
-
Điều gì khiến giá Bitcoin tăng “phi mã”?
-
Trung Quốc: Thị trường tiêu dùng không có dấu hiệu phục hồi hình chữ V
-
Tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm tốc
-
Sập cột tháp tua-bin gió gây thương vong ở Trung Quốc
-
Goldman Sachs: Kinh tế thế giới năm 2024 sẽ tăng trưởng vượt dự báo -
Quan chức Mỹ - Trung nhất trí tăng cường liên lạc, hợp tác kinh tế
![]() |
Ô tô chạy trên Mittlerer Ring ở Munich, Đức. Ảnh: Reuters. |
Ngày 26/3, Liên minh Châu Âu và Đức đã đạt được thỏa thuận về việc sử dụng động cơ đốt trong trong tương lai, một vấn đề luôn được ngành công nghiệp ô tô theo sát.
Hai bên nhất trí vẫn cho phép đăng ký xe mới sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035 với điều kiện các xe này chỉ sử dụng nhiên liệu đạt mức trung hòa về khí thải.
Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đức Volker Wissing cũng thông báo thoả thuận đạt được tối 24/3 đã mở cánh cửa đối với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong chỉ sử dụng nhiên liệu thân thiện với khí hậu, từ đó các phương tiện này vẫn có thể đăng ký hoạt động sau năm 2035.
Chính trị gia thuộc đảng Dân chủ Tự do (FDP) cũng cho biết các bước đi cụ thể về mặt thủ tục đã được ấn định và tiến trình có thể hoàn tất vào mùa Thu năm 2024.
Hồi tháng 10/2022, Nghị viện châu Âu và các quốc gia EU đã nhất trí từ năm 2035 sẽ chỉ cho phép đăng ký mới những ô tô mới không phát thải. Tuy nhiên, Đức bất ngờ lại muốn cả những ô tô mới có động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu tổng hợp có thể được đăng ký sau thời điểm này.
Theo lập luận của Berlin, các ô tô này tuy sử dụng động cơ đốt trong nhưng lại dùng nhiên liệu tổng hợp được sản xuất bằng năng lượng tái tạo và trung hòa về khí thải. Do vậy, kế hoạch phê chuẩn của các nước EU đầu tháng Ba vừa qua đã bị trì hoãn do vấp phải sự phản đối của Đức. Bộ Giao thông - Vận tải liên bang Đức và Ủy ban châu Âu sau đó đã đàm phán về một thỏa hiệp và đạt được thống nhất như trên.
Thụy Điển, quốc gia giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU cho biết, các nhà ngoại giao EU sẽ bỏ phiếu vào thứ Hai (27/3) để chính thức thông qua luật loại bỏ dần ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035.
-
Điều gì khiến giá Bitcoin tăng “phi mã”? -
Trung Quốc còn nhiều dư địa cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc -
Nga trở lại Top 5 nhà cung cấp ngũ cốc lớn nhất cho châu Âu -
Mỹ thu về 72,65 tỷ USD từ cung cấp khí đốt cho châu Âu -
Trung Quốc: Thị trường tiêu dùng không có dấu hiệu phục hồi hình chữ V -
Giá dầu được dự báo tăng lên mốc 100 USD/thùng vào năm 2024 -
Mỹ vừa bơm 2,73 triệu thùng dầu vào kho dự trữ dầu mỏ chiến lược
-
1 Thống đốc: Sẽ cân nhắc việc bỏ room tín dụng hay không
-
2 Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn trong cảnh “sống mòn”
-
3 Chính thức khởi động Dự án Cảng hàng không Quảng Trị vào ngày 15/12
-
4 Chốt phương án đầu tư BOT cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng trị giá 11.179 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/12
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao
-
Nhận ưu đãi chiết khấu hàng trăm triệu khi mua căn hộ Khai Sơn City
-
HSC được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023
-
Tập đoàn Sao Đỏ và Bảo Long Solar hợp tác đầu tư điện mặt trời áp mái
-
Công bố danh sách sản phẩm của năm 2023 - Sản phẩm sáng tạo hiệu quả