Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
F88 trao tặng phòng tin học tại trường học miền núi
Như Loan - 19/12/2023 18:18
 
Một phòng tin học hoàn chỉnh, hiện đại là ước mơ của thầy trò trường Tiểu học và Phổ thông trung học Chiềng Khoa (Sơn La) và đó cũng chính là món quà mà F88 đã trao tặng trường vào trung tuần tháng 12 vừa qua.

Ngày 18/12, đoàn công tác của Công ty cổ phần Kinh doanh F88 đã đến thăm và trao tặng phòng tin học cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Khoa (xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Chiềng Khoa là ngôi trường miền núi, dù mới đây đã được quan tâm xây dựng lại, nhưng về cơ bản, trang thiết bị dạy học còn rất thiếu thốn, chưa có phòng tin học phục vụ công tác dạy và học. Chính vì vậy, việc tiếp cận công nghệ thông tin của thầy và trò nơi đây còn rất hạn chế, chủ yếu theo hình thức mô phỏng. Một phòng tin học hoàn chỉnh là ước mơ của thầy và trò Trường Chiềng Khoa từ nhiều năm nay.

“Như ông già Noel tặng quà!”, đó chỉ là câu nói đùa của vài em học sinh nhưng nó cũng đã truyền tải sự vui mừng chung không chỉ của học sinh mà còn của thầy cô trong trường.

Tổng cộng, phòng tin học mà Công ty cổ phần Kinh doanh F88 trao tặng có 14 bộ máy tính để bàn hoàn chỉnh, gồm cả tai nghe đi kèm và có thể kết nối hệ thống Internet toàn cầu.

Toàn bộ số máy tính trên được mua mới từ số tiền mà toàn thể nhân viên công ty cùng Ban lãnh đạo F88 quyên góp được thông qua giải chạy Marathon F88 - Bứt phá giới hạn được tổ chức từ 22/10 đến 14/11. Với mỗi km mà một vận động viên là nhân viên của F88 chạy được, công ty sẽ thay mặt nhân viên đóng góp 1.000đ vào quỹ thiện nguyện của công ty. Tổng số km mà 1.763 vận động viên F88 hoàn thành là 46.524km. Ngoài ra, Ban lãnh đạo của F88 cũng đã chủ động “góp sức” thêm, nâng tổng số tiền quyên được thông qua giải chạy là 88.203.888 đồng - số tiền vừa đủ để xây dựng một phòng tin học cho ngôi trường miền núi vùng sâu, vùng xa này.

Không chỉ trao tặng phòng tin học, đoàn công tác còn trao tặng 129 áo ấm cho toàn bộ học sinh tại điểm trường Chiềng Lè - một điểm trường dành cho học sinh tiểu học thuộc Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Khoa. Đa phần các em ở đây là học sinh dân tộc, đời sống còn nhiều khó khăn và một tấm áo mới, ấm chính là món quà có thể đem lại niềm vui, nụ cười trên khuôn mặt còn ửng đỏ vì cái lạnh của vùng cao. Ngoài việc mỗi em có thêm cho mình một chiếc áo ấm thì những phần quà nhỏ là bánh kẹo mà các anh chị F88 riêng tặng các em mùa Giáng sinh cũng làm nụ cười các em thêm rạng rỡ.

Đoàn công tác của F88 do anh Nguyễn Mạnh Tùng, Giám đốc miền của Khối Kinh doanh làm trưởng đoàn. Về phía nhà trường có thầy Vũ Hồng Trường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Khoa cùng nhiều thầy cô và học sinh. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Hà Văn Úng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đại diện nhà trường, thầy Trường đã chân thành bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng “đi tận nơi, đến đúng chỗ, tặng đúng người” của F88.

Một mùa xuân mới sắp về, mong rằng với món quà thiết thực là phòng tin học cộng đồng và với nỗ lực dạy và học của thầy trò, các em học sinh nơi đây sẽ tiếp cận nhanh hơn, nắm bắt nhiều thông tin hữu ích hơn nữa, giúp các em sớm trở thành những nhân tài cho đất nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư