Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
FECON trúng thầu 160 tỷ xử lý nền Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1
Minh Hải - 17/02/2014 16:36
 
Tin từ Công ty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON ( mã CK: FCN) vừa tiếp tục nhận được thư thông báo trúng thầu từ công ty TOA Corporation cho gói thầu liên quan đến hạng mục xử lý nền cho dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 với tổng giá trị hợp đồng dự kiến gần 160 tỷ đồng.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 do EVN làm chủ đầu tư nằm trong Trung tâm điện lực Thái Bình tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Tổng mức đầu tư của dự án là 26.500 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 85%, số vốn 15% còn lại là vốn đối ứng của EVN. Giá trị hợp đồng EPC được ký kết là 819,6 triệu USD và 20 tỷ Yên Nhật.

Theo kế hoạch, tổ máy đầu tiên của nhà máy sẽ được đưa vào vận hành sau 43 tháng lắp đặt, xây dựng (quý IV/2017), tổ máy thứ 2 dự kiến hoàn thành vận hành cuối quý II/2018. Khi đi vào hoạt động, hàng năm nhà máy sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia khoảng 3,276 tỷ kWh điện.

xử lý nền bằng cố kết chân không

Xử lý nền bằng cố kết chân không. Ảnh minh hoạ

Như vậy, một lần nữa công nghệ xử lý nền bằng cố kết chân không mà FECON đã và đang triển khai áp dụng thành công cho hàng loạt dự án lớn từ Bắc đến Nam trong những năm gần đây đã tiếp tục được các nhà thầu trong và ngoài nước lựa chọn áp dụng cho hạng mục xử lý nền của dự án do đáp ứng được bốn tiêu chí quan trọng gồm: chất lượng được kiểm soát tuyệt đối; tiến độ thi công được rút ngắn và giá thành giảm và thân thiện môi trường.

Theo báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh của FECON 2013 vừa được công bố, năm 2013 FECON đạt tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trên 1.204 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 116 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 5.245 đồng/cổ phiếu. Dự kiến tại đại hội đồng cổ đông diễn ra sắp tới, FECON sẽ trình tăng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư