Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
DVP đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 345 tỷ đồng, chia cổ tức tối thiểu 30%
Thanh Sơn - 21/05/2022 11:09
 
Sáng 21/5, Công ty CP Đầu tư Phát triển Cảng Đình Vũ (Mã chứng khoán: DVP) đã tổ chức họp trực tuyến Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Tại Đại hội, ông Vũ Tuấn Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ cho biết, vượt qua một năm với nhiều khó khăn và thách thứ, bằng sự đoàn kết, thống nhất cao trong công tác định hướng chỉ đạo thực hiện các chiến lược sản xuất kinh doanh của HĐQT Công ty, cùng sự nhạy bén, năng động của ban điều hành, sự cố gắng, nỗ lực, hăng say lao động sản xuất.

Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính của kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, đời sống cán bộ công nhân viên ổn định và ngày càng nâng cao, lợi ích của Cổ đông luôn được đảm bảo.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: Thanh Sơn
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: Thanh Sơn

Báo cáo tại Đại hội về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021, ông Cao Văn Tĩnh, Tổng giám đốc DVP cho biết: “Cảng Đình Vũ đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cạnh tranh thị phần và giá cước cảng biển trong khu vực diễn ra gay gắt; chi phí thuê tàu cao dẫn đến một số hãng tàu dừng khai thác chuyến tàu nội Á tại Cảng...

Tuy nhiên với sự quan tâm tạo điều kiện và chỉ đạo kịp thời của thành phố Hải Phòng, các cơ quan quản lý Nhà nước và đặc biệt là sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Cảng Đình Vũ đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng. Tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đều hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch và ghi nhận sự tăng trưởng cao so với kết quả thực hiện năm 2020”.

Cụ thể, tổng sản lượng thông qua năm 2021 đạt trên 601.096 teus, vượt 2,58% chỉ tiêu kế hoạch (tăng 7,57% so với năm 2020); Tổng doanh thu đạt 691,777 tỷ đồng, vượt 9,11% chỉ tiêu kế hoạch, tăng 13,37% so với năm 2020; Lợi nhuận trước thuế đạt 339,299 tỷ đồng, vượt 11,25% so với kế hoạch được giao, tăng 16,86% so với năm 2020; đóng góp ngân sách nhà nước là hơn 93 tỷ đồng. Thu nhập bình quân ước đạt trên 17 triệu đồng/người/tháng. Chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với 50% vốn điều lệ.

Trong năm 2021, hàng hóa xuất nhập khẩu lưu thông tốt hơn năm 2020, sản lượng hàng hóa trong khu vực Hải Phòng có sự tăng trưởng ở mức hai con số. Công ty tổ chức khai thác hàng hóa tại Bãi container Cảng Đình Vũ đóng góp gần 30 tỷ đồng vào tổng doanh thu; Doanh thu điện lạnh tăng trưởng mạnh bằng 205% so với năm 2020. Công ty đã tiếp thị thêm sản lượng hàng hạ bãi từ các hãng tàu lớn; điều chỉnh giá xếp dỡ đầu trong;  tiếp thị thêm các chuyến tàu adhoc của KMTC, SKR, các chuyến tàu của Trường  Hải  Chu  Lai  vận  chuyển  hàng  trung chuyển và nội địa... tăng sản lượng, doanh thu và lợi nhuận cho Công ty.

Cũng trong năm 2021, DVP đã hoàn thành các dự án đầu tư nâng cấp hệ thống mạch vòng TBA số 1,2,3; dự án di chuyển, mở rộng cổng số 2; dự án nhà để xe ô tô vận chuyển số 2 và dự án xây dựng phần mềm xác định vị trí container trên Bãi Container Cảng Đình Vũ với tổng số vốn thực hiện là 12,784 tỷ đồng. Các dự án đang tiếp tục thực hiện là dự án đầu tư 02 cần trục chân đế sức nâng 45 tấn, tầm với lớn nhất 37,5m; Dự án cải tạo bãi chữa hàng 4,35ha giáp đường 356.

Đại hội đã nghe, thảo luận và biểu quyết thông qua toàn bộ 8 nội dung thuộc thẩm quyền quyết định của ĐHĐCĐ bao gồm: Tờ trình thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021; Tờ trình thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022; Tờ trình báo cáo tài chính năm 2021 đã kiểm toán; Tở trình phương án lợi nhuận sau thuế 2021; Tờ trình thông qua Báo cáo của Ban kiểm soát 2021; Tờ trình thông qua Công ty kiểm toán năm 2022; Tờ trình thông qua thù lao của HĐQT, Ban kiểm soát năm 2022; Tờ trình thông qua Quỹ lương của người quản lý và người điều hành Công ty năm 2022.

Cũng tại Đại hội, các cổ đông đã tham gia biểu quyết qua hình thức trực tuyến đạt 99,64% số phiếu tán thành với những nội dung được báo cáo tại Đại hội; thống nhất giao cho HĐQT, Ban Kiểm soát, Tổng Giám đốc Công ty tổ chức triển khai và giám sát thực hiện Nghị quyết của ĐHĐCĐ năm 2022.

Cảng Đình Vũ đã và đang tiến tới mục tiêu trở thành Cảng container chuyên nghiệp, hiện đại, có vị thế tầm khu vực
Cảng Đình Vũ đã và đang tiến tới mục tiêu trở thành Cảng container chuyên nghiệp, hiện đại, có vị thế tầm khu vực

“Năm 2021 đã khép lại, đánh dấu một năm với nhiều thách thức và khó khăn. Nhưng bằng quyết tâm và nỗ lực cao nhất, tập thể lãnh đạo cán bộ công nhân viên Cảng Đình Vũ đã vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ ĐHĐCĐ giao phó. Trong thời gian tới, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua; nhưng với sự ủng hộ của Quý cổ đông, sự đoàn kết, sức sáng tạo và tinh thần đổi mới của tập thể cán bộ công nhân viên công ty, Cảng Đình Vũ sẽ tiếp tục tiến mạnh, tiến chắc đến những mục tiêu mà ĐHĐCĐ và Công ty đã đặt ra. Từ đó, đưa Cảng Đình Vũ ngày càng tăng trưởng và phát triển bền vững, có thương hiệu và trở thành một cảng container chuyên nghiệp, hiện đại trong khu vực”, ông Dương khẳng định.  

Cảng Đình Vũ hướng tới mục tiêu trở thành cảng container hàng đầu khu vực miền Bắc
Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ luôn xác định, xây dựng cảng Đình Vũ trở thành cảng nước sâu hiện đại của khu vực, là cửa ngõ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư