
-
Giải pháp ứng phó với thách thức già hóa dân số tại Việt Nam
-
Công bố điểm sàn ngành Sư phạm năm 2025
-
Kỹ năng an toàn trước khi có lũ, ngập lụt
-
Hà Nội triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 3 -
Hà Nội Metro kích hoạt kịch bản ứng phó bão số 3
Trưa nay (22/7), bão số 3 (WIPHA) đã đổ bộ đất liền với những khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp như Hưng Yên, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa.
Để đảm bảo an toàn, các công ty Điện lực đã chủ động ngừng giảm cung cấp điện có kiểm soát tại những nơi nguy hiểm, theo đúng phương án ứng phó thiên tai đã xây dựng.
![]() |
Công nhân Đội Quản lý Điện lực khu vực Sầm Sơn, Công ty Điện lực Thanh Hóa xử lý sự cố cây đổ vào đường dây do ảnh hưởng bão số 3, lúc 16h ngày 22/7/2025. Ảnh: Hùng Mạnh. |
Thống kê sơ bộ đến 13h00 ngày 22/7, toàn EVNNPC ghi nhận hơn 1,8 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng của bão số 3.
Ngay khi điều kiện thời tiết cho phép, các công ty Điện lực đã huy động lực lượng ứng trực, tổ chức kiểm tra hiện trường, khẩn trương xử lý sự cố để từng bước cấp điện trở lại cho khách hàng.
Tính đến cùng thời điểm, còn hơn 400.000 khách hàng tại các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình... chưa thể khôi phục điện, do trên địa bàn đang xảy ra mưa lớn, gió giật mạnh hoặc ngập úng chia cắt.
Tại đây, các đơn vị Điện lực đang duy trì lực lượng ứng trực 24/7, theo dõi sát tình hình, tranh thủ thời tiết thuận lợi để tiếp cận hiện trường, tổ chức xử lý sự cố và khôi phục điện theo thứ tự ưu tiên từ cơ sở y tế, trạm bơm tiêu úng, hệ thống cảnh báo phòng chống thiên tai và khu dân cư tập trung.
![]() |
Đội Quản lý Điện lực Khu vực Kim Động xử lý sự cố tuột khóa máng tại cột 1 - nhánh TBA Tiên quán 1 lộ 372E28.2 thuộc xã Lương Bằng, tỉnh Hưng Yên lúc 15h30 ngày 22/7/2025. Ảnh: Vũ Huế. |
Trước đó, ngay khi có thông tin về cơn bão, EVNNPC đã nhanh chóng có các công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ".
EVNNPC sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, chủ động điều phối lực lượng, vật tư, phương tiện từ các đơn vị ít bị ảnh hưởng để hỗ trợ khẩn cấp cho các đơn vị bị thiệt hại nặng, phấn đấu hoàn thành khôi phục cung cấp điện cho 100% khách hàng trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

-
EVNNPC: Gần 78% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 3 được cấp điện trở lại -
Hà Nội Metro kích hoạt kịch bản ứng phó bão số 3 -
Hướng dẫn kỹ năng an toàn trong bão cho cộng đồng dân cư -
Hướng dẫn kỹ năng an toàn trước bão cho cộng đồng dân cư -
13 địa phương có lệnh gia cố đê biển ứng phó bão Wipha -
Một số biện pháp để giảm thiểu thiệt hại do gió bão và mưa lớn gây ra -
Sun Group hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh hơn 2 tỷ đồng giúp đỡ gia đình các nạn nhân vụ lật tàu
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới