
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
-
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng
-
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
![]() |
Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku – cầu 110 |
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Sen, Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai – chủ cửa hàng xăng dầu số 7 có giấy phép hoạt động từ năm 2000 vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT Gia Lai đề nghị những đơn vị này kiểm tra và đề nghị Đức Long Gia Lai đền bù do việc đặt trạm thu phí làm tụt doanh thu của cửa hàng.
Vị nữ giám đốc này dẫn chứng văn bản số 366/CV – ĐLGL ngày 17/8/2013 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long – Gia Lai về việc giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku (km1610) – cầu 110 (Km1667 + 570) theo hình thức BOT. Theo văn bản này, Đức Long Gia Lai khẳng định việc đặt trạm thu phí cách cửa hàng xăng dầu số 7 là 200 m và không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng.
Tuy nhiên, trạm thu phí hiện hữu chỉ cách tim cửa hàng xăng dầu 151 m và việc đặt chưa đúng vị trí của trạm thu phí như vậy đã khiến các phương tiện khó khăn trong việc ra vào mua xăng theo hướng Đăk Lawk – Pleiku. Hệ quả là cửa hàng kinh doanh rất khó khăn, doanh số bị giảm sút tới 80% so với thời điểm trước khi có trạm thu phí.
Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai không nói rõ là Đức Long Gia Lai phải đền bù bao nhiêu cho thiệt hại này.
Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn từ TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đến Cầu 110 giáp tỉnh Đak Lak với chiều dài 57 km, do Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư, tổng kinh thực hiện dự án là 1.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép thu phí giao thông trên 2 trạm thu phí tại Km 1610+800 và Km 1667+470 (dự kiến bắt đầu đi vào thu phí từ tháng 1/2016) trong khoảng 22 năm 1 tháng. Mức thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC ngày 7/9/2004 của Bộ tài chính.
Qua công tác giám sát, nghiệm thu và các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc thu phí đường bộ, Bộ GTVT tải đã chính thức quyết định cho phép Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai (doanh nghiệp dự án) được tổ chức thu phí tại Trạm thu phí Km 1610+800 và Trạm thu phí Km 1667+470 đường Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai kể từ 0 giờ ngày 26-10-2015 để hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) đoạn qua Pleiku (Km 1610)-Cầu 110 (Km 1667+570), tỉnh Gia Lai, theo hợp đồng BOT số 12699/HĐ.BOT-GTVT ngày 25-11-2013.

-
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao -
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh -
Khu công nghệ cao Đà Nẵng hút hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt