Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Ecomobi tiếp tục được rót vốn
Hồng Phúc - 09/09/2019 08:04
 
Ecomobi - nền tảng trung gian kết nối thương mại điện tử xã hội vừa nhận vốn đầu tư từ Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures – thành viên của VinaCapital Group. Số tiền đầu tư và tỷ lệ cổ phần nắm giữ của VinaCapital tại Ecomobi không được tiết lộ.

Năm 2017 và năm 2018, Ecomobi nhận được một khoản đầu tư từ STI Capital có trụ sở tại Hồng Kông, ESP Capital (Việt Nam) và Nextrans Capital (Hàn Quốc). Các lần rót vốn trên cũng như số tiền vừa được Vinacapital Ventures đầu tư đều không được tiết lộ.

Ecomobi cũng là một trong hai đơn vị giành chiến thắng tại Echelon Asia Summit 2019, với 50.000 SGD từ Enterprise Singapore.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành của ESP Capital từng cho biết, nền kinh tế Internet ở Đông Nam Á hiện đang là 72 tỷ USD, và dự kiến sẽ đạt 240 tỷ USD vào năm 2025 (tương đương tốc độ tăng trưởng hơn 22%/năm).

“Khi các ngành như thương mại điện tử (e-commerce), công nghệ tài chính (fintech) hoặc các ứng dụng kinh tế chia sẻ (on-demand app) như gọi xe, giao đồ ăn phát triển nhanh thì nhu cầu sử dụng các nền tảng kết nối bán hàng và quảng cáo mang tính cam kết cao như Ecomobi sẽ tăng trưởng mạnh mẽ”, bà Lê Hoàng Uyên Vy nói.

Được thành lập vào năm 2016, Ecomobi hợp tác với các nhà xuất bản và thúc đẩy thương mại thông qua các nền tảng truyền thông xã hội đa chiều như Facebook, YouTube, Zalo và Instagram. 

.
Trương Công Thành (thứ ba từ phải sang) và đội ngũ vận hành Ecomobi (Ảnh: Ecomobi).

Các đối tác bán hàng của Ecomobi hiện có như Tokopedia, Shopee, Tiki, Samsung, Vascara, Juno… Nền tảng này đang hoạt động tại Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Singapore. 

Theo số liệu tự công bố, năm 2018, Ecomobi hợp tác với hơn 100 thương hiệu và trang thương mại điện tử, kinh doanh hàng hóa và dịch vụ có giá trị hơn 100 triệu USD, thông qua 30.000 kênh mạng. Năm nay, công ty này đặt kỳ vọng tăng trưởng gấp đôi so với năm 2018.

Ông Trương Công Thành, nhà sáng lập kiêm CEO Ecomobi cho biết, hiện, nền tảng đang chuẩn bị cho quá trình tham gia vào thị trường Malaysia và Philippines.

Quỹ đầu tư ESP Capital và Nextrans rót vốn vào Ecomobi
Ecomobi - nền tảng kết nối bán hàng trực tuyến (Social Selling Platform) vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 2 từ ESP Capital và Nextrans. Số tiền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư