-
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025 -
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công
![]() |
| Một trạm thu phí hoàn vốn cho Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku – cầu 110 |
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Sen, Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai – chủ cửa hàng xăng dầu số 7 có giấy phép hoạt động từ năm 2000 vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT Gia Lai đề nghị những đơn vị này kiểm tra và đề nghị Đức Long Gia Lai đền bù do việc đặt trạm thu phí làm tụt doanh thu của cửa hàng.
Vị nữ giám đốc này dẫn chứng văn bản số 366/CV – ĐLGL ngày 17/8/2013 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long – Gia Lai về việc giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Pleiku (km1610) – cầu 110 (Km1667 + 570) theo hình thức BOT. Theo văn bản này, Đức Long Gia Lai khẳng định việc đặt trạm thu phí cách cửa hàng xăng dầu số 7 là 200 m và không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng.
Tuy nhiên, trạm thu phí hiện hữu chỉ cách tim cửa hàng xăng dầu 151 m và việc đặt chưa đúng vị trí của trạm thu phí như vậy đã khiến các phương tiện khó khăn trong việc ra vào mua xăng theo hướng Đăk Lawk – Pleiku. Hệ quả là cửa hàng kinh doanh rất khó khăn, doanh số bị giảm sút tới 80% so với thời điểm trước khi có trạm thu phí.
Công ty cổ phần Kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai không nói rõ là Đức Long Gia Lai phải đền bù bao nhiêu cho thiệt hại này.
Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn từ TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đến Cầu 110 giáp tỉnh Đak Lak với chiều dài 57 km, do Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư, tổng kinh thực hiện dự án là 1.800 tỷ đồng theo hình thức BOT.
Để hoàn vốn cho Dự án, nhà đầu tư được phép thu phí giao thông trên 2 trạm thu phí tại Km 1610+800 và Km 1667+470 (dự kiến bắt đầu đi vào thu phí từ tháng 1/2016) trong khoảng 22 năm 1 tháng. Mức thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC ngày 7/9/2004 của Bộ tài chính.
Qua công tác giám sát, nghiệm thu và các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc thu phí đường bộ, Bộ GTVT tải đã chính thức quyết định cho phép Công ty cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai (doanh nghiệp dự án) được tổ chức thu phí tại Trạm thu phí Km 1610+800 và Trạm thu phí Km 1667+470 đường Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai kể từ 0 giờ ngày 26-10-2015 để hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) đoạn qua Pleiku (Km 1610)-Cầu 110 (Km 1667+570), tỉnh Gia Lai, theo hợp đồng BOT số 12699/HĐ.BOT-GTVT ngày 25-11-2013.
-
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới


