
-
Lần đầu tiên VnExpress Marathon đặt chân đến Cần Thơ, thu hút 9.000 vận động viên
-
Bộ Nội vụ chạy nước rút hoàn thành 14 cơ sở dữ liệu quốc gia trong năm nay
-
Thêm 15 di tích, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia
-
Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy theo mô hình chính quyền hai cấp
-
Chấn chỉnh hoạt động trông giữ phương tiện giao thông tại Hà Nội -
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam năm 2025
Trưa nay (22/7), bão số 3 (WIPHA) đã đổ bộ đất liền với những khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp như Hưng Yên, Ninh Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa.
Để đảm bảo an toàn, các công ty Điện lực đã chủ động ngừng giảm cung cấp điện có kiểm soát tại những nơi nguy hiểm, theo đúng phương án ứng phó thiên tai đã xây dựng.
![]() |
Công nhân Đội Quản lý Điện lực khu vực Sầm Sơn, Công ty Điện lực Thanh Hóa xử lý sự cố cây đổ vào đường dây do ảnh hưởng bão số 3, lúc 16h ngày 22/7/2025. Ảnh: Hùng Mạnh. |
Thống kê sơ bộ đến 13h00 ngày 22/7, toàn EVNNPC ghi nhận hơn 1,8 triệu khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng của bão số 3.
Ngay khi điều kiện thời tiết cho phép, các công ty Điện lực đã huy động lực lượng ứng trực, tổ chức kiểm tra hiện trường, khẩn trương xử lý sự cố để từng bước cấp điện trở lại cho khách hàng.
Tính đến cùng thời điểm, còn hơn 400.000 khách hàng tại các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình... chưa thể khôi phục điện, do trên địa bàn đang xảy ra mưa lớn, gió giật mạnh hoặc ngập úng chia cắt.
Tại đây, các đơn vị Điện lực đang duy trì lực lượng ứng trực 24/7, theo dõi sát tình hình, tranh thủ thời tiết thuận lợi để tiếp cận hiện trường, tổ chức xử lý sự cố và khôi phục điện theo thứ tự ưu tiên từ cơ sở y tế, trạm bơm tiêu úng, hệ thống cảnh báo phòng chống thiên tai và khu dân cư tập trung.
![]() |
Đội Quản lý Điện lực Khu vực Kim Động xử lý sự cố tuột khóa máng tại cột 1 - nhánh TBA Tiên quán 1 lộ 372E28.2 thuộc xã Lương Bằng, tỉnh Hưng Yên lúc 15h30 ngày 22/7/2025. Ảnh: Vũ Huế. |
Trước đó, ngay khi có thông tin về cơn bão, EVNNPC đã nhanh chóng có các công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ".
EVNNPC sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, chủ động điều phối lực lượng, vật tư, phương tiện từ các đơn vị ít bị ảnh hưởng để hỗ trợ khẩn cấp cho các đơn vị bị thiệt hại nặng, phấn đấu hoàn thành khôi phục cung cấp điện cho 100% khách hàng trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

-
Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam năm 2025 -
Samsung tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân tài công nghệ, cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên số -
Bộ Nội vụ ra hạn chót cho việc đồng bộ dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức -
“Ơn nghĩa sinh thành 2025”: Lời tri ân mùa Vu lan -
Mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên -
Chỉ còn 5 ngày để khám phá triển lãm lớn nhất lịch sử với những trải nghiệm có 1-0-2 -
Bộ Nội vụ chuẩn bị cải cách tiền lương sau 7 lần tăng lương cơ sở
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam