Thứ Hai, Ngày 10 tháng 11 năm 2025,
EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)
CTV- Hoàng Nam - 10/11/2025 10:44
 
Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).

Hiện còn hơn 258.000 khách hàng tại Gia Lai và Đắk Lắk (chiếm 5,2% tổng số khách hàng toàn EVNCPC) đang được các công ty điện lực và các đội xung kích EVNCPC, với tổng lực hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân, khẩn trương khắc phục sự cố, nỗ lực sớm đưa điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân.

Đối với lưới điện trung áp, toàn Tổng công ty xảy ra 468 vụ sự cố; đến nay đã khôi phục 353 vụ (75,4%), còn 115 vụ đang tiếp tục được xử lý.

 EVNCPC khắc phục sự cố lưới điện do bão số 13 tại Đắk Lắk, ngày 10/11. Ảnh: Nguyễn Ngọc.

EVNCPC có 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng, trong đó 16.473 trạm (84,2%) đã được khôi phục, còn 3.090 trạm (5,4%) đang được xử lý.

Cụ thể, Công ty Điện lực Gia Lai đã khôi phục 117/208 vụ sự cố; còn hơn 203.400 khách hàng (20,8% tổng số khách hàng) và 2.382 trạm biến áp (20,6%) đang mất điện, công suất mất ước tính 126,6 MW (18,9%).

Công ty Điện lực Đắk Lắk đã khôi phục 89/113 vụ sự cố; còn hơn 54.700 khách hàng (5,8% tổng số khách hàng) và 708 trạm biến áp (6,7%) đang mất điện, công suất mất 22,3 MW (4,1%).

Tới sáng 10/11, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng do bão 13. Ảnh: Nguyễn Ngọc. 

Trên lưới điện 110 kV, đến tối 9/11, tuyến đường dây 110 kV Hoài Nhơn - Phù Mỹ thuộc Công ty Điện lực Gia Lai, là tuyến cuối cùng bị ảnh hưởng, đã được khẩn trương xử lý và đóng điện trở lại, đưa toàn bộ lưới điện 110 kV của EVNCPC vận hành ổn định, an toàn.

EVNCPC tiếp tục huy động tối đa nhân lực, phương tiện và thiết bị, phấn đấu hoàn thành khôi phục cấp điện toàn bộ khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong thời gian sớm nhất, bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, phục vụ nhân dân sau bão.

Đội xung kích Công ty Điện lực Đà Nẵng xử lý sự cố lưới điện do bão số 13, ngày 8/11, tại Gia Lai. Ảnh EVNCPC. 

Trước đó, sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, EVNCPC tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13.

Đây là lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai tại các đơn vị Điện lực, đã có nhiều kinh nghiệm trong ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ. Cùng với nhân lực, EVNCPC cũng huy động đầy đủ xe, vật tư, phương tiện, thiết bị để triển khai công việc.

Cán bộ công nhân viên đội xung kích EVNCPC đã được quán triệt đầy đủ về công tác an toàn, quy trình thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng triển khai ngay công tác khắc phục sự cố tại Gia Lai, Đắk Lắk - nơi lưới điện thiệt hại nặng nề vì nằm trong vùng tâm bão đi qua.  

PC Thái Nguyên nỗ lực khắc phục thiệt hại bão số 11 để sớm cấp điện trở lại
Đến 6h00 ngày 8/10/2025, toàn tỉnh Thái Nguyên có hàng trăm điểm sự cố trên lưới điện các cấp, gây mất điện diện rộng. Công ty Điện lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư