-
Start-up trí tuệ nhân tạo do Nvidia hậu thuẫn trở thành "kỳ lân" sau hơn 1 năm -
Phố Wall tuần này: Quy mô, tốc độ biến động lãi suất của Fed sẽ dẫn lối -
Trung Quốc thông qua kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu -
Vương quốc Anh dẫn dắt xu hướng phục hồi thị trường văn phòng châu Âu -
ECB cắt giảm 0,25% lãi suất, dự đoán Fed giảm lãi suất 0,25% tăng từng giờ -
Trung Quốc: Giá tiêu dùng tăng thấp hơn dự báo, giá sản xuất giảm sâu hơn
Ô tô chạy trên Mittlerer Ring ở Munich, Đức. Ảnh: Reuters. |
Ngày 26/3, Liên minh Châu Âu và Đức đã đạt được thỏa thuận về việc sử dụng động cơ đốt trong trong tương lai, một vấn đề luôn được ngành công nghiệp ô tô theo sát.
Hai bên nhất trí vẫn cho phép đăng ký xe mới sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2035 với điều kiện các xe này chỉ sử dụng nhiên liệu đạt mức trung hòa về khí thải.
Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đức Volker Wissing cũng thông báo thoả thuận đạt được tối 24/3 đã mở cánh cửa đối với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong chỉ sử dụng nhiên liệu thân thiện với khí hậu, từ đó các phương tiện này vẫn có thể đăng ký hoạt động sau năm 2035.
Chính trị gia thuộc đảng Dân chủ Tự do (FDP) cũng cho biết các bước đi cụ thể về mặt thủ tục đã được ấn định và tiến trình có thể hoàn tất vào mùa Thu năm 2024.
Hồi tháng 10/2022, Nghị viện châu Âu và các quốc gia EU đã nhất trí từ năm 2035 sẽ chỉ cho phép đăng ký mới những ô tô mới không phát thải. Tuy nhiên, Đức bất ngờ lại muốn cả những ô tô mới có động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu tổng hợp có thể được đăng ký sau thời điểm này.
Theo lập luận của Berlin, các ô tô này tuy sử dụng động cơ đốt trong nhưng lại dùng nhiên liệu tổng hợp được sản xuất bằng năng lượng tái tạo và trung hòa về khí thải. Do vậy, kế hoạch phê chuẩn của các nước EU đầu tháng Ba vừa qua đã bị trì hoãn do vấp phải sự phản đối của Đức. Bộ Giao thông - Vận tải liên bang Đức và Ủy ban châu Âu sau đó đã đàm phán về một thỏa hiệp và đạt được thống nhất như trên.
Thụy Điển, quốc gia giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU cho biết, các nhà ngoại giao EU sẽ bỏ phiếu vào thứ Hai (27/3) để chính thức thông qua luật loại bỏ dần ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035.
-
Phố Wall tuần này: Quy mô, tốc độ biến động lãi suất của Fed sẽ dẫn lối -
Trung Quốc thông qua kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu -
Vương quốc Anh dẫn dắt xu hướng phục hồi thị trường văn phòng châu Âu -
Đô la Mỹ suy yếu, vàng đu đỉnh khi Fed được kỳ vọng mạnh tay hạ lãi suất -
ECB cắt giảm 0,25% lãi suất, dự đoán Fed giảm lãi suất 0,25% tăng từng giờ -
ECB cắt giảm lãi suất, không hé lộ bước đi tiếp theo -
Mức độ lạc quan của doanh nghiệp Mỹ tại Trung Quốc xuống thấp kỷ lục
- Carlsberg Việt Nam ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ vùng ảnh hưởng do bão Yagi gây ra
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- Các quỹ phòng hộ lạc quan về Microsoft Corporation
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024