Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
EVNNPT đốc thúc nhà thầu sớm cấp cột thép cho Dự án đường dây 500 kV mạch 3
Hoàng Nam - 15/02/2024 07:22
 
Kiểm tra tình hình Dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và Đường dây 500 kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa ngày 14/2/2024, lãnh đạo EVNNPT đã yêu cầu các nhà thầu sớm cấp cột thép cho thi công.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 trúng thầu 2 gói, tổng cộng khối lượng các gói thầu là 4.005 tấn gồm 40 cột thép.

Công ty TNHH Chế tạo cột thép Đông Anh trúng thầu 9 gói, tổng cộng khối lượng các gói thầu là 16.131 tấn gồm 131 cột thép.

Công ty Cổ phần Việt Vương trúng thầu 6 gói thầu, tổng cộng khối lượng các gói thầu của là 12.121 tấn gồm 83 cột thép.

Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Long và Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư TĐ trúng thầu 8 gói, tổng cộng khối lượng các gói thầu là 16.613 tấn gồm 133 cột thép.

 Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu dự án

Theo đánh giá của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ban quản lý các công trình điện miền Trung (CPMB), hiện nay năng lực dây truyền sản xuất cột thép của các nhà thầu trên cơ bản đáp ứng khối lượng mà nhà thầu đảm nhận trong các dự án.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo các đơn vị cung cấp cột thép cho biết, xác định rõ đây là dự án có ý nghĩa quan trọng nên đơn vị đã xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo cung cấp cột thép đúng tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư. Ngay trong dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị vẫn huy động đầy đủ các lực lượng, sản xuất liên tục để đáp ứng cột thép đúng yêu cầu theo hợp đồng đã ký kết.

Lãnh đạo VNNPT kiểm tra công tác cung cấp cột thép tại Công ty TNHH Chế tạo cột thép Đông Anh

Theo hợp đồng ký kết, các gói thầu hoàn thành cung cấp trong 105 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Tuy nhiên với tính chất cấp bách của dự án, đơn vị đã tăng cường lực lượng, phương tiện máy móc để rút ngắn hơn 15 ngày so với hợp đồng và chia làm 3 đợt cung cấp hàng để đáp ứng mục tiêu dự án.

Tại buổi kiểm tra các nhà máy sản xuất cột thép, Phó Tổng giám đốc EVNNPT kiêm Giám đốc đốc CPMB Vũ Trần Nguyễn ghi nhận và đánh giá cao nhà thầu cung cấp cột thép đã huy động nguồn nhân lực lớn để thi công xuyên Tết, chung sức cùng ngành Điện để đảm bảo tiến độ dự án cấp bách này.

Lãnh đạo EVNNPT cho biết, theo chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, việc thi công dự án đường dây 500 kV phải đảm bảo đồng bộ, khớp nối với nhau chặt chẽ từ khâu đào đúc móng đến dựng cột, kéo dây.

Kiểm tra công tác sản xuất cột thép tại nhà máy của Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Long

Chính vì vậy các nhà thầu cố gắng và nỗ lực hơn nữa không để tình trạng “móng chờ cột”. Nếu nhà thầu chậm tiến độ cung cấp thép, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án thì sẽ phải chịu trách nhiệm nghiêm khắc với EVN và EVNNPT.

Hiện Dự án đường dây 500 kV đã được các địa phương vào cuộc quyết liệt và đã cơ bản bàn giao mặt bằng vị trí móng cho các đơn vị thi công. Toàn công trường đang thi công đồng loạt các vị trí móng. Với khí thế và tinh thần đó, công các đào đúc múc đang được triển khai thi công nhanh, đồng loạt. Vì vậy các nhà thầu cung cấp cột thép cần cố gắng nỗ lực hơn, bố trí phương án, tổ chức thi công hợp lý để có thể rút ngắn hơn nữa thời gian giao cột thép đến công trường.

Kiểm tra công tác sản xuất cột thép tại nhà máy của Công ty cổ phần Việt Vương

Lãnh đạo EVNNPT cũng yêu cầu các Ban của EVNNPT, các phòng chức năng của Ban QLDA các công trình điện miền Trung thường xuyên cử người tại nhà máy sản xuất để đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép được kịp thời, đôn đốc các nhà thầu lập kế hoạch sản xuất và giao hàng đồng bộ với tiến độ thi công của các nhà thầu xây lắp để đáp ứng được tiến độ đề ra.

Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc cần xử lý trực tiếp tại hiện trường để những vướng mắc được tháo gỡ ngay nhằm đáp ứng mục tiêu tiến độ dự án.

Đường dây 500 kV mạch 3 dồn hết tốc lực để tăng điện cho miền Bắc
Chủ đầu tư và các địa phương được yêu cầu huy động mọi nguồn lực từ người dân, doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư