-
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai thì hiện tại dọc tuyến đường 25B (đoạn qua huyện Long Thành) có 3 dự án đã được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Ngoài ra, có 3 dự án khác đang trong quá trình xin cấp chủ trương đầu tư.
![]() |
| Các trục đường 25B và 25C được tỉnh Đồng Nai định hình là các trục giao thông chính của đô thị Long Thành và Nhơn Trạch. Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh cho nêu quan điểm khâu lập quy hoạch cần đảm bảo khai thác hết các tiềm năng sau khi các tuyến đường này được đầu tư, xây dựng hoàn thiện. Ảnh: Phạm Tùng |
Đối với khu vực dọc đường 25C (đoạn qua huyện Long Thành) hiện chưa có dự án nào được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Hiện nay, có 1 dự án đang được xem xét để cấp chủ trương đầu tư và 3 dự án được các chủ đầu tư đề nghị đầu tư nhưng cơ quan chức năng thấy chưa đủ điều kiện để cấp chủ trương đầu tư.
Trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, khu vực dọc đường 25B hiện có 10 dự án đã được cấp chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư. Khu vực đường 25C hiện có 2 dự án đã được cấp chủ trương đầu tư và 4 dự án khác đang xin cấp chủ trương đầu tư.
Theo đánh giá của UBND tỉnh Đồng Nai thì phần lớn các dự án đã được chứng nhận đầu tư và chủ trương đầu tư dọc khu vực 2 tuyến đường này đang bị chậm tiến độ. Với các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư cũng gặp nhiều vướng mắc.
Cụ thể, tại huyện Long Thành, các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư đều không đáp ứng yêu cầu đúng vị trí quy hoạch ô thửa; nhiều dự án chưa đáp ứng yêu cầu về kết nối giao thông. Trong khi đó, tại huyện Nhơn Trạch, các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư cũng gặp nhiều vướng mắc như: thực hiện trên quỹ đất dự trữ sau năm 2035 nên việc cấp chủ trương đầu tư cho giai đoạn hiện nay không phù hợp, thiếu kết nối với hệ thống giao thông hiện hữu…
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, các trục đường 25B và 25C được định hình là các trục giao thông chính của đô thị Long Thành và Nhơn Trạch. Vì vậy, các huyện này cần phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thực hiện quy hoạch đồng bộ và đẹp trong tương lai. Quan điểm của tỉnh Đồng Nai là phải đảm bảo khai thác hết các tiềm năng sau khi các tuyến đường này được đầu tư, xây dựng hoàn thiện.
![]() |
| Trên các tuyến 25B và 25C nhiều dự án khu dân cư được UBND tỉnh Đồng Nai cấp chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Đối với các dự án đang xin cấp chủ trương đầu tư, cơ quan chức năng xem xét dự án nào khả thi thì thực hiện cấp phép, các dự án thiếu khả thi thì cần phải chờ khi có quy hoạch chính thức mới xem xét. Các dự án đã cấp phép nhưng nhà đầu tư chậm triển khai thì xem xét thu hồi.
- Đường 25B mở rộng có chiều dài toàn tuyến hơn 9km với nền đường rộng 9m, gồm 2 làn xe (trong đó mặt đường 7m và lề đất hai bên 2m) chạy song song phía bên trái và cách phần đường 25B hiện hữu khoảng 15m. Điểm đầu tuyến nối với quốc lộ 51 tại xã Long An (huyện Long Thành), điểm cuối là trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch.
- Đường 25C có chiều dài 14,5km, điểm đầu nối với quốc lộ 51 và điểm cuối giao với đường vành đai 3. Tuyến đường này cũng đi qua các khu đô thị và khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch. Đây là tuyến đường chiến lược của huyện Nhơn Trạch bởi đã được UBND tỉnh Đồng Nai quy hoạch nối dài đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
§ Trên các trục đường 25B và 25C nhiều dự án khu dân được UBND tỉnh Đồng Nai cập chứng nhận đầu tư, chủ trương đầu tư.
-
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
“Bùng nổ” FDI vào Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp


