Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Du lịch Quảng Bình bàn giải pháp ứng phó với dịch Covid -19
Ngọc Tân - 03/03/2020 20:27
 
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để bàn giải pháp kích cầu du lịch, chuẩn bị điều kiện phục hồi, tăng trưởng du lịch Quảng Bình sau dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, thời gian qua, du lịch Việt Nam và du lịch Quảng Bình chịu ảnh hưởng lớn do dịch bệnh Covid-19. Tháng 2/2020, tổng số khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt trên 197.200 lượt, giảm 41% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 51% so với kế hoạch năm 2020, trong đó khách quốc tế giảm 10% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 30% so với kế hoạch năm 2020.

Dự ước trong quý I/2020, lượng khách du lịch đến Quảng Bình giảm 27% so với cùng kỳ năm 2019, giảm 37% so với kế hoạch năm 2020, trong đó khách quốc tế ước giảm 10% so với cùng kỳ và 30% so với kế hoạch năm 2020. Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các lễ hội, hoạt động văn hóa, thể thao lớn trên địa bàn tỉnh đã phải hủy, hoãn việc tổ chức. Các khu, điểm tham quan du lịch thực hiện việc đón khách cũng đã triển khai nghiêm túc công tác tuyên truyền và biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Du lịch, cơ quan y tế.

Du lịch Quảng Bình
Du lịch Quảng Bình đã lên kế hoạch để ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid -19

Trước thực trạng này, ngành du lịch Quảng Bình đã đề ra các giải pháp ổn định và phát triển du lịch theo 3 kịch bản gồm: Từ nay đến khi Việt Nam công bố ngăn chặn hoàn toàn dịch bệnh; từ khi Việt Nam ngăn chặn được dịch đến khi cả thế giới hết dịch; sau khi cả thế giới hết dịch bệnh.

Trên cơ sở đó, địa phương sẽ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế; triển khai hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ổn định tâm lý cho nhân dân và khách du lịch; thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tổ chức Chương trình kích cầu du lịch cho khách du lịch nội địa với mức giảm giá sản phẩm, dịch vụ, mời những người nổi tiếng đến quảng bá cho du lịch Quảng Bình cũng như thực hiện một số chương trình sâu rộng trên truyền thông, mạng xã hội, phối hợp với các đoàn famtrip/presstrip của phóng viên và hãng lữ hành quốc tế lớn; có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp tập huấn, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực du lịch Quảng Bình…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, sở, ngành đã có nhiều đề xuất, kiến nghị như: Địa phương cần có chính sách miễn giảm thuế đất, tiền điện; giảm lãi suất ngân hàng; hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, trong đó có ngành du lịch. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ làm việc với các đơn vị, ban ngành liên quan, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch; hỗ trợ cho công tác quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực du lịch; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và cơ quan chức năng; triển khai chương trình quảng bá, kích cầu du lịch, giảm giá tour, tuyến nhằm thu hút du khách đến với tỉnh.

Quảng Bình đối thoại với doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn
Ngày 27/2, Sở Xây dựng Quảng Bình đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp đã và đang triển khai các dự án nhà ở thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư