-
Tác phẩm về công tác biệt phái tăng cường của giáo viên gây ấn tượng mạnh năm 2024 -
Hải Phòng: Hội thảo khoa học “Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với lịch sử Việt Nam thế kỷ XVI” -
Lan tỏa giá trị nhân văn qua Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 -
Thí điểm dùng trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế tại Cục Thuế Hà Nội -
Một ứng viên xin rút công nhận chức danh phó giáo sư năm 2024 -
Hà Nội hoàn thành 111 dự án, công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
"Hãy Like nếu thấy chú mèo đáng yêu", "Comment nếu yêu Ronaldo và Like nếu thích Messi", "mỗi Like là một cục gạch cho kẻ ác"... là ba trong số rất nhiều lời "rủ rê" của các trang mạng xã hội nhằm đạt được lượt tương tác lớn từ phía người xem. Facebook gọi hành động này là "Like-baiting" (câu Like, mồi chài Like).
Facebook đưa ví dụ về một nội dung mà họ gọi là Like-baiting. |
Việc News Feed tràn ngập nội dung rác là do bạn bè của các thành viên tự nguyện bấm Like. Tuy nhiên, cuối cùng chính Facebook lại phải hứng chịu các chỉ trích, do đó hãng này quyết định hành động quyết liệt để hạn chế tình trạng trên.
"Chủ sở hữu các trang Facebook nếu cố tình tạo nội dung rác để câu Like sẽ thấy tần suất trang của họ xuất hiện trên News Feed giảm mạnh trong vài tháng tới", đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định.
Mục tiêu của Facebook là mang đến cho người dùng một trang News Feed với nội dung mà họ mong muốn nhất, để họ không bị bỏ lỡ những status hay của bạn bè chỉ vì bị các hình ảnh rác làm rối mắt.
Facebook sẽ hỏi: "Bạn có thấy nội dung này là quảng cáo không?". Nếu đúng, chọn Đồng ý (Agree), nếu không phải là quảng cáo, chọn Không đồng ý (Disagree). |
Tuy nhiên, để xác định nội dung spam/quảng cáo và nội dung mà người dùng ủng hộ, Facebook nhờ các thành viên thực hiện một khảo sát để họ phân loại thông tin hiệu quả hơn. Khi bấm mũi tên trỏ xuống ở bên phải các post, người dùng sẽ thấy dòng "Take a survey to improve News Feed" (tham gia khảo sát để cải thiện chất lượng Facebook). Người sử dụng sẽ thông báo cho Facebook biết nội dung đó có phải quảng cáo hay không, từ đó giúp mạng xã hội này lọc thông tin rác tốt hơn.
Facebook “bắt cá” tại Việt Nam (Baodautu.vn) Mạng xã hội này đang trở thành một cỗ máy quảng cáo được các doanh nghiệp ưa chuộng, nhưng để tăng thêm lợi nhuận, họ không thể bỏ qua thị trường mới nổi như Việt Nam. Facebook sẽ sụp đổ? Tổng thống Obama bị hack tài khoản Facebook, Twitter 10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới Giá trị Facebook vượt mốc 100 tỷ USD |
Facebook sẽ sụp đổ? Mới đây một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Princeton đã công bố kết quả nghiên cứu của mình khi chỉ ra rằng người dùng đã bắt đầu chán Facebook và trong vòng 3 năm nữa mạng xã hội số 1 thế giới này sẽ mất tới 80% người dùng. |
Châu An (Vnexpress)
-
Lan tỏa giá trị nhân văn qua Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024 -
Điểm tên 9 nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam -
Internet tốc độ cao là tác nhân gây béo phì? -
Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Xuân, Tết 2025 -
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 -
Thí điểm dùng trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế tại Cục Thuế Hà Nội -
Một ứng viên xin rút công nhận chức danh phó giáo sư năm 2024
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu