-
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
| Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ được chạy thử từ 3 đến 6 tháng. Ảnh: Ngọc Thành. |
Tại cuộc họp sáng 28/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông làm việc với nhà thầu Trung Quốc đưa điện lưới quốc gia kết nối với hệ thống vận hành tàu từ 15/7. Đầu tháng 8, nhà thầu phải hoàn thành đóng điện cho các đoàn tàu tuyến Cát Linh- Hà Đông chạy thử.
Ông Thể cũng yêu cầu Ban quản lý dự án phối hợp với Hà Nội đào tạo chuyên gia, cán bộ, nhân viên để "vận hành tàu được trơn tru, hiệu quả cao"; phối hợp với Hội đồng nghiệm thu nhà nước tiếp cận hồ sơ để giám sát dự án.
Lãnh đạo ngành giao thông cho rằng, dự án còn nhiều hạng mục bị chậm như các nhà ga, kết nối, quy trình nghiệm thu, kiểm định vận hành an toàn hệ thống.
“Việc nghiệm thu đánh giá an toàn của hệ thống phải đặc biệt chú trọng từ khâu kiểm tra thiết kế đến thực tế để đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu cho người và phương tiện”, Bộ trưởng Thể yêu cầu.
Trước đó trong báo cáo của Bộ Giao thông gửi Chính phủ, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử tàu trên toàn tuyến từ ngày 2/9.
Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng, tàu điện được chạy thử không tải để căn chỉnh tổng hợp trên tuyến đường sắt. Tùy thuộc vào kết quả chạy thử, cơ quan chức năng sẽ quyết định thời điểm đưa tàu vào khai thác thương mại.
Theo Ban quản lý, dự án đã hoàn thành hơn 95% khối lượng (chưa bao gồm phần thiết bị). Toàn bộ 13 đoàn tàu đã được đưa về công trường, 60% thiết bị thu soát vé tự động, công nghệ khu depot, cấp điện đã được nhập khẩu.
Về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thành báo cáo nghiên cứu để trình Chính phủ vào cuối năm, phấn đấu trình Quốc hội vào năm 2019. Ngoài ra, Bộ Giao thông sẽ tổ chức các hội thảo để tiếp thu ý kiến đóng góp, phản biện trước khi trình Chính phủ.
"8 năm trước chúng ta đã trình đường sắt tốc độ cao song không được Quốc hội thông qua, lần này chúng ta phải chuẩn bị tốt hơn trước", Bộ trưởng Thể nói.
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ
-
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
