Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 15 tháng 05 năm 2024,
Ê-kíp sản xuất Wolfoo: Con đường phát triển dài hạn của hoạt hình thiếu nhi đầy thách thức
N.L - 13/12/2022 12:59
 
Sconnect - chủ sở hữu bộ nhân vật Wolfoo đã và đang trong quá trình xây dựng hệ sinh thái “giáo - trí” khổng lồ, đồng hành cùng phụ huynh toàn cầu nuôi dưỡng phẩm chất, kỹ năng cho trẻ.
TIN LIÊN QUAN

Hoạt hình “giáo-trí” không dễ để phát triển, nhưng là sứ mệnh bắt buộc

Dù mới ra mắt năm 2018, hoạt hình sói nhỏ Wolfoo đã chứng minh là sản phẩm ấn tượng nhất trong hệ sinh thái kinh doanh WOA của Sconnect, chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả nhí toàn cầu trên đa nền tảng Online và Offline. Với hơn 2.700 tập phim đã được phát sóng và dịch sang 17 thứ tiếng khác nhau, Wolfoo từng bước khẳng định tiềm năng của các doanh nghiệp hoạt hình Việt Nam.

Xuất phát từ sản phẩm lõi là phim hoạt hình ngắn tập xoay quanh câu chuyện hài hước hàng ngày của nhân vật Wolfoo, đội ngũ đã phát triển nhiều dòng phim khác như Wolfoo Series dài tập với chất lượng cao để phục vụ nền tảng truyền hình, chiếu rạp; Wolfoo Music mang tới bài học bổ ích thông qua thế giới âm nhạc; hay Wolfoo Show - chương trình thực tế tập trung vào tương tác giữa các diễn viên và thế giới phim hoạt hình Wolfoo sống động,...

Hoạt hình Wolfoo lồng ghép những bài học giáo dục bổ ích vào những tình huống quen thuộc trong cuộc sống

Sconnect giải bài toán phát triển đường dài bằng chiến lược lấy giáo dục làm lõi, tập trung thúc đẩy 12 yếu tố định hình tính cách và kỹ năng cho trẻ, đó là lòng can đảm, biết ơn, trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Đồng thời, với đích đến cuối cùng là các kênh truyền hình có tiêu chuẩn cao, trong năm 2023, Sconnect dự kiến sẽ phủ sóng sản phẩm dài tập như Wolfoo Series, Tiny Series,...trên các đài truyền hình trong nước và quốc tế. 

Khi “học mà chơi, chơi mà học” là phương thức học tập hiệu quả của trẻ mẫu giáo

Xu hướng chung của các bậc phụ huynh là mong muốn con em mình được phát triển toàn diện. Ngoài những kiến thức cơ bản, trẻ được khuyến khích khám phá thế giới xung quanh và học hỏi nhiều điều mới lạ thông qua các sản phẩm phim ảnh, sách truyện,...Tuy nhiên, nhiều cha mẹ cũng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn những nội dung phù hợp cho con, đặc biệt trên nền tảng số.

Hiểu được tâm lý đó, ngay từ khi bắt đầu dự án, đội ngũ sản xuất Wolfoo luôn tâm niệm cần phải xây dựng một hệ sinh thái "học mà chơi, chơi mà học" cho trẻ với yếu tố giáo dục làm lõi. Bên cạnh việc giúp trẻ học hỏi những điều tốt đẹp, đúng đắn, trẻ còn được hướng dẫn cách khắc phục những lỗi sai hay thất bại từ các tình huống hài hước của các nhân vật, đồng hành cùng cha mẹ xây dựng nhận thức đúng đắn cho trẻ.

Để tạo ra một tập phim Wolfoo, đội ngũ cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa rất nhiều khâu

Là một cố vấn giáo dục có cơ hội tiếp xúc và tham gia sâu vào quá trình sản xuất từng tập phim Wolfoo, chị Trần Thùy Linh, chuyên gia Montessori Quốc Tế Hoa Kỳ chia sẻ: “Mình rất tâm đắc đội ngũ sản xuất của Sconnect, cầu tiến, ham học hỏi, nghiêm túc đầu tư, nghiên cứu các phương pháp giáo dục, và rất tâm huyết với trẻ nữa. Từng lý thuyết, nhận xét, chỉnh sửa mà mình đưa ra trong buổi đào tạo đều được các bạn tiếp thu nhanh, và áp dụng ngay vào những thước phim sắp tới.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường về mức độ nổi tiếng của thương hiệu Wolfoo được thực hiện gần đây bởi AsiaPlus, trong số 1,000 trẻ nhỏ từ 2-8 tuổi tại các thành phố lớn ở Việt Nam, hơn 80% trẻ có biết tới và xem hoạt hình Wolfoo. Đồng thời hơn 90% phụ huynh đồng tình với những giá trị giáo dục mà hoạt hình Wolfoo mang lại. Chú sói Wolfoo đang dần trở thành một xu hướng nuôi dạy trẻ được đông đảo các bậc cha mẹ ủng hộ, không chỉ vì tâm lý "người Việt ưu tiên dùng hàng Việt", mà còn là sự ghi nhận về một hệ sinh thái giáo trí chất lượng dành cho trẻ nhỏ.

Tiên phong xây dựng hệ sinh thái “giáo-trí” hoạt hình cho trẻ nhỏ

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất nội dung, trong năm 2022, Sconnect đã xuất bản ứng dụng trò chơi di động Wolfoo Game với những bài học về màu sắc, chữ số, nghề nghiệp,...và nhanh chóng gặt hái được thành công khi nhận huy hiệu “Ứng dụng được giáo viên khuyến nghị” từ Google Play Store.

Sconnect một lần nữa “mạnh dạn” mở rộng quy mô khi khai trương Wolfoo City, khu vui chơi giáo trí đầu tiên tại Việt Nam mang trải nghiệm thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực.  

Bên cạnh đó, ngoài loạt sản phẩm là những chú sói bông ngộ nghĩnh đã có mặt trên thị trường ở các gian hàng chính hãng, vào tháng 12 sắp tới, đơn vị thương mại và nhượng quyền WOA UNI của Sconnect sẽ cho ra mắt thêm các sản phẩm lấy cảm ứng từ thế giới Wolfoo như sách, truyện giáo dục, balo, đồ dùng học tập,...đồng hành cùng phụ huynh thúc đẩy các yếu tố phát triển phẩm chất và kỹ năng cho trẻ thông qua các cơ hội học hỏi, sáng tạo và thể hiện bản thân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư