-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Snapchat đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc - Tencent trước đó cũng định giá ứng dụng 2 năm tuổi này là 4 tỷ USD.
Theo một nguồn tin thân cận, Evan Spiegel - nhà sáng lập kiêm CEO 23 tuổi của Snapchat, không có ý định bán lại công ty cho đến ít nhất là năm sau. Spiegel đang kỳ vọng số người dùng và lượng tin nhắn của Snapchat tăng đủ mạnh để được định giá cao hơn.
Snapchat tập trung vào dịch vụ nhắn tin tự xóa, kèm hình ảnh, có thể tự biến mất sau vài giây. Dịch vụ này vẫn chưa tạo ra doanh thu, nhưng đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng.
![]() |
| Evan Siegel - CEO Snapchat chưa muốn bán công ty. Ảnh: AFP |
Facebook trước đó từng để nghị mua Snapchat với giá hơn 1 tỷ USD. Vài tuần gần đây, đại diện mạng xã hội liên lạc với Snapchat để thỏa thuận lại với giá 3 tỷ USD hoặc hơn. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Facebook từ trước đến nay, hơn gấp đôi giá 1 tỷ USD chi ra để mua Instagram năm ngoái.
Facebook để mắt đến Snapchat do rất nhiều người dùng dịch vụ này là qua smartphone. Facebook gần đây đã cải thiện đáng kể doanh thu từ mảng quảng cáo di động, nhưng thừa nhận số người dùng trẻ tuổi đang giảm dần.
Hồi tháng 6, Snapchat đã có được 60 triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư tại Mỹ. Giá trị của hãng tại thời điểm đó vào khoảng 800 triệu USD. Ba tháng sau, Snapchat cho biết lượng tin nhắn gửi qua dịch vụ của họ đã tăng gần gấp đôi, lên 350 triệu tin mỗi ngày, so với tháng 6.
Thời gian gần đây, các dịch vụ truyền thông xã hội đang ngày càng được giới đầu tư quan tâm. Tiểu blog Twitter được định giá 25 tỷ USD trong phiên IPO tuần trước, dù ba năm nay hãng chưa có lợi nhuận. Ứng dụng chia sẻ ảnh Pinterest tháng trước cũng huy động được 225 triệu USD từ các nhà đầu tư, và được định giá 3,8 tỷ USD.
Hà Thu (Vnexpress)
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

