-
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ người dân Thủ đô từ dịp Tết Âm lịch 2019
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa cho biết, trước Tết Âm lịch 2019 này, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức đi vào hoạt động để vận chuyển hành khách.
TIN LIÊN QUAN
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức đi vào hoạt động để vận chuyển hành khách trước Tết Âm lịch 2019 |
Theo Ban Quản lý Dự án Đường sắt, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa các đoàn tàu vào vận hành kỹ thuật theo kế hoạch. Việc vận kỹ thuật là hoạt động kiểm tra, chạy thử, căn chỉnh liên hoàn giữa các đoàn tàu và hệ thống thiết bị như thông tin, tín hiệu, AFC, cung cấp điện.
Đặc biệt, Ban Quản lý Dự án Đường sắt cho hay, sau thời gian vận hành kỹ thuật kéo dài từ 3 - 6 tháng (tính từ ngày 20/9), mục tiêu được đưa ra là tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đủ điều kiện để đưa vào vận hành thương mại trước tết Âm lịch.
Theo kế hoạch ban đầu, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào vận hành thử nghiệm toàn hệ thống vào tháng 10/2017 và quý II/2018 sẽ khai thác thương mại. Tuy nhiên, dự án chậm tiến độ do nguồn vốn vay bổ sung được rót chậm, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin lùi thời gian hoàn thành tuyến đường sắt đô thị này vào cuối năm nay.
Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13 km với 12 ga đón, trả khách, toàn tuyến có 13 đoàn tàu (mỗi đoàn 4 toa), tần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80 km/h, năng lực vận chuyển khoảng 28.500 hành khách/giờ/chiều.
Dự án được khởi công tháng 10/2011 có kế hoạch hoàn thành 6/2015, nhưng đến nay sau các lần điều chỉnh tiến độ, dự án được vận hành kỹ thuật vào ngày hôm qua (20/9).
Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, trong suốt quá trình chạy thử sẽ tiến hành chạy thử tất cả các chuyên ngành; trong đó, cũng sẽ phải chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu. Trong ngày 20/9, sẽ đưa vào chạy thử 5 đoàn tàu với độ giãn cách thời gian giữa các đoàn tàu là 12 phút. Theo thiết kế trong giai đoạn đầu đưa vào vận hành thương mại thì độ giãn cách thời gian giữa các đoàn tàu là 5 phút/chuyến, sau đó sẽ rút xuống 2,2 phút/chuyến.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông "đóng điện" chạy thử đầu tháng 8/2018
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đóng điện để vận hành thử đoàn tàu trong hai tháng tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia -
Nghệ An đẩy mạnh cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt