
-
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc sụt giảm trong tháng 5
-
Wall Street Journal: Kinh tế Mỹ vẫn còn cách xa suy thoái
-
Dấu ấn những người lính gìn giữ hòa bình Việt Nam đầu tiên tại Phái bộ UNISFA
-
Chính phủ Ấn Độ bảo vệ đội tàu bay trước nguy cơ từ các ngân hàng, các công ty thuê mua
-
Đặt cược vào AI, vốn hoá một doanh nghiệp vượt 1.000 tỷ USD -
Chi tiêu thông minh: Cách các tỷ phú, triệu phú hàng đầu thế giới chi tiền
![]() |
Ô tô chạy trên Mittlerer Ring ở Munich, Đức. Ảnh: Reuters. |
Ngày 26/3, Liên minh Châu Âu và Đức đã đạt được thỏa thuận về việc sử dụng động cơ đốt trong trong tương lai, một vấn đề luôn được ngành công nghiệp ô tô theo sát.
Hai bên nhất trí vẫn cho phép đăng ký xe mới sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035 với điều kiện các xe này chỉ sử dụng nhiên liệu đạt mức trung hòa về khí thải.
Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đức Volker Wissing cũng thông báo thoả thuận đạt được tối 24/3 đã mở cánh cửa đối với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong chỉ sử dụng nhiên liệu thân thiện với khí hậu, từ đó các phương tiện này vẫn có thể đăng ký hoạt động sau năm 2035.
Chính trị gia thuộc đảng Dân chủ Tự do (FDP) cũng cho biết các bước đi cụ thể về mặt thủ tục đã được ấn định và tiến trình có thể hoàn tất vào mùa Thu năm 2024.
Hồi tháng 10/2022, Nghị viện châu Âu và các quốc gia EU đã nhất trí từ năm 2035 sẽ chỉ cho phép đăng ký mới những ô tô mới không phát thải. Tuy nhiên, Đức bất ngờ lại muốn cả những ô tô mới có động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu tổng hợp có thể được đăng ký sau thời điểm này.
Theo lập luận của Berlin, các ô tô này tuy sử dụng động cơ đốt trong nhưng lại dùng nhiên liệu tổng hợp được sản xuất bằng năng lượng tái tạo và trung hòa về khí thải. Do vậy, kế hoạch phê chuẩn của các nước EU đầu tháng Ba vừa qua đã bị trì hoãn do vấp phải sự phản đối của Đức. Bộ Giao thông - Vận tải liên bang Đức và Ủy ban châu Âu sau đó đã đàm phán về một thỏa hiệp và đạt được thống nhất như trên.
Thụy Điển, quốc gia giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU cho biết, các nhà ngoại giao EU sẽ bỏ phiếu vào thứ Hai (27/3) để chính thức thông qua luật loại bỏ dần ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035.
-
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc sụt giảm trong tháng 5 -
OECD nâng dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2023 lên mức 2,7% -
WB nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 lên 2,1% -
Nga kỳ vọng GDP tăng trưởng 1% cho năm 2023 -
Mỹ kiện Binance và CEO Changpeng Zhao vì vi phạm luật chứng khoán -
Wall Street Journal: Kinh tế Mỹ vẫn còn cách xa suy thoái -
Nga tuyên bố duy trì việc cắt giảm sản lượng dầu đến hết năm 2024
-
1 Phát hành trái phiếu 5 tháng giảm 70%, thêm nhiều doanh nghiệp đạt thỏa thuận cơ cấu nợ
-
2 Cải cách giá điện mới mong thu hút được vốn
-
3 Đang có cách hiểu chưa đúng về cho vay đặc biệt
-
4 Duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc, vốn 420.000 tỷ đồng
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/6
-
Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn
-
10.000 quà tặng tiền mặt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại PVcomBank
-
Kusto Home thắng hàng loạt giải thưởng tại Asia Pacific Propety Awards 2023
-
Đầu tư xây dựng hạ tầng tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiềm năng lớn để phát triển kinh tế khu vực
-
Người Việt lạc quan hơn về tài chính, nhưng vẫn lo ngại về sức khỏe
-
Tránh bẫy mạo danh Nha Khoa Kim lừa đảo