Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
EVN đính chính con số 67.000 người đi thu tiền điện
DVO - 04/10/2014 20:16
 
EVN cho rằng, phát ngôn của Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh về số lượng 67.000 người đi thu tiền điện là chưa chính xác.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Việt Nam sẽ có trạm biến áp 110 kV không người trực
Bộ Công thương nhắc nhở PVN dùng hàng nội
EVN xử lý nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện

Ngày 3/10, EVN đã có công văn đính chính lại con số 67.000 người đi thu tiền điện.

Theo đó, hiện nay, EVN có 5 Tổng công ty Điện lực: Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Miền Trung, Tổng công ty Điện lực Miền Nam và Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Tổng số cán bộ công nhân viên của 5 Tổng công ty nói trên là 67.000 người, làm việc trong tất cả các khâu có liên quan đến kinh doanh, phân phối điện năng.

EVN cho biết, số lượng nhân sự nói trên đang hàng ngày, hàng giờ duy trì, đảm bảo công tác cung cấp điện, đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp, quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp phân phối, xử lý sự cố… để điện đến với tất cả khách hàng trên mọi miền đất nước: từ biên giới, hải đảo, vùng núi, vùng sâu đến đồng bằng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

"Công tác thu tiền điện chỉ là một phần nhỏ trong các công việc của 67.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên tại các Tổng công ty Điện lực", EVN nhấn mạnh

Một lần nữa, EVN khẳng định: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện có 67.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên làm việc trong 5 Tổng công ty Điện lực”.

  EVN đính chính con số 67.000 người đi thu tiền điện  
  Theo EVN, con số 67.000 người đi thu tiền điện là không chính xác  

Cho rằng thông tin có đến 67.000 người đi thu tiền điện là chưa chính xác nhưng EVN lại chưa cho biết con số cụ thể này trên cả nước là bao nhiêu.

Thông tin 67.000 người chỉ làm công tác ghi chữ, thu tiền là do Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh phát biểu hôm 2/10 khi báo cáo Thủ tướng về vấn đề năng suất lao động trong ngành.

Theo đó, lãnh đạo tập đoàn này đã nhìn nhận, hiện tập đoàn đang có số lao động khá lớn, lên tới trên 100.000 người, nhưng năng suất lao động rất thấp, chỉ bằng 40% Thái Lan, 60% Malaysia và 10% Singapore.

Lý giải con số có đến 67.000 người chỉ có chuyên môn, nghiệp vụ là “đi thu tiền điện”, ông Phạm Lê Thanh cho rằng, năng suất lao động phụ thuộc vào trang thiết bị. Như ở các nước, riêng khâu thu tiền điện, ngành điện thu tiền qua ngân hàng, trong khi Việt Nam lại đi thu tiền tại chỗ.

Không đồng tình với lập luận này, Thủ tướng cho rằng, biên chế của EVN là quá lớn, đồng thời yêu cầu EVN “nếu thiếu thiết bị phải đi mua để giảm số người phục vụ”.

Theo bảng thống kê mức lương của 120 lãnh đạo thuộc 11 tập đoàn, tổng công ty vừa được Bộ Công thương công khai, sếp tổng của EVN, ông Phạm Lê Thanh - có mức lương 53,43 triệu đồng/tháng.

Cấm EVN mon men đầu tư lĩnh vực nóng Cấm EVN mon men đầu tư lĩnh vực nóng

(Baodautu.vn) Theo Dự thảo Nghị định ban hành quy chế quản lý tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVN có thể không được đầu tư vào một số lĩnh vực nóng, như bất động sản, chứng khoán, ngân hàng.    Sếp EVN: Chi sai lương tiền tỷ, ô tô vượt chế độ

Tổng giám đốc EVN nói chuyện Tổng giám đốc EVN nói chuyện "động chạm tới 90 triệu dân"

Người dân tiêu dùng không tiết kiệm, doanh nghiệp thì sử dụng công nghệ “bẩn” vì điện giá rẻ, nhưng quan trọng nhất là cần đầu tư hàng tỷ USD vào các nguồn điện mới thì không ai đầu tư - Tổng giám đốc EVN nói.  Chi lương sai, vay nợ, bù lỗ, lãnh đạo EVN thấy "bình thường" Sếp EVN: Chi sai lương tiền tỷ, ô tô vượt chế độ  EVN phủ nhận vay lại vốn ODA của Nhiệt điện Phả Lại  Tổng giám đốc EVN lên tiếng chuyện EVN phá sản

Chi lương sai, vay nợ, bù lỗ, lãnh đạo EVN thấy Chi lương sai, vay nợ, bù lỗ, lãnh đạo EVN thấy "bình thường"

(Baodautu.vn) Cuối cùng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đối với phần lớn nội dung trong Kết luận Thanh tra 2181/KL-TTCP ngày 2/10/2013 của Thanh tra Chính phủ. Thanh tra Chính phủ xác định, EVN tồn tại nhiều vi phạm, khuyết điểm trong quản lý sử dụng vốn, tài sản.  Sếp EVN: Chi sai lương tiền tỷ, ô tô vượt chế độ EVN phủ nhận vay lại vốn ODA của Nhiệt điện Phả Lại  Tổng giám đốc EVN lên tiếng chuyện EVN phá sản  EVN sẽ tiêu 5,8 tỷ USD trong năm 2014

Tổng giám đốc EVN lên tiếng chuyện EVN phá sản Tổng giám đốc EVN lên tiếng chuyện EVN phá sản

Trao đổi với PV, ông Phạm Lê Thanh - Tổng giám đốc EVN khẳng định, mặc dù Tập đoàn phải đứng ra vay nợ cho các công ty con, nhưng sẽ không có rủi ro, Tập đoàn điện lực của 1 quốc gia không được phép vỡ nợ hay phá sản.  EVN sẽ tiêu 5,8 tỷ USD trong năm 2014  19.877 tỷ đồng chưa hạch toán vào giá điện năm 2012

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư