Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ericsson đạt hơn 7 tỷ USD lợi nhuận, vượt mọi dự đoán
Trang Nhung (vietnamplus) - 20/07/2015 11:44
 
Ericsson - hãng sản xuất trang thiết bị mạng di động số một thế giới của Thụy Điển, vừa thông báo sau ba quý giảm liên tiếp trước đó, doanh thu và lợi nhuận của họ vượt dự kiến trong quý 2, chủ yếu là nhờ thành công trong chương trình cắt giảm chi phí hoạt động.
(Nguồn: thelocal.se)


Doanh số của Ericsson đạt gần 61 tỷ crown (hơn 7 tỷ USD) quý 2, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lợi nhuận hoạt động đạt 3,6 tỷ crown (khoảng 421 triệu USD), cao hơn dự đoán do hãng tin Reuters thực hiện ở mức 2,8 tỷ crown (gần 328 triệu USD). Thông báo này đã khiến cổ phiếu của Ericsson tăng khoảng 6% trong phiên giao dịch cuối cùng trong tuần này.

Trong báo cáo đọc trước đại hội cổ đông, Giám đốc điều hành Ericsson Hans Vestberg nói rằng kinh doanh trong lĩnh vực băng thông rộng tại khu vực Bắc Mỹ đã ổn định hơn trong quý vừa qua, song vẫn chưa quay trở lại mức cách đây một năm. Trong khi đó, doanh số bán của hãng tại Trung Quốc lục địa, Trung Đông và Ấn Độ mới là đóng góp quan trọng giúp doanh thu và lợi nhuận của hãng tăng khá.

Sự bùng nổ của mạng dữ liệu toàn cầu, trong đó có hình thức gọi điện và gọi điện có hình qua Internet đang đặt các hãng viễn thông trước những thách thức lớn. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông phải đẩy nhanh việc nâng cấp đường truyền tốc độ cao và có xu hướng sáp nhập để nâng tầm sức mạnh.

Tháng Tư năm nay, cổ phiếu của Ericsson được giao dịch ở mức cao nhất trong vòng bảy năm trở lại đây. Tuy nhiên, sự thăng hoa này đã không còn sau vụ sáp nhập trị giá 15,6 tỷ euro (gần 17 tỷ USD) giữa hai đối thủ Nokia và Alcatel Lucent, hình thành hãng viễn thông lớn thứ hai thế giới./.

Titan Aerospace chính thức về tay Google
Google vừa công bố đã mua lại công ty sản xuất máy bay không người lái dùng năng lượng mặt trời Titan Aerospace.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư