Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ford Everest đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP
Hoàng Nam - 21/02/2016 06:28
 
Chiếc SUV Everest hoàn toàn mới đã đạt chuẩn 5 sao – tiêu chuẩn an toàn cao nhất đánh giá bởi Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP với số điểm cao nhất trong phân khúc cho hạng mục Bảo vệ người lớn - người lái và hành khách phía trước (AOP) với số điểm 15.38/16.

Ở hạng mục Bảo vệ trẻ em 3 tuổi và 18 tháng tuổi (COP), Everest được xếp hạng 4 sao với tỷ lệ bảo vệ là 81%.

Được dẫn dắt bởi đội ngũ thiết kế và phát triển sản phẩm của Ford châu Á – Thái Bình Dương, Everest hoàn toàn mới được thiết kế lại toàn diện để các tính năng an toàn chủ động và bị động đều có khả năng bảo vệ người lái và hành khách vượt trội với những công nghệ hiện đại dẫn đầu phân khúc. Những công nghệ này còn đem đến trải nghiệm lái tuyết vời hơn trên cả đường bằng hay khi vượt địa hình.

Cùng phân khúc với Ford Everest là các mẫu xe Toyota Fortuner, Isuzu MU-X, Mitsubishi Pajero Sport và Chevrolet Trailblazer.

Mẫu xe này sở hữu thiết kế thân liền khung đích thực, đảm bảo khả năng chống xoắn vặn trên những địa hình khó khăn nhất. Ngoài ra, chiếc xe còn trang bị hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe, thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và kiểm soát chống lật (RSC) là hai công nghệ cốt lõi để mang lại sự tự tun và an tâm tuyệt đối cho các tay lái trên Everest. ESC đồng thời giúp kích hoạt tính năng hỗ trợ đổ đèo, một trong những trang bị tiêu biểu nhất của Everest để chinh phục địa hình, cùng với các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát kéo mooc và kiểm soát vào cua, tận dụng lợi thế của ESC để tài xế làm chủ tình huống trong trường hợp đánh giá không chuẩn xác một khúc cua trên đường.

Chiếc xe tham gia kiểm tra được trang bị 7 túi khí cùng với ghế ngồi an toàn ISOFIX dành cho trẻ em.

Everest hoàn toàn mới ra mắt thị trường ASEAN vào tháng 8/2015 và được lắp ráp tại nhà máy AutoAlliance Thái Lan thuộc Rayong, Thái Lan.

728 xe Ford EcoSport tại Việt Nam được triệu hồi để sửa lỗi
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt nội dung, kế hoạch và số lượng xe Ford EcoSport tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để thay thế bu lông và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư