Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”
T.V - 21/06/2024 15:52
 
Vừa qua, Đoàn Thanh Niên Eximbank đã phát động ngày hội hiến máu nhân đạo 2024 - đợt 2 tại TP.HCM và Cần Thơ.

Với thông điệp “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”, sự kiện thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên Eximbank tham gia và nhận về 200 đơn vị máu.

Theo kế hoạch, ngày hội hiến máu tình nguyện sẽ được thực hiện trong toàn hệ thống Eximbank và chia làm 4 đợt. Đây là đợt hiến máu lần thứ 2 của cán bộ, nhân viên (CBNV) Eximbank tại TP.HCM và Cần Thơ, sau đợt tổ chức thành công tại Hà Nội diễn ra vào ngày 12/04/2024. Đợt 3 và đợt 4 sẽ được tổ chức tiếp theo tại khu vực miền Đông Nam bộ và khu vực miền Trung.

Ngày hội hiến máu nhân đạo 2024 do Eximbank tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng. Với thông điệp "Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương", ngay từ khi phát động chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo CBNV Eximbank tại TPHCM và Cần Thơ.

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”

Đặc biệt, đợt hiến máu lần này còn có sự tham gia của bà Phạm Thị Mai Phương, Thành viên Ban kiểm soát, bà Lê Thị Mai Loan, Phó tổng giám đốc, ông Đào Hồng Châu, Phó tổng giám đốc và lãnh đạo các khối, phòng ban Hội sở, đơn vị kinh doanh của Eximbank. Sự tham gia nhiệt tình của Ban lãnh đạo ngân hàng đã truyền cảm hứng cho CBNV trên toàn hệ thống, góp phần lan tỏa tình yêu thương và nghĩa cử tốt đẹp đến cộng đồng.

Đại diện Đoàn Thanh Niên Eximbank cho biết, hiến máu nhân đạo là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực hướng về cộng đồng xã hội được Eximbank phát động hàng năm. Đây là nếp văn hóa luôn được duy trì và phát huy mạnh mẽ tại ngân hàng.

Thông qua hoạt động, ngân hàng hy vọng các đơn vị máu mà CBNV Eximbank chia sẻ sẽ mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân và hỗ trợ phần nào giúp ngành y tế tiếp tục vững vàng, hoàn thành sứ mệnh chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, chương trình hiến máu này càng ý nghĩa hơn khi Eximbank chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Ngân hàng mong muốn sẽ có thể lan tỏa nhiều hơn nữa giá trị nhân văn và tích cực đến cộng đồng.

Ban lãnh đạo Eximbank tham gia hiến máu tại sự kiện.

Đến tham gia hiến máu từ rất sớm, ông Vũ Thế Hiền, Giám đốc Khối Kế hoạch và Tài chính Eximbank chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã đóng góp và làm được điều ý nghĩa cho cộng đồng. Đặc biệt, trong đợt hiến máu lần này, tôi càng cảm thấy vui hơn khi thấy các đồng nghiệp của mình trước đây còn hay rụt rè, lo ngại thì nay đã mạnh dạn tham gia và đến hiến máu rất đông.

Mong là ngân hàng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động như thế này để góp phần lan tỏa tình yêu thương, tinh thần tích cực đến cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn”.

Chị Nguyễn Thị Huyền, chuyên viên phòng Hành chính quản trị Eximbank đã từng hiến máu trên 20 lần nhưng cách đây 1 ngày chị vẫn nôn nao và háo hức mong chờ đến giờ được hiến máu. “Tôi thật sự muốn mình có thể hiến được nhiều hơn. Trước đây, tôi rất khỏe một năm hiến đến 3,4 lần và cảm thấy rất vui vì có thể đóng góp phần nhỏ bé của mình cho xã hội, giúp ngân hàng máu có lượng máu dồi dào để phục vụ, hỗ trợ điều trị tốt hơn cho bệnh nhân”, chị Huyền chia sẻ thêm.

Được biết, số lượng máu sau khi hiến sẽ được Eximbank chuyển về Bệnh viện Truyền máu – Huyết học để phục vụ cấp cứu, tạo nguồn máu dự phòng, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu cho người bệnh, nhất là vào quý 2 – thời điểm được đánh giá là khan hiếm máu nhất trong năm. Trước đó, trong ngày hội hiến máu vì cộng đồng đợt 1 do ngân hàng tổ chức tại TP Hà Nội, Đoàn Thanh Niên Eximbank cũng đã tiếp nhận và đóng góp gần 100 đơn vị máu từ CBNV.

Eximbank nhận giải thưởng Sản phẩm Công nghệ và Chuyển đổi số tiêu biểu 2024
Đây là chương trình bình chọn đáp ứng theo các thông lệ quốc tế tốt nhất về giải thưởng ngành quản lý tài sản, có tiêu chí đánh giá rõ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư