Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Đức lập quỹ liên bang 30 tỷ euro khắc phục hậu quả lũ lụt
T.T - 12/08/2021 14:45
 
Chính phủ Đức và các bang đã nhất trí lập một quỹ khắc phục hậu quả lũ lụt trị giá 30 tỷ euro (35 tỷ USD).
Cảnh ngập lụt do mưa lớn tại Bad Neuenahr - Ahrweiler, miền Tây Đức ngày 15/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh ngập lụt do mưa lớn tại Bad Neuenahr - Ahrweiler, miền Tây Đức ngày 15/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức Chính phủ Đức cho biết 28 tỷ euro trong quỹ này sẽ được phân bổ giữa chính phủ liên bang và chính quyền các bang, 2 tỷ euro còn lại sẽ được dành riêng cho các dự án hạ tầng như đường quốc lộ tại thủ đô Berlin.

Mưa lớn gây lũ lụt hồi tháng trước đã nhấn chìm nhiều thị trấn miền Tây và Nam nước Đức trong nước. Hơn 180 người đã thiệt mạng, 26 người vẫn mất tích và 766 người bị thương.

Trận lũ lụt kinh hoàng này cũng khiến nhiều tuyến quốc lộ và đường cao tốc bị phá hủy, trong khi lưới điện bị hỏng và nhiều nhà cửa bị cuốn trôi.

Hồi tháng Bảy, Chính phủ Đức đã chi khoảng 400 triệu euro để cứu trợ khẩn cấp cho những vùng chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua.

Hiệp hội bảo hiểm GDV cho biết những tổn thất do mưa lũ gây ra tại Đức cũng khiến ngành này chịu thiệt hại lên đến 5 tỷ euro, đồng thời cho rằng đây là một trong những cơn bão tàn khốc nhất từ trước đến nay.

Kinh tế Đức mất khoảng 390 tỷ euro do dịch bệnh COVID-19
Một số chuyên gia kinh tế đánh giá Đức đang rơi vào cuộc suy thoái sâu sắc, trong đó GDP của nước này có thể sẽ giảm trong khoảng từ 6,3-7% trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư