-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
"Hãy Like nếu thấy chú mèo đáng yêu", "Comment nếu yêu Ronaldo và Like nếu thích Messi", "mỗi Like là một cục gạch cho kẻ ác"... là ba trong số rất nhiều lời "rủ rê" của các trang mạng xã hội nhằm đạt được lượt tương tác lớn từ phía người xem. Facebook gọi hành động này là "Like-baiting" (câu Like, mồi chài Like).
![]() |
| Facebook đưa ví dụ về một nội dung mà họ gọi là Like-baiting. |
Việc News Feed tràn ngập nội dung rác là do bạn bè của các thành viên tự nguyện bấm Like. Tuy nhiên, cuối cùng chính Facebook lại phải hứng chịu các chỉ trích, do đó hãng này quyết định hành động quyết liệt để hạn chế tình trạng trên.
"Chủ sở hữu các trang Facebook nếu cố tình tạo nội dung rác để câu Like sẽ thấy tần suất trang của họ xuất hiện trên News Feed giảm mạnh trong vài tháng tới", đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định.
Mục tiêu của Facebook là mang đến cho người dùng một trang News Feed với nội dung mà họ mong muốn nhất, để họ không bị bỏ lỡ những status hay của bạn bè chỉ vì bị các hình ảnh rác làm rối mắt.
![]() |
![]() |
| Facebook sẽ hỏi: "Bạn có thấy nội dung này là quảng cáo không?". Nếu đúng, chọn Đồng ý (Agree), nếu không phải là quảng cáo, chọn Không đồng ý (Disagree). |
Tuy nhiên, để xác định nội dung spam/quảng cáo và nội dung mà người dùng ủng hộ, Facebook nhờ các thành viên thực hiện một khảo sát để họ phân loại thông tin hiệu quả hơn. Khi bấm mũi tên trỏ xuống ở bên phải các post, người dùng sẽ thấy dòng "Take a survey to improve News Feed" (tham gia khảo sát để cải thiện chất lượng Facebook). Người sử dụng sẽ thông báo cho Facebook biết nội dung đó có phải quảng cáo hay không, từ đó giúp mạng xã hội này lọc thông tin rác tốt hơn.
| Facebook “bắt cá” tại Việt Nam (Baodautu.vn) Mạng xã hội này đang trở thành một cỗ máy quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng, nhưng để tăng thêm lợi nhuận, họ không thể bỏ qua thị trường mới nổi như Việt Nam. Facebook sẽ sụp đổ? Tổng thống Obama bị hack tài khoản Facebook, Twitter 10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới Giá trị Facebook vượt mốc 100 tỷ USD |
| Facebook sẽ sụp đổ? Mới đây một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Princeton đã công bố kết quả nghiên cứu của mình khi chỉ ra rằng người dùng đã bắt đầu chán Facebook và trong vòng 3 năm nữa mạng xã hội số 1 thế giới này sẽ mất tới 80% người dùng. |
Châu An (Vnexpress)
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp





