Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FHS thực hiện ba mục tiêu tạo đà phát triển vượt dịch Covid-19
Nhật Nam - 01/05/2021 08:00
 
Là nhà máy gang thép khép kín lớn nhất Đông Nam Á hiện nay, FHS kỳ vọng là đầu tàu trong phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động địa phương.

Để tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng, thời gian qua, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã một lúc làm tốt 3 mục tiêu: Vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa giữ vững ổn định sản xuất, vừa chung tay đồng hành cùng xã hội. Công ty hiện đang trở thành điểm sản xuất thép lớn nhất khu vưc…

Chung tay phòng chống dịch Covid-19

FHS hiện sử dụng gần 7.000 cán bộ nhân viên và lao động đang làm việc (trong đó hơn 631 lao động từ Đài Loan và 6.233 lao động là người Việt). Chính vì vậy công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được Formosa đặc biệt quan tâm.

Theo đó, hàng loạt biện pháp phòng chống dịch để bảo đảm ổn định sản xuất được lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh đưa ra và tổ chức thực hiện một cách triệt để, nghiêm ngặt.

Công tác tuyên truyền, vận động, cách phòng tránh, kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19… đến tất cả người lao động được đặt lên hàng đầu. Đồng thời, có chiến lược ổn định, đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên với việc triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tất cả cán bộ, công nhân làm việc tại đây đều thực hiện nghiêm quy định về các biện pháp y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác kiểm soát dịch bệnh ngay từ cổng vào công ty.
Công tác kiểm soát dịch bệnh ngay từ cổng vào công ty

Để có thể kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của hàng nghìn nhân viên, nhiều hình thức kiểm tra, giám sát trực tiếp đã được Công ty thực hiện, như: Lắp đặt hệ thống máy đo thân nhiệt tại các cổng chính, cổng phụ để đo thân nhiệt cho nhân viên vào công ty; Sử dụng máy đo thân nhiệt cầm tay để kiểm tra công nhân trước khi vào các xưởng; Quán triệt đến toàn bộ nhân viên về việc đeo khẩu trang trong quá trình làm việc và sinh hoạt; Thường xuyên tổ chức tiêu độc khử trùng tại nơi sinh hoạt, nơi làm việc, các phân xưởng…

Cùng với đó, FHS cũng thiết lập đường dây nóng với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Thị xã Kỳ Anh; thành lập khu tự quản lý sức khỏe tại khu vực sinh hoạt. Mỗi khi có nhân viên xuất hiện triệu chứng sốt, ho thì sẽ được cách ly ngay lập tức.

Một nhân viên làm việc tại Công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, thì tại Công ty Formosa Hà Tĩnh việc kiểm soát dịch bệnh được thực hiện rất gắt gao nên người lao động như chúng tôi hoàn toàn yên tâm làm việc…”.

Để đồng hành cùng chính quyền Hà Tĩnh và người dân trong phòng chống dịch Covid-19, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: Trao tặng hơn 6.000 lọ nước rửa tay kháng khuẩn cho đoàn viên trong công ty. Trao tặng 1 tỷ đồng tại lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” do Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức... Công đoàn Công ty Formosa Hà Tĩnh đã kêu gọi sự quyên góp từ các đoàn viên công đoàn trong Công ty, với tổng số tiền 92.375.000 đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho Ủy ban MTTQ Thị xã Kỳ Anh. Số tiền này dùng vào việc mua sắm thuốc và thiết bị máy móc phòng dịch cho các trạm y tế và khu cách ly trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh.

Ngoài ra Công ty đã ủng hộ 58 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ và 4 phường (Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Phương và Kỳ Thịnh); tặng hơn 15.000 khẩu trang y tế cho Thị xã Kỳ Anh thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào phòng chống dịch Covid, trong những tháng đầu năm 2021 Công ty Formosa Hà Tĩnh tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương. Theo đó, đã tài trợ cho tỉnh Hà Tĩnh 6 tỷ đồng để mua vắc xin phòng Covid-19.

Giữ vững ổn định sản xuất phát triển kinh tế

Chất lượng cùng với chiến lược kinh doanh hợp lý năm 2020, giúp FHS vẫn giữ được tình hình sản xuất ổn định với sản lượng phôi thép đạt 5,85 triệu tấn, tiêu thụ 5,9 triệu tấn sản phẩm thép, doanh thu 2,9 tỷ USD. Các sản phẩm của FHS đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thép trong nước và thế giới với tỷ lệ tiêu thụ trong nước chiếm 80%, tiêu thụ nước ngoài chiếm 20%.

Bước sang năm 2021, Formosa dự định sản lượng phôi thép đạt 6,5 triệu tấn, tiêu thụ 6,5 triệu tấn thép thành phẩm, doanh thu khoảng 3,7 tỷ USD, tăng 28% so với năm 2020. Và, dự tính năm 2021 nộp thuế khoảng 240 triệu USD.

Toàn cảnh công ty FHS.
Toàn cảnh công ty FHS

Đặc biệt, trong năm 2021 FHS có kế hoạch mở rộng sản xuất với mục tiêu xây dựng khu gia công phụ trợ trong chuỗi ngành nghề gang thép của tỉnh Hà Tĩnh, và Lò đáy quay để tuần hoàn kinh tế, tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 180 triệu USD. Tổng cộng số vốn đầu tư hiện tại cả dự án 13 tỷ USD. Song song với việc tìm động lực tăng trưởng mới, mở rộng đầu tư thì Formosa Hà Tĩnh vẫn tiếp tục thu hút công nghiệp hậu thép như: Chế tạo, sản xuất… là đầu tàu trong thu ngân sách, giải quyết việc làm, an sinh xã hội.

Đồng hành cùng cấp ủy chính quyền - làm tốt an sinh xã hội

Với phương châm “sản xuất, kinh doanh cống hiến cho xã hội”, FHS là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội. Trong 10 năm qua, Formosa Hà Tĩnh đã trích kinh phí lên tới 105 tỷ đồng cho các hoạt động như: hỗ trợ học bổng, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất trường học, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình khó khăn, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt…

Công đoàn FHS trao hơn 6.000 lọ nước rửa tay cho đoàn viên công ty.
Công đoàn FHS trao hơn 6.000 lọ nước rửa tay cho đoàn viên công ty

Tại địa phương, Formosa Hà Tĩnh hỗ trợ 2 tỷ để xây dựng nhà văn hoá cộng đồng kết hợp tránh bão lũ tại Tổ dân phố Tây Yên, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng trong thời gian qua, Công ty Formosa đã trích kinh phí hỗ trợ người dân làm hàng chục công trình, nhà đại đoàn kết, góp phần chia sẻ, giúp đỡ người dân nghèo vươn lên trong cuộc sống…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư