
-
Phú Mỹ cung ứng nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu
-
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn
-
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền"
-
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp
-
Công bố 71 doanh nghiệp nợ thuế hải quan tại Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định -
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới
![]() |
Facebook cá nhân của ông Huỳnh Kim Tước, người đại diện Facebook tại thị trường Việt Nam, cho biết Facebook đang đăng tuyển Giám đốc Facebook Việt Nam, người đứng đầu các nhân viên Facebook Việt Nam hiện tại.
“Đây là một trong các cơ hội hiếm có dành cho anh chị em người Việt trong nước hay ở nước ngoài để thử thách bản thân trên cương vị là người đứng đầu cho team Facebook Việt Nam, một trong những thị trường có hoạt động kinh doanh năng động nhất và nhiều tài năng trẻ nhất tại Châu Á và đây cũng là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên thế giới của Facebook”, ông Tước viết trên trang cá nhân.
Chi tiết hơn, trong phần miêu tả công việc này trên Facebook, vị trí đăng tuyển thuộc bộ phận Bán hàng & Tiếp thị (Sales & Marketing). Người được tuyển sẽ lãnh đạo thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB Market Lead) tại Việt Nam, làm việc tại văn phòng Facebook Singapore.
Như vậy, mặc dù vị trí tuyển là giám đốc phụ trách kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng theo cách nói của ông Tước, hiện tại vị trí này có thể là quản lý cao nhất tại Facebook Việt Nam.
Nhóm Facebook tại Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh cho khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua các công cụ của Facebook như Facebook Page, quảng cáo và các công cụ khác. Người được tuyển sẽ phải dẫn dắt một nhóm để tư vấn, hướng dẫn, tối ưu, hỗ trợ khách hàng trong các chiến dịch tiếp thị của khách hàng trên Facebook.
Mặc dù lãnh đạo nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng trong phần mô tả công việc, người được tuyển phải trở thành một chuyên gia cung cấp giải pháp của Facebook cho mọi đối tượng doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn.
Để lãnh đạo thị trường Việt Nam (ở lĩnh vực SMB), người được tuyển phải thể hiện khả năng tuyệt vời trong việc huấn luyện, phát triển và tạo động lực cho nhân viên; đam mê việc gia tăng doanh số; có khả năng nhận biết những cơ hội trong quá trình làm việc. Muốn vậy, người này phải giỏi kỹ năng bán hàng, quản lý nhân viên, giải quyết vấn đề; biết chú ý vào chi tiết; khả năng hòa nhập vào môi trường năng động và luôn hay đổi; và niềm đam mê giúp đỡ mọi người.
Tất nhiên, để phụ trách thị trường Việt Nam, người này phải có khả năng nói - viết tiếng Việt, tiếng Anh như người bản xứ. Về bằng cấp, vị trí này yêu cầu bằng đại học hoặc MBA.

-
Phú Mỹ cung ứng nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu
-
Thế giới Di động ra mắt MWG Shop; Tòa phán Coteccons trả tiền Ricons; F88 vay tiếp quỹ ngoại
-
Hải quan Vũng Áng đã thông quan lô linh kiện ô tô điện đầu tiên tại địa bàn
-
Đèo Cả sẽ hợp tác với doanh nghiệp bất động sản, logistisc biến "dòng người thành dòng tiền"
-
Năm 2030 “cầm chắc” có 2 triệu doanh nghiệp -
Công bố 71 doanh nghiệp nợ thuế hải quan tại Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định -
[Longform] Đại hội đại biểu Đảng bộ VNPT lần thứ XXV: Đổi mới, đột phá đưa VNPT lên tầm cao mới -
Nhà máy lọc dầu Dung Quất: Chuyện chưa kể về nhiên liệu đặc chủng cho quốc phòng -
Petrovietnam nhắm mục tiêu mỗi tháng vận hành 1 công trình mới -
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân năm 2025 -
Vietnam Airlines ra mắt chương trình LotusBiz cho tổ chức và doanh nghiệp
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số