-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12
| Dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhiều lần đội vốn và chậm tiến độ thi công |
Tại cuộc tiếp xúc cử tri hai quận Thanh Xuân và Hà Đông (TP Hà Nội), cử tri Bùi Văn Cường (trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) đặt vấn đề dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được xây dựng bằng vốn vay của Trung Quốc, đến nay đã qua nhiều lần điều chỉnh và đội vốn nhưng vẫn chưa hoàn thành. Cử tri Cường cũng đặt câu hỏi bao giờ tuyến đường sắt này mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Trả lời câu hỏi trên của cử tri Bùi Văn Cường, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho biết sẽ đưa tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vào vận hành trong năm 2018.
“Về dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đã chạy thử rồi. Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội cũng quyết tâm là trong năm 2018 này sẽ đưa vào vận hành. Đây là lần đầu tiên Việt Nam làm dự án đường sắt vận hành chạy trên cao, nên cần phải có thời gian và phải hết sức chú ý, không để xảy ra sơ sẩy”, ông Sửu nói.
Trước đó, vào cuối tháng 3/2018, xuất hiện một số thông tin cho rằng tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa vỡ kế hoạch, phải lùi lại đến năm 2021. Thông tin này khiến nhiều người thất vọng bởi dự án đã lùi tiến độ và đội vốn nhiều lần.
Tuy nhiên, trả lời báo chí, đại diện Bộ GTVT khẳng định tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được giữ nguyên đến cuối 2018. Thông tin lùi đến 2021 là không chính xác.
Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, dự án đường sắt thông tin hiện nay dự án đã hoàn thiện được hơn 95% khối lượng công việc, 80% thiết bị đã được nhập về để lắp đặt, hoàn thiện các nhà ga.
Ngoài ra, công tác đào tạo nhân sự cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngay khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động.
Dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông từng bị chậm trong một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung hơn 250 triệu USD.
Tuy nhiên, đến tháng 12/2017, các thủ tục đã được tháo gỡ xong, vốn đã được giải ngân cho các nhà thầu tiếp tục triển khai và thực hiện đúng tiến độ đề ra.
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ
-
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
