Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FE CREDIT - hổ mọc thêm cánh
Nhã Nam - 26/01/2018 17:16
 
FE CREDIT vừa ký kết hợp đồng vay trị giá 50 triệu USD với Lion Asia. Có thêm ngân khoản này, chẳng khác nào FE CREDIT “mọc thêm cánh” để tiếp tục mở rộng kinh doanh, giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.

Ngày 23/1/2018, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) đã chính thức ký kết hợp đồng vay trị giá 50 triệu USD với Lion Asia I (RB) Limited (“Lion Asia”).

Theo hợp đồng này, Lion Asia - công ty được thành lập tại Quần đảo Virgin thuộc Anh và 100% sở hữu bởi Quỹ Lending Ark Asia Secured Private Debt Fund (được thành lập bởi Lending Ark Asia Secured Private Debt Holdings Limited, đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp tài chính, tín dụng cải tiến, đa dạng và bảo mật tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương) - sẽ đảm nhận vai trò là đơn vị cung cấp khoản vay cho FE CREDIT.

Với hợp đồng vay trị giá 50 triệu USD từ Lion Asia, FE CREDIT sẽ có thêm điều kiện để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Với hợp đồng vay trị giá 50 triệu USD từ Lion Asia, FE CREDIT sẽ có thêm điều kiện để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Sự hợp tác này sẽ tiếp tục bổ sung nguồn vốn cho FE CREDIT để mở rộng hoạt động kinh doanh, giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng và đáp ứng nhiều hơn nhu cầu tài chính của hàng triệu người dân Việt Nam.

“Hợp tác với Lion Asia lần này tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu của FE CREDIT và kết quả của mô hình hoạt động kinh doanh của Công ty đã đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Nguồn vốn này cho phép chúng tôi gia tăng tiềm lực tài chính và tiếp tục mở rộng hành trình nâng tầm tương lai cho hàng triệu người dân Việt Nam có mức thu nhập trung bình thấp với các giải pháp tài chính thiết thực, an toàn và chuyên nghiệp”, ông Kalidas Ghose, Phó chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc của FE CREDIT cho biết.

Còn ông Gregory Park, Giám đốc điều hành, Quản lý nguồn vốn, đại diện Lion Asia thì khẳng định, với đội ngũ nhân lực vững mạnh, cùng thị trường đầy tiềm năng với dân số 95 triệu người, FE CREDIT sẽ tiếp tục tạo nên những thành công mang tính đột phá, lan tỏa tại thị trường tài chính toàn cầu.

Được thành lập từ Khối Tín dụng tiêu dùng thuộc Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), FE CREDIT đã chuyển đổi thành công toàn bộ hoạt động kinh doanh sang pháp nhân độc lập - FE CREDIT vào tháng 2/2015. Rất nhanh sau đó, FE CREDIT đã vươn lên dẫn đầu thị trường, nắm giữ gần 50% thị phần trong thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam.

Báo cáo tài chính quý IV/2017, do VPBank vừa công bố cho biết, kết thúc năm 2017, ngân hàng hợp nhất đạt doanh thu hơn 25.000 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2016. Sau khi trừ chi phí và dự phòng, Ngân hàng còn hơn 8.100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
Đáng chú ý, đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận năm vừa qua có tới 51% là của công ty con FE CREDIT. Tỷ lệ này đã tăng lên đáng kể so với năm 2016 và các năm trước đó. Theo kế hoạch năm 2018, VPBank vẫn đặt FE CREDIT là động lực chính của sự tăng trưởng, với trên một nửa đóng góp trong tổng 10.000 tỷ đồng lợi nhuận mà ngân hàng hợp nhất kỳ vọng đạt được. 

FE CREDIT hiện cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân  với thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng, cùng dịch vụ tư vấn khách hàng tận tâm. Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ gần 7 triệu khách hàng, hợp tác với 7.000 đối tác tại gần 10.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường và mở rộng hoạt động kinh doanh, tháng 7/2017, FE CREDIT đã nâng vốn điều lệ từ 2.790 tỷ đồng lên 4.474 tỷ đồng. Việc tăng vốn điều lệ, theo ông Kalidas Ghose, là nhằm đẩy đẩy mạnh các chiến lược phát triển kinh doanh để tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của FE CREDIT, tạo điều kiện giúp FE CREDIT đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính tiêu dùng của người dân Việt Nam.

Thực ra, cuối tháng 11/2017, FE CREDIT cũng đã tiếp nhận khoản vay vốn trị giá 100 triệu USD từ Deutsche Bank. Cũng tương tự khoản vay từ Lion Asia, khoản vốn này góp phần gia tăng tiềm lực tài chính cho FE CREDIT.

Bởi thế, không ngoa khi nói rằng, FE CREDIT chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh” khi liên tục nhận được các khoản cam kết vay vốn mới, qua đó tạo nền tảng quan trọng để tiếp tục phát triển kinh doanh và củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường tài chính tiêu dùng, cũng như đóng góp cho sự phát triển của VPBank.

FE CREDIT ký kết hợp đồng trị giá 100 triệu USD với Credit Suisse
Ngày 28/12, Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) công bố hoàn tất thủ tục vay hợp vốn có thời hạn trị giá 100 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư