Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Được Shark Khoa rót 2,2 tỷ đồng, Tipsy-Art thành sân chơi có giá
Phương Anh - 29/03/2018 07:18
 
Tipsy-Art của hai cô gái trẻ Bùi Thu Ngân và Nguyễn Thu Trang là sân chơi của những người thích hội họa và cả những người chưa bao giờ cầm cọ.

Ý tưởng để chơi…

Ai cũng có thể đến với Tipsy-Art để học vẽ. Địa chỉ là tại 150 quán cà phê ở cả Hà Nội và TP.HCM mà Ngân và Trang cùng hợp tác làm việc.

Nhưng, ý tưởng xây dựng Tipsy-Art của Ngân và Trang không chỉ có vậy.

Tipsy-Art mở ra cách đơn giản nhất để hội họa đến với số đông.
Tipsy-Art mở ra cách đơn giản nhất để hội họa đến với số đông.

“Hội họa cũng có thể giải tỏa stress. Thử một lần cầm cọ, bạn sẽ cảm thấy trên cuộc đời này còn rất nhiều chỗ để nghỉ chân mỗi khi mệt mỏi”, Nguyễn Thuý, sinh viên Đại học Hà Nội đã tham dự một lớp vẽ Mr.Snowman tại Sky coffee, Liễu Giai Hà Nội đã nói về lý do cô có mặt đây – 1 điểm dừng chân của Tipsy-Art.

Chỉ trong 3 tiếng đồng hồ, với những kỹ thuật hội họa cơ bản nhất mà các họa sỹ của Tipsy- Art đã đúc rút, Thúy đã hoàn tất một bức tranh với chữ ký của chính mình.

“Tôi đã từng nghĩ hội họa dành cho những người chuyên nghiệp. Nhưng với Tipsy-Art, ai cũng có thể thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm bản thân ở một nơi mình chưa từng nghĩ tới”, Thúy nói.

Đây chính là điều mà hai founder của Tipsy-Art muốn đạt được.

Được thành lập tháng 12/2015, đến nay, sau hơn 2 năm, số người từng tới tham gia lớp học vẽ này lên tới con số 14.000, với khoảng 9.000 khách hàng. Trong đó, 23% khách quay lại.

Những người đến Tipsy-Art ở nhiều lứa tuổi, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, nhiều gia đình cả bố mẹ, con cái cùng thử sức với cuộc chơi của màu và cọ, cùng chia sẻ sự háo hức với tác phẩm của cả nhà.

“Chúng tôi tìm thấy sự yên bình và hạnh phúc khi cùng chơi với hội họa. Sân chơi lạ nhưng vui”, anh Nhật Hồ, nhân viên văn phòng chia sẻ.

 ... và kiếm được tiền

Tipsy-Art đã kiếm được 2,2 tỷ đồng, tương đương 35% cổ phần từ Shark Khoa của Chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam mùa 1. Với khoản đầu tư này, nhiều kế hoạch mà Ngân và Trang đang dự kiến cho sân chơi lạ mà hấp dẫn này sẽ được thực hiện.

Ngân và Trang là du học sinh ở Mỹ, về Việt Nam, cùng xây dựng Tipsy-Art vì hứng thú với cách mà họ được tiếp cận với hội họa khi còn học ở Mỹ.

“Khi du học, tôi thực sự thấy ấn tượng khi các bạn cùng lứa tuổi ở các nước hiểu về hội họa, yêu hội họa cho dù họ không phải học chuyên về mỹ thuật. Họ có được điều đó là nhờ cách đến với hội họa của họ thực sự đơn giản, ai cũng có thể tiếp cận được. Tôi cũng đã tìm đến niềm vui với cọ và màu như vậy và muốn mở ra sân chơi tương tự cho những bạn trẻ của mình ở Việt Nam”, Bùi Thu Ngân đã nói về Tipsy-Art như vậy.

Đặc biệt, lý do mà họ đưa Tipsy-Art đến Shark Tank Việt Nam không chỉ mong có được tiền để đầu tư.

“Chúng tôi cần người có mong muốn và khả năng hợp tác, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp sức, cũng như tạo ra cho người trẻ một môi trường khởi nghiệp lành mạnh. Đây là lý do chúng tôi chọn Shark Khoa”, Ngân chia sẻ.

Shark Khoa - Lê Đăng Khoa đang nổi lên với vai trò sáng lập hàng loạt dự án khởi nghiệp, CEO Công ty TNHH Phân bón Ba lá xanh, CEO Làng Sinh thái du lịch Tre Việt, Chủ tịch Công ty Bất động sản Lê Real…

Vị shark trẻ tuổi này khi đó đã đấu tranh với 3 nhà đầu tư khác để có được Tipsy-Art vì nhìn thấy nhiều điều hơn từ ý tưởng thú vị và vô cùng hợp thời này.

“Tôi có kinh nghiệm về cách thức kinh doanh, định hình chiến lược, hỗ trợ tài chính, đồng thời cùng chia sẻ đam mê và ước mơ hội họa với Tipsy-Art”, Shark Khoa đã thuyết phục các sáng lập viên của ý tưởng đặc biệt này.

Vào thời điểm này, Ngân và Trang đang lên kế hoạch thiết lập được không gian riêng trong Co- working Space của mình.

“Tipsy-Art ngay trong không gian làm việc chung có thể là nơi để những con người đầy ý tưởng nghỉ ngơi, cũng có thể là cách để kích thích những người đang mệt mỏi tìm lại nguồn năng lượng sáng tạo”, Ngân nói thêm.

Có vẻ như Tipsy-Art có thể làm được nhiều điều hơn những gì mà chính những người đẻ ra chúng đang nghĩ.

Shark Tank bắt đầu lọc start-up
150 nhóm khởi nghiệp thuộc khu vực phía Bắc đã lần lượt thuyết trình và giới thiệu các dự án khởi nghiệp của mình với các nhà đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư