
-
Hà Nội - Điểm đến văn hóa, nghệ thuật hàng đầu châu Á
-
Show diễn chuẩn quốc tế - “đòn bẩy” cho kinh tế, du lịch
-
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện
-
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025 -
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
Theo báo cáo của Sở Du lịch, thời gian qua, du lịch Việt Nam và du lịch Quảng Bình chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh Covid-19. Tháng 2/2020, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt trên 197.200 lượt, giảm 41% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 51% so với kế hoạch năm 2020, trong đó khách quốc tế giảm 10% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 30% so với kế hoạch năm 2020.
Dự ước trong quý I/2020, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm 27% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 37% so với kế hoạch năm 2020, trong đó khách quốc tế ước giảm 10% so với cùng kỳ và 30% so với kế hoạch năm 2020. Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các lễ hội, hoạt động văn hóa, thể thao lớn trên địa bàn tỉnh đã phải hủy, hoãn việc tổ chức. Các khu, điểm tham quan du lịch thực hiện việc đón khách cũng đã triển khai nghiêm túc công tác tuyên truyền và biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch, cơ quan y tế.
![]() |
Du lịch Quảng Bình đã lên kế hoạch để ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 |
Trước thực trạng này, ngành du lịch Quảng Bình đã đề ra các giải pháp ổn định và phát triển du lịch theo 3 kịch bản gồm: Từ nay đến khi Việt Nam công bố ngăn chặn hoàn toàn dịch bệnh; từ khi Việt Nam ngăn chặn được dịch đến khi cả thế giới hết dịch; sau khi cả thế giới hết dịch bệnh.
Trên cơ sở đó, địa phương sẽ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế; triển khai hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ổn định tâm lý cho nhân dân và khách du lịch; thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tổ chức Chương trình kích cầu du lịch cho khách du lịch nội địa với mức giảm giá sản phẩm, dịch vụ, mời những người nổi tiếng đến quảng bá cho du lịch Quảng Bình cũng như thực hiện một số chương trình sâu rộng trên truyền thông, mạng xã hội, phối hợp với các đoàn famtrip/presstrip của phóng viên và hãng lữ hành quốc tế lớn; có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tập huấn, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực du lịch Quảng Bình…
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, sở, ngành đã có nhiều đề xuất, kiến nghị như: Địa phương cần có chính sách miễn giảm thuế đất, tiền điện; giảm lãi suất ngân hàng; hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, trong đó có ngành du lịch. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ làm việc với các đơn vị, ban ngành liên quan, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch; hỗ trợ cho công tác quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực du lịch; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và cơ quan chức năng; triển khai chương trình quảng bá, kích cầu du lịch, giảm giá tour, tuyến nhằm thu hút du khách đến với tỉnh.

-
DIFF 2025: Sân khấu pháo hoa lớn nhất lịch sử Đà Nẵng chính thức lộ diện -
Vietnam Airlines hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam - Singapore -
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025 -
Tăng cường quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch trên nền tảng TikTok -
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh -
Ồ ạt ra mắt sản phẩm mới mùa du lịch hè -
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản