Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ dự kiến khai thác từ ngày 25/4/2023
Trúc Giang - 18/04/2023 07:43
 
Theo kế hoạch, đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ sẽ chính thức phục vụ người dân và du khách từ 25/4/2023.
TIN LIÊN QUAN
Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Ảnh: Hữu Phúc

Đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ do Hàng hàng không Vietjet Air khai thác, dự kiến trước mắt mỗi tuần sẽ có 3 chuyến bay khứ hồi vào các ngày thứ 3,5,7, với 1 chuyến bay/ngày, thời gian bay khoảng 2 giờ 20 phút.

Cụ thể, chuyến bay Cần Thơ - Vân Đồn (Quảng Ninh, ký hiệu chuyến bay VCA - VDO) có giờ cất cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là 6h00. Giờ hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là 8h20.

Chuyến bay Vân Đồn - Cần Thơ (ký hiệu chuyến bay VDO- VCA) có giờ cất cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là 8h55. Giờ hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là 11h10.

Báo cáo về công tác chuẩn bị chuyến bay đầu tiên Cần Thơ - Vân Đồn (ngày 25/4/2023), tại Công văn số 1789/SGTVT-QLVT&PT, ngày 17/4/2023 gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cho biết, theo thông tin từ Hãng không Vietjet Air, đến nay về hành trình, tần suất và thời gian dự kiến khai thác chuyến bay đầu tiên Cần Thơ - Vân Đồn không có sự thay đổi so với dự kiến. Tính đến ngày 17/4/2023, số lượng hành khách 2 chiều chuyến bay Vân Đồn - Cần Thơ có 100 khách, chuyến bay Cần Thơ - Vân Đồn có 40 khách.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Vân Đồn đều đã được xây dựng đạt quy mô sân bay cấp 4E, công suất thiết kế 3 triệu hành khách/năm. Nhưng đến nay, cả 2 cảng hàng không này chỉ mới khai thác dưới 50% công suất thiết kế nên còn nhiều dư địa, tiềm năng để nâng cao sản lượng khai thác, mở thêm các chuyến bay nội địa và quốc tế.

Với đường bay Quảng Ninh - Cần Thơ đưa vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, thúc đẩy kết nối phát triển du lịch, dịch vụ và thương mại…giữa TP. Cần Thơ với tỉnh Quảng Ninh cũng như giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh vùng Đông Bắc; góp phần khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, đặc biệt là vai trò trung tâm của 2 địa phương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư