
-
“Anh em kết đoàn 3 - Yêu thương 37”: Âm nhạc trở thành nhịp cầu nối yêu thương
-
Quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục từ ngày 25/9/2025
-
Hà Nội nâng chất lượng chăm sóc, trợ giúp pháp lý người cao tuổi
-
Tổ chức Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2025
-
Hà Nội tăng cường xe buýt phục vụ Triển lãm 80 năm Quốc khánh -
Phó Chủ tịch Hà Nội Trương Việt Dũng trao Thư cảm ơn Điểm Phục vụ hành chính công xã Thường Tín
"Hãy Like nếu thấy chú mèo đáng yêu", "Comment nếu yêu Ronaldo và Like nếu thích Messi", "mỗi Like là một cục gạch cho kẻ ác"... là ba trong số rất nhiều lời "rủ rê" của các trang mạng xã hội nhằm đạt được lượt tương tác lớn từ phía người xem. Facebook gọi hành động này là "Like-baiting" (câu Like, mồi chài Like).
![]() |
Facebook đưa ví dụ về một nội dung mà họ gọi là Like-baiting. |
Việc News Feed tràn ngập nội dung rác là do bạn bè của các thành viên tự nguyện bấm Like. Tuy nhiên, cuối cùng chính Facebook lại phải hứng chịu các chỉ trích, do đó hãng này quyết định hành động quyết liệt để hạn chế tình trạng trên.
"Chủ sở hữu các trang Facebook nếu cố tình tạo nội dung rác để câu Like sẽ thấy tần suất trang của họ xuất hiện trên News Feed giảm mạnh trong vài tháng tới", đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định.
Mục tiêu của Facebook là mang đến cho người dùng một trang News Feed với nội dung mà họ mong muốn nhất, để họ không bị bỏ lỡ những status hay của bạn bè chỉ vì bị các hình ảnh rác làm rối mắt.
![]() |
![]() |
Facebook sẽ hỏi: "Bạn có thấy nội dung này là quảng cáo không?". Nếu đúng, chọn Đồng ý (Agree), nếu không phải là quảng cáo, chọn Không đồng ý (Disagree). |
Tuy nhiên, để xác định nội dung spam/quảng cáo và nội dung mà người dùng ủng hộ, Facebook nhờ các thành viên thực hiện một khảo sát để họ phân loại thông tin hiệu quả hơn. Khi bấm mũi tên trỏ xuống ở bên phải các post, người dùng sẽ thấy dòng "Take a survey to improve News Feed" (tham gia khảo sát để cải thiện chất lượng Facebook). Người sử dụng sẽ thông báo cho Facebook biết nội dung đó có phải quảng cáo hay không, từ đó giúp mạng xã hội này lọc thông tin rác tốt hơn.
Facebook “bắt cá” tại Việt Nam (Baodautu.vn) Mạng xã hội này đang trở thành một cỗ máy quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng, nhưng để tăng thêm lợi nhuận, họ không thể bỏ qua thị trường mới nổi như Việt Nam. Facebook sẽ sụp đổ? Tổng thống Obama bị hack tài khoản Facebook, Twitter 10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới Giá trị Facebook vượt mốc 100 tỷ USD |
Facebook sẽ sụp đổ? Mới đây một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Princeton đã công bố kết quả nghiên cứu của mình khi chỉ ra rằng người dùng đã bắt đầu chán Facebook và trong vòng 3 năm nữa mạng xã hội số 1 thế giới này sẽ mất tới 80% người dùng. |
Châu An (Vnexpress)
-
Hà Nội tăng cường xe buýt phục vụ Triển lãm 80 năm Quốc khánh -
Phó Chủ tịch Hà Nội Trương Việt Dũng trao Thư cảm ơn Điểm Phục vụ hành chính công xã Thường Tín -
Phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” -
Hà Nội ra mắt website chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 -
Hà Nội tăng cường công tác giữ gìn trật tự đô thị đảm bảo vệ sinh môi trường -
Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông -
Bộ máy tinh gọn, chính quyền hai cấp ở Hà Nội phát huy hiệu quả
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng