Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
FECON trúng thêm nhiều gói thầu lớn với tổng giá trị 420 tỷ đồng
Minh Hải - 31/05/2022 15:08
 
Công ty cổ phần FECON (mã FCN - HoSE) vừa công bố trúng thêm loạt gói thầu mới tại các dự án lớn như Nhiệt điện Vũng Áng II, Nhiệt điện Quảng Trạch…

Tính đến cuối tháng 5/2022, FECON ghi nhận thêm gói thầu thứ 4 - thi công kênh dẫn nước Box Culvert tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng II - trị giá 239 tỷ đồng. Như vậy, sau các gói thầu thi công cọc và san lấp tại dự án lớn này, FECON đã được Tổng thầu tin tưởng giao thêm hạng mục thi công hạng mục xây dựng đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật và chất lượng. Đến nay, tổng giá trị hợp đồng mà FECON đã ký tại đây là trên 800 tỷ đồng.

Trước đó, FECON đã nhận được thư trúng thầu của dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, gói thầu Thi công gia cố nền kho than. Tổng giá trị gói thầu là 65 tỷ đồng cho phần việc thi công Cọc xi măng đất (CDM - Cement Deep Mixing) đường kính D1200mm. Nhờ vào ưu điểm tạo được cọc xi-măng đường kính lớn, độ đồng nhất cao và giảm đáng kể thời gian thi công, đây là dự án áp dụng phương pháp thi công cọc xi măng đất trong nước lớn nhất của FECON cho đến thời điểm hiện tại. Công tác hiện trường của dự án dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 6/2022 và kết thúc trong năm 2022.

Gói thầu tiếp theo thuộc Dự án Park City Hà Nội,  FECON đảm nhiệm phần việc thi công cọc PHC với tổng giá trị hợp đồng là 31 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng ghi nhận thêm gói thầu thi công hệ thống kè sông, thuộc Dự án Đại Phước Swancity ONE MEA JSC trị giá gần 84 tỷ đồng. Tiến độ thi trong vòng 180 ngày.

Như vậy, tổng giá trị các gói thầu mới trúng của FECON trong tháng 5/2022 đạt 420 tỷ đồng. Con số này đã giúp nâng mức tổng doanh thu từ các hợp đồng ký mới trong quý II/2022 của FECON lên gần 900 tỷ đồng, từng bước tiến gần hơn tới mục tiêu ký mới 1.500 tỷ đồng mỗi quý.

Từ đầu năm đến nay, FECON liên tục triển khai thi công nhiều gói thầu tại loạt các dự án lớn như Khu liên hiệp gang thép Hòa Phát – Dung Quất (Giai đoạn 2), Dự án sân bay Long Thành, Nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4, Nhiệt điện Vũng Áng II, Hầm chui Lê Văn Lương… Đây đều là những dự án thi công trọng điểm được kỳ vọng sẽ mang về doanh thu cho FECON trong năm 2022, bên cạnh các dự án đầu tư bất động sản khác.

FECON đặt mục tiêu kỷ lục năm 2022, kỳ vọng chốt lời từ hoạt động đầu tư
Cơ sở để Công ty cổ phần FECON đặt mục tiêu lãi sau thuế kỷ lục 280 tỷ đồng năm 2022 có phần đóng góp quan trọng từ hoạt động "chốt lời"...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư