kết nối liền mạch nhằm hỗ trợ các mục tiêu thương mại và du lịch dài hạn của Việt Nam.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, tính đến tháng 4/2025, số lượng khách từ các nước Trung Đông đến Đà Nẵng là hơn 13.000 lượt, chỉ chiếm 0,73% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng, nhiều nhất là khách từ Iran, Israel và Thổ Nhĩ Kỳ.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định, việc Emirates khai thác đường bay đến Đà Nẵng giúp thành phố kết nối với hơn 140 điểm đến toàn cầu của Hãng, trong đó có các thị trường tiềm năng như Trung Đông, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Phi…
![]() |
Khách du lịch Trung Đông đến với thành phố Đà Nẵng. |
Đường bay này không chỉ thúc đẩy phát triển du lịch mà còn mở rộng cơ hội hợp tác về thương mại, đầu tư và giao lưu kinh tế, văn hóa, góp phần lan tỏa quảng bá Đà Nẵng ra thế giới với thông điệp “Discover the stories of Danang – Hãy khám phá câu chuyện về Đà Nẵng”.
Để sẵn sàng đón dòng khách từ Trung Đông và các thị trường mới có mức chi tiêu cao, TP. Đà Nẵng đã chuẩn bị hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức đào tạo chuyên sâu, tập huấn hướng dẫn văn hóa, phong tục và quy trình phục vụ phù hợp với các thị trường đặc thù, trong đó có thị trường khách Trung Đông.
Thành phố Đà Nẵng cũng triển khai kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch liên kết trao đổi nguồn khách, phát triển các thị trường quốc tế thông qua đường bay này để thúc đẩy tăng trưởng lượng khách hai chiều, hướng tới khai thác đường bay một cách bền vững và hiệu quả.
-
Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc -
“Vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam”: Tư duy chiến lược cho một thời kỳ phát triển mới -
Đà Nẵng đã khiến phóng viên từng ghé 70 nước say mê ra sao? -
Việt Nam hiện có 4.346 doanh nghiệp lữ hành quốc tế -
Cảnh báo lừa đảo mùa du lịch -
Mảnh ghép thiếu cho kinh tế đêm Đà Nẵng! -
Quảng bá văn hóa, du lịch TP. Hải Phòng thông qua sự kiện ABAC III
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam