
-
Dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ đã hoàn thành thi công hạng mục đê chắn sóng
-
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị
-
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công
-
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan
-
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng
![]() |
Dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhiều lần đội vốn và chậm tiến độ thi công |
Tại cuộc tiếp xúc cử tri hai quận Thanh Xuân và Hà Đông (TP Hà Nội), cử tri Bùi Văn Cường (trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) đặt vấn đề dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được xây dựng bằng vốn vay của Trung Quốc, đến nay đã qua nhiều lần điều chỉnh và đội vốn nhưng vẫn chưa hoàn thành. Cử tri Cường cũng đặt câu hỏi bao giờ tuyến đường sắt này mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Trả lời câu hỏi trên của cử tri Bùi Văn Cường, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho biết sẽ đưa tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vào vận hành trong năm 2018.
“Về dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đã chạy thử rồi. Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội cũng quyết tâm là trong năm 2018 này sẽ đưa vào vận hành. Đây là lần đầu tiên Việt Nam làm dự án đường sắt vận hành chạy trên cao, nên cần phải có thời gian và phải hết sức chú ý, không để xảy ra sơ sẩy”, ông Sửu nói.
Trước đó, vào cuối tháng 3/2018, xuất hiện một số thông tin cho rằng tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa vỡ kế hoạch, phải lùi lại đến năm 2021. Thông tin này khiến nhiều người thất vọng bởi dự án đã lùi tiến độ và đội vốn nhiều lần.
Tuy nhiên, trả lời báo chí, đại diện Bộ GTVT khẳng định tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được giữ nguyên đến cuối 2018. Thông tin lùi đến 2021 là không chính xác.
Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, dự án đường sắt thông tin hiện nay dự án đã hoàn thiện được hơn 95% khối lượng công việc, 80% thiết bị đã được nhập về để lắp đặt, hoàn thiện các nhà ga.
Ngoài ra, công tác đào tạo nhân sự cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngay khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động.
Dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông từng bị chậm trong một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung hơn 250 triệu USD.
Tuy nhiên, đến tháng 12/2017, các thủ tục đã được tháo gỡ xong, vốn đã được giải ngân cho các nhà thầu tiếp tục triển khai và thực hiện đúng tiến độ đề ra.

-
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan -
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cơ hội lớn cho nhà đầu tư Mỹ trong ngành LNG tại Việt Nam -
Hà Nội giao hơn 96.500 m2 đất tại Bắc Từ Liêm để xây dựng hạ tầng kỹ thuật -
Phú Xuyên hoàn tất "nút thắt" cuối cùng trên tuyến trục phía Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao