
-
Dồn lực cho dự án hạ tầng trọng điểm phía Nam
-
Đà Nẵng chọn nhà thầu cho đồ án điều chỉnh quy hoạch cấp nước đô thị
-
Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM chưa khởi công đã có nguy cơ thiếu cát xây dựng
-
Ninh Thuận “chốt” tiến độ dự án trang trại - nhà máy rượu vang nho 250 tỷ đồng
-
Quỹ đầu tư mạo hiểm tìm nơi rót vốn -
Hải Phòng tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các KCN, cụm công nghiệp
![]() |
Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku – cầu 110 |
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Sen, Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai – chủ cửa hàng xăng dầu số 7 có giấy phép hoạt động từ năm 2000 vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT Gia Lai đề nghị những đơn vị này kiểm tra và đề nghị Đức Long Gia Lai đền bù do việc đặt trạm thu phí làm tụt doanh thu của cửa hàng.
Vị nữ giám đốc này dẫn chứng văn bản số 366/CV – ĐLGL ngày 17/8/2013 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long – Gia Lai về việc giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku (km1610) – cầu 110 (Km1667 + 570) theo hình thức BOT. Theo văn bản này, Đức Long Gia Lai khẳng định việc đặt trạm thu phí cách cửa hàng xăng dầu số 7 là 200 m và không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng.
Tuy nhiên, trạm thu phí hiện hữu chỉ cách tim cửa hàng xăng dầu 151 m và việc đặt chưa đúng vị trí của trạm thu phí như vậy đã khiến các phương tiện khó khăn trong việc ra vào mua xăng theo hướng Đăk Lawk – Pleiku. Hệ quả là cửa hàng kinh doanh rất khó khăn, doanh số bị giảm sút tới 80% so với thời điểm trước khi có trạm thu phí.
Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai không nói rõ là Đức Long Gia Lai phải đền bù bao nhiêu cho thiệt hại này.
Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn từ TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đến Cầu 110 giáp tỉnh Đak Lak với chiều dài 57 km, do Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư, tổng kinh thực hiện dự án là 1.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép thu phí giao thông trên 2 trạm thu phí tại Km 1610+800 và Km 1667+470 (dự kiến bắt đầu đi vào thu phí từ tháng 1/2016) trong khoảng 22 năm 1 tháng. Mức thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC ngày 7/9/2004 của Bộ tài chính.
Qua công tác giám sát, nghiệm thu và các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc thu phí đường bộ, Bộ GTVT tải đã chính thức quyết định cho phép Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai (doanh nghiệp dự án) được tổ chức thu phí tại Trạm thu phí Km 1610+800 và Trạm thu phí Km 1667+470 đường Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai kể từ 0 giờ ngày 26-10-2015 để hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) đoạn qua Pleiku (Km 1610)-Cầu 110 (Km 1667+570), tỉnh Gia Lai, theo hợp đồng BOT số 12699/HĐ.BOT-GTVT ngày 25-11-2013.

-
Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM chưa khởi công đã có nguy cơ thiếu cát xây dựng -
Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam -
Ninh Thuận “chốt” tiến độ dự án trang trại - nhà máy rượu vang nho 250 tỷ đồng -
Quỹ đầu tư mạo hiểm tìm nơi rót vốn -
Hải Phòng tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các KCN, cụm công nghiệp -
Đề xuất áp dụng BOT nâng cấp đường ở TP.HCM: Tránh “vết xe đổ” -
Quy hoạch Tổng thể sân bay toàn quốc: Rộng cửa đón cảng hàng không dân dụng mới
-
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến thăm dự án nhà máy sản xuất vắc xin thú y thuộc Tập đoàn Japfa
-
Chubb Life Việt Nam ra mắt Sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị - Kế hoạch Tài chính Chủ động
-
Tập đoàn F.I.T lọt Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam
-
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn Bên cho thuê 8 tàu bay A320NEO
-
Đảng ủy PV GAS tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
-
Xây dựng thư viện lưu trữ tư liệu ngành công nghiệp khí