-
Nhìn lại thị trường chứng khoán năm 2025: Nâng hạng thị trường cùng loạt sự kiện nổi bật -
Chứng khoán ngày 25/12: Diễn biến bất ngờ, trái ngược giữa phiên sáng, phiên chiều -
Ngân hàng nào lỗi hẹn niêm yết năm nay và hứa hẹn gì cho năm tới? -
IB ngành chứng khoán 2026: Sân chơi của những "gã khổng lồ" và cú hích từ hệ sinh thái ngân hàng -
Chứng khoán cuối năm có gì đáng chờ đợi? -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2022.
Cả năm 2022, Công ty đạt doanh thu 134.722 tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước, thực hiện 95% kế hoạch. Còn lợi nhuận sau thuế đạt 4.100 tỷ đồng, giảm 16% năm trước, thực hiện 65% kế hoạch.
Kết quả này không quá bất ngờ, bởi trong một lần gặp mặt nhà đầu tư cuối tháng 11/2022, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT đã thừa nhận "Năm nay là một năm "đi lùi" thực sự với MWG". Đây cũng là năm đầu tiên doanh nghiệp đứt mạch tăng trưởng lợi nhuận.
Trong bản báo cáo, MWG thừa nhận đã trải qua một năm đầy thách thức do biến động vĩ mô. Trong đó, những bất ổn về chính trị - kinh tế toàn cầu đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường kinh doanh, thu nhập và xu hướng tiêu dùng của người dân. Sau 9 tháng liên tục tăng trưởng dương, Công ty bắt đầu ghi nhận sụt giảm doanh thu, lợi nhuận trong quý IV/2022 do sức mua điện thoại, điện máy giảm mạnh hơn dự kiến. Xu hướng thắt chặt chi tiêu cũng diễn ra ngay cả với thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu. Cùng năm này, Công ty cũng tái cấu trúc mạnh mẽ, tập trung vào những thứ đóng góp giá trị lớn, có tiềm năng tăng trưởng rõ ràng.
Trong năm 2022, Chuỗi di động và điện máy lần lượt đóng góp 35.000 tỷ đồng và 69.000 tỷ đồng doanh thu. Nỗ lực tăng cường các phân khúc để thúc đẩy doanh số của MWG mang về kết quả, trong đó chuỗi Điện Máy Xanh mini tăng 50% tổng doanh thu trong năm (tương đương tạo hơn 10.000 tỷ đồng cho MWG) trên tổng số 1.000 cửa hàng đến cuối năm 2022.
Chuỗi dành cho "apple fan" là TopZone cũng tăng trưởng 40% trong năm đầu đẩy mạnh. Chuỗi nhà thuốc An Khang mang về 1.500 tỷ đồng và chuỗi AVA (bao gồm AVAKids và AVASport) đóng góp 600 tỷ doanh thu. Trong năm 2022, MWG đã dừng cuộc chơi tại chuỗi thời trang AVAFashion do không hiệu quả.
Về chiến lược ở nước ngoài, chuỗi EraBlue (tại Indonesia) đạt mốc 1 triệu USD đầu tiên sau khi khai trương 5 cửa hàng hồi tháng 12/2022.
Chuỗi Bách Hoá Xanh thu về 27.000 tỷ đồng doanh thu, đã và đang được MWG thực hiện tổng cải tổ từ đầu năm 2022. Doanh thu trung bình/cửa hàng/tháng trong quý IV của Bách Hoá Xanh đạt 1,37 tỷ đồng, tăng 45% so với quý đầu năm này. MWG cho biết năm 2023, Bách Hoá Xanh sẽ tiếp tục tối ưu chi phí hoạt động qua các chương trình cải thiện chuỗi cung ứng và mua hàng với mục tiêu đạt điểm hoà vốn toàn chuỗi vào cuối quý IV/2023.
-
Nhìn lại thị trường chứng khoán năm 2025: Nâng hạng thị trường cùng loạt sự kiện nổi bật -
Chứng khoán phiên 26/12: Bluechips hồi phục, điểm sáng từ cổ phiếu bảo hiểm và dầu khí -
Chứng khoán ngày 25/12: Diễn biến bất ngờ, trái ngược giữa phiên sáng, phiên chiều -
Ngân hàng nào lỗi hẹn niêm yết năm nay và hứa hẹn gì cho năm tới?
-
IB ngành chứng khoán 2026: Sân chơi của những "gã khổng lồ" và cú hích từ hệ sinh thái ngân hàng -
Chứng khoán cuối năm có gì đáng chờ đợi? -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto -
Một cá nhân dùng 10 tài khoản thao túng giá cổ phiếu CRC của Create Capital -
Chứng khoán phiên 24/12: Cổ phiếu ngân hàng hút tiền, khối ngoại mua ròng nghìn tỷ -
Chứng khoán phiên 23/12: Cổ phiếu trụ quá mạnh đưa VN-Index lập đỉnh mới -
Vietcap: MCH sẽ là cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất VN-Index, thuộc Top 7 vốn hóa toàn thị trường
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

