-
Đà Nẵng: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu công nghiệp Hòa Ninh -
Vướng mắc về vốn, đơn giá tại tuyến metro số 2 TP.HCM -
Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân -
Điều chỉnh Đường tỉnh 582 B từ Cảng Mỹ Thủy đến Quốc lộ 1 thành Quốc lộ 15 D -
Sắp thông xe 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành để giảm kẹt xe dịp Tết -
Thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn hiện đang khai thác theo quy mô 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp liên tục. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1658/QĐ – BGTVT phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn.
Theo đó, Dự án có điểm đầu kết nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thuộc địa phận xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; điểm cuối kết nối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; tổng chiều dài khoảng 15,2km.
Tuyến đường thuộc phạm vi Dự án có quy mô đầu tư là đường cao tốc quy mô 6 làn xe; bề rộng công trình cầu phù hợp với khổ nền đường.
Hướng tuyến, trắc dọc, nền, mặt đường, công trình cầu, hầm chui, giao cắt, đường gom, công trình thoát nước, hệ thống chiếu sáng của Dự án được thiết kế theo quy mô hoàn chỉnh, tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường, phù hợp với định hướng phân kỳ đầu tư của đoạn tuyến.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 1.995,14 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương (giai đoạn 2021 - 2025 dự kiến cân đối từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022 được thông báo tại văn bản số 1303/TTg- KTTH ngày 6/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ và dự kiến bố trí chuyển tiếp trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030).
Tại Quyết định số 1658/QĐ – BGTVT, Bộ GTVT ấn định thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2023 đến năm 2027. Dự kiến kế hoạch bố trí vốn: giai đoạn 2021 - 2025 là 1.200 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022, giai đoạn 2026 - 2030 là 795,14 tỷ đồng.
Bộ GTVT giao Sở GTVT Ninh Bình là chủ đầu tư Dự án và phải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật có liên quan; tổ chức thực hiện dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
Trước đó, trong công văn số 14231/BGTVT – KHĐT ngày 12/12/2023 gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT cho biết là đã rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư mở rộng tuyến La Sơn - Hòa Liên (66km) từ 2 làn xe lên 4 làn xe; mở rộng theo quy hoạch 6 làn xe các tuyến Cao Bồ - Mai Sơn (15km) bằng nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022; tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận (51km) theo hình thức PPP.
Đối với các dự án còn lại, Bộ GTVT đang rà soát, lập danh mục, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư để đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép triển khai mở rộng khi đủ điều kiện về nguồn lực.
-
Sắp thông xe 2 đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành để giảm kẹt xe dịp Tết -
Thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân -
Phú Yên: Doanh thu các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp đạt 8.200 tỷ đồng -
Cảng quốc tế Trung Nam Cà Ná đạt mốc 1 triệu tấn hàng đầu tiên thông quan -
Sắp có khu công nghiệp 3.551 tỷ đồng tại Hải Phòng, khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng tại Nghệ An -
Điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng hàng hải cảng An Thới về UBND tỉnh Kiên Giang -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam