
-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện
-
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới
![]() |
Lễ cắt băng khai trương Trung tâm công nghệ dệt Ý – Việt |
Dự án được khởi xướng năm 2015 nhằm hỗ trợ hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ dệt. Dự án sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam, giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận được với chuyển giao công nghệ thông qua các hoạt động đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật từ Đại học Bách Khoa TP.HCM và các chuyên gia Ý.
Trung tâm công nghệ dệt Ý – Việt được tiếp nhận các máy móc, thiết bị cũng như các khóa đào tạo nguồn từ chuyên gia Ý dành cho giảng viên và các kỹ sư từ các doanh nghiệp trong ngành nhằm mục đích phục vụ nghiên cứu và huấn luyện; là một địa chỉ tin cậy để đào tạo, cung cấp nhân lực cho doanh nghiệp Việt Nam và Ý trong lĩnh vực dệt may.
Theo GS.TS Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, với trung tâm này, doanh nghiệp dệt may Việt Nam có điều kiện tiếp cận các kỹ thuật mới; có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với phía Ý. Bên cạnh đó, cũng có thách thức được đặt ra là phía đại học Việt Nam phải xây dựng lại chương trình đào tạo theo hướng đổi mới và sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp để đào tạo ra lực lượng chuyên gia, nhà nghiên cứu, giảng viên chuyên nghiệp cho lĩnh vực dệt may.
Trong khi đó, ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường tiềm năng, có nhiều cơ hội hợp tác dành cho các doanh nghiệp Ý ở những lĩnh vực như dệt may, da giày, thuộc da, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng… Việt Nam có nhiều lợi thế về nhân lực, điều kiện kinh tế, thị trường mở để phát triển các ngành mà Ý có thế mạnh và hai bên có thể hỗ trợ cho nhau.
Ý hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 18 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 15 của Việt Nam. Theo Bộ Công thương, trong 7 tháng đầu năm 2017, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Ý đạt trên 2,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2016. Ý cũng là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch thương mại hai chiều vào khoảng 4,6 tỷ USD trong năm 2016.

-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội, hoàn thành 100.000 căn trong năm 2025
-
Đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động đối với nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình -
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện -
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo -
TP.HCM sẽ giải quyết thách thức hạ tầng trạm sạc pin cho xe điện thế nào?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt