Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
FE CREDIT ký kết hợp đồng trị giá 100 triệu USD với Credit Suisse
Như Loan - 30/12/2016 07:55
 
Ngày 28/12, Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) công bố hoàn tất thủ tục vay hợp vốn có thời hạn trị giá 100 triệu USD với Credit Suisse.
.
Ông Kalidas Ghose, Giám đốc điều hành của FE CREDIT

Hợp tác này không chỉ góp phần bổ sung nguồn vốn lưu động tại FE CREDIT mà đồng thời mở rộng năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu tài chính cho người tiêu dùng Việt Nam.

Credit Suisse AG Singapore (Credit Suisse) đóng vai trò là Ngân hàng thu xếp trong việc ký kết hợp đồng vay, đồng thời là Đại lý tín dụng và là Đại diện nhận bảo đảm cho khoản vay hợp vốn này.

Credit Suisse là một trong những tổ chức thu xếp vốn nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng giá trị các khoản thu xếp vốn lên đến 7 tỷ USD cho các tổ chức, doanh nghiệp địa phương trong suốt nhiều năm qua. Bên cạnh đó, Credit Suisse được công nhận là Ngân Hàng Đầu Tư Nước Ngoài Tốt Nhất ở Việt Nam do nhiều tạp chí tài chính quốc tế bình chọn trong 10 năm qua.

Nguồn vốn từ khoản vay hợp vốn sẽ được đảm bảo tính thanh khoản dựa trên danh mục kết quả từ hoạt động cho vay tiêu dùng của FE CREDIT. Nguồn vốn bổ sung sẽ củng cố chiến lược dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam của công ty.

Ông Kalidas Ghose, Giám đốc điều hành của FE CREDIT cho biết “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được phản ứng tích cực từ các đối tác ngân hàng quốc tế trong việc huy động vốn sau thời gian dài tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng. Nguồn vốn này cho phép doanh nghiệp gia tăng tiềm lực tài chính phát triển kinh doanh, đồng thời hỗ trợ mạnh mẽ công tác vận hành doanh nghiệp. Hợp tác lần này giúp  FE CREDIT tiếp tục củng cố giữ vững vị thế hàng đầu tại Việt Nam. Qua đó thể hiện sự tin tưởng hợp tác của các ngân hàng quốc tế vào kết quả và mô hình hoạt động kinh doanh, định hướng và tầm nhìn tăng trưởng bền vững của FE CREDIT đã đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.”

Là thành viên thuộc Tập đoàn tài chính Credit Suisse, Credit Suisse AG là một trong những tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu trên Thế giới.

Chuyên cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tài chính về các lĩnh vực ngân hàng tư nhân, đầu tư và quản lý tài sản; các dịch vụ tư vấn tài chính, giải pháp và đổi mới sản phẩm sản phẩm cho các đối tác cao cấp trên toàn cầu cũng như các khách hàng dịch vụ bán lẻ tại Thụy Sỹ.

Credit Suisse có văn phòng đại diện tại hơn 50 quốc gia với hơn 47,690 nhân viên trên toàn thế giới.

Sở hữu cổ phần thuộc công ty mẹ Credit Suisse, Credit Suisse Group AG được niêm yết tại Thụy Sỹ và là một hình thức Cổ phần tín thác Mỹ (CS) tại New York.

Ông Rehan Anwer, Giám đốc quản lý điều hành của Khối Ngân Hàng Đầu tư  và Thị Trường Vốn thuộc Credit Suisse AG Singapore phát biểu “Chúng tôi rất vinh dự trở thành đối tác hỗ trợ cho tham vọng phát triển trong tương lai của FE CREDIT, cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng và đáp ứng các giải pháp tài chính sáng tạo cho người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một thị trường quan trọng của Credit Suisse, vì thế chúng tôi cam kết sẽ mang đến giá trị cho khách hàng thông qua tận dụng lợi thế tích hợp của ngân hàng đầu tư và hệ thống huy động vốn.”

Sau 6 năm hoạt động, FE CREADIT đã tạo lập được một nền tảng vững chắc, trở thành một trong những đơn dẫn đầu trong ngành Tài chính Tiêu dùng. Với gần 3 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 4.000 đối tác tại hơn 5.800 điểm bán hàng trên toàn quốc, FE CREADIT vẫn không ngừng nỗ lực hơn nữa, nhằm tập trung vào sự phát triển bền vững, theo đuổi cam kết hiện thực hóa hàng triệu ước mơ của người dân Việt thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tài chính tiêu dùng toàn diện.  

Năm 2016 vừa qua, FE CREDIT cũng đã vinh dự nhận các giải thưởng Thương Hiệu Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Việt Nam 2016 được chứng nhận bởi Global Brands Magazine (Vương Quốc Anh) và Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng Tốt Nhất Việt Nam 2016 do Tổ chức Quốc tế  Global Banking & Finance Review (Vương Quốc Anh) trao tặng, qua đó củng cố thêm uy tín và vị trí của mình trên thị trường.

FE CREDIT vay 100 triệu USD từ Credit Suisse
Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Thương hiệu FE CREDIT) vừa hoàn tất thủ tục vay vốn trị giá 100 triệu USD từ Credit Suisse.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư