Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 11 năm 2024,
F88 được gì khi triển khai xác thực khách hàng số?
Như Loan - 19/11/2024 11:45
 
Việc phối hợp với cơ quan công an triển khai xác thực khách hàng số vừa giúp F88 rút ngắn thời gian phê duyệt khoản vay, vừa cho thấy mức độ tuân thủ quy định pháp luật của doanh nghiệp này.

Vừa qua, F88 phối hợp với công an phường 13, quận 3, TP.HCM triển khai lắp thí điểm thiết bị đọc thông tin thẻ căn cước và căn cước công dân (CCCD) có chip tại Phòng giao dịch số 349 Lê Văn Sĩ. Trước đó, một phòng giao dịch ở quận 6 (TP.HCM) và một vàI Phòng giao dịch ở Lào Cai, Ninh Bình cũng được lắp đặt thử nghiệm thiết bị này.

Trung tâm Kinh doanh VNPT TP.HCM, đơn vị cung cấp thiết bị, cho biết đầu đọc thẻ này sẽ giúp F88 xác định thẻ căn cước hay CCCD có gắn chíp của khách hàng là thật hay giả thông qua việc kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Không chỉ có vậy, thiết bị còn giúp truy xuất các thông tin khác được ghi trong thẻ như họ tên, địa chỉ, sinh trắc học khuôn mặt hay chi tiết hơn là giấy phép lái xe, đăng ký xe, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế

Đây là những thông tin quan trọng, giúp F88 nhanh chóng “hiểu” khách hàng hơn, từ đó giảm thiểu rủi ro cấp tín dụng, góp phần kéo giảm tỷ lệ nợ xấu và góp phần giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn trong hành trình chuyển đổi số.

Song hành với đó, việc “hiểu” khách hàng hơn cũng giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục, phê duyệt khoản vay. Hiện nay, thời gian duyệt vay tại F88 đang ở ngưỡng 15 đến 30 phút và với giải pháp này, doanh nghiệp kỳ vọng rút ngắn thêm từ 10% đến 15% thời gian duyệt vay, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành doanh nghiệp, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Theo quyết định mới đây của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, tất cả các ngân hàng bắt buộc phải triển khai áp dụng các biện pháp xác thực mới trong thanh toán trực tuyến trên Internet (Internet Banking, Mobile Banking). Về lý thuyết, quyết định này không ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực cho vay cầm cố. Nhưng F88 hiện là đại lý ngân hàng phân phối dịch vụ tài chính của ngân hàng quốc tế CIMB, nên việc xác thực thông tin theo cách này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục vay vốn ngân hàng.

Lãnh đạo công an phường 13 cho biết sau khi lắp đặt thiết bị, mọi kết quả truy xuất thông tin khách hàng của F88 đều sẽ được ghi nhận. Đây chính là nội dung mô hình 16 - triển khai thiết bị xác minh di động và đầu đọc CCCD gắn chip có kết nối, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Mô hình 16 thuộc đề án 06 - Phát triển và ứng dụng cơ sở dữ liệu dân cư phục vụ công tác chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025 - đang được Bộ Công an triển khai trên diện rộng. Ngoài ra, việc triển khai giải pháp xác nhận khách hàng số này cũng sẽ giúp cơ quan chức năng kịp thời phát hiện các trường hợp giả mạo giấy tờ để thực hiện các hành vi có nguy cơ gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Lãnh đạo F88 tin rằng, giải pháp xác thực số mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống là cách F88 thể hiện tinh thần chủ động tuân thủ pháp luật, hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể hơn, năm 2025 sẽ ưu tiên lắp đặt thiết bị tại các phòng giao dịch tại những tỉnh thành có đông khách hàng như Hà Nội và TP.HCM.

Về phía mình, công an phường 13 cho biết sau F88, đơn vị sẽ triển khai lắp đặt thiết bị này tại tất cả các cơ sở kinh doanh cầm đồ khác trên địa bàn phường.

Chuỗi cửa hàng F88 tối ưu hóa chi phí hoạt động với KPMG
Chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích F88 và “ông lớn” KPMG vừa chính thức ký kết chương trình hợp tác trong đó, KPMG đóng vai trò tư vấn giúp F88...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư