Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ford Everest đắt có xắt ra miếng?
Hoàng Nam - 17/12/2015 06:29
 
Công ty Ford Việt Nam vừa công bố giá bán của Ford Everest hoàn toàn mới được xem là thực sự lột xác và nâng tầm tiêu chuẩn cho phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung với mức khởi điểm từ 1,249 tỷ đồng.
.
Ford Everest mới

Mức giá bán này cũng được xem là làm “ngất ngây” các tín đồ mê xe Ford Everest đang ngóng chờ bấy lâu. Everest hoàn toàn mới có hộp số tự động 6 cấp và hai phiên bản động cơ diesel Duratorq thế hệ 3 đạt tiêu chuẩn toàn cầu của Ford. Phiên bản 3.2L với 147 kW, mô men xoắn 470Nm cùng công nghệ tuần hoàn khí thải, tối ưu cống suất. Phiên bản 2.2L, 4 xi lanh với công suất 118kW, đạt mô men xoắn 385 Nm, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ.

Theo công bố của Ford Việt Nam, Everest hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 1/2016. Có ba phiên bản gồm Everest Trend AT 2.2L 4x2 giá 1,249 tỷ đồng; Everest Titanium AT 2,2L 4x2 giá 1,329 tỷ đồng và cao nhất là bản Titanium 3.2L 4 bánh chủ động với giá bán 1,629 tỷ đồng.

Lẽ dĩ nhiên với mức giá này, Ford Everest hoàn toàn mới cũng có sự lột xác toàn diện từ thiết kế ngoại thất được cho là vững chãi, táo bạo đến nội thất hiện đại, sử dụng chất liệu cao cấp và kỹ thuật chế tạo tinh xảo, đem đến không gian sang trọng và thoải mái cho cả 7 hành khách.

Với giá bán khởi điểm trên 1,24 tỷ đồng, Everest hoàn toàn mới cũng có những công nghệ được nhà sản xuất cho là rất ấn tượng như chống ồn chủ động thông qua sử dụng ba microphones gắn bên trong để nhận biết và đo lường mức độ âm thanh. Một mô-đun thông minh sẽ tự phát ra những sóng âm qua hệ thống âm thanh trên xe để triệt tiêu những âm thanh khó chịu. Ngoài ra, hàng loạt công nghệ tiên tiến như hệ thống kết nối SYNC 2, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, chống lật, quản lý địa hình… cũng hiện diện trên Ford Everest hoàn toàn mới.

Dường như Ford Motor và Ford Việt Nam đã rất kỳ vọng Everest hoàn toàn mới tái định nghĩa phân khúc thể thao đa dụng (SUV) hạng trung với thiết kế mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến, khả năng vượt đia hình vượt trội và thiết bị nội ngoại thất trau chuốt. Đây cũng được xem là sản phẩm chiến lược trọng yếu tiếp nối kế hoạch One Ford.

Với hàng loạt ưu điểm được quảng bá vượt trội, ấn tượng mạnh nhất cần phải kể tới chính là giá bán của Everest hoàn toàn mới.

Trước đó, hồi tháng 3/2015, khi ra mặt tại Thái Lan, các nguồn tin cũng khẳng định, Everest 2016 sẽ có mặt tại Việt Nam đầu năm 2016 với những trang bị đầy đủ, cao cấp nhất trong khu vực ASEAN.

Người tiêu dùng cũng rất mong đợi Everest hoàn toàn mới sẽ có giá cạnh tranh nhờ lợi thế mua trực tiếp từ nhà sản xuất, cộng với thuế nhập khẩu chỉ còn 40% (thay vì mức 50% hiện tại) và không cao hơn nhiều mức giá bán tại Thái Lan. Tuy nhiên việc so sánh sẽ là rất khập khiễng bởi các phiên bản bán tại Việt Nam và Thái Lan là khác nhau về trang thiết bị.

Tại địa chỉ www.ford.com.th cho thị trường Thái Lan, Ford Everest có 3 lựa chọn là Everest 2.5L 4x2 XLT với số tay, động cơ DOHC 16V TDCi có giá khoảng 989.000 Bath (tương đương 630 triệu đồng, theo tỷ giá của Vietcombank là 1 Bath = 638 đồng); phiên bản Everest 2.5L 4x2, số tự động 5 cấp, động cơ DOHC 16V TDCi có giá 1,169 triệu Bath (tương đương 736,4 triệu đồng) và phiên bản cao nhất là Everest 3.0L 4x4 số tự động 5 cấp, động cơ động cơ DOHC 16V TDCi có giá 1,269 triệu Bath (tương đương 799 triệu đồng).

Ford Everest cũng được cho là sẽ nằm trong phân khúc xe 7 chỗ bao gồm xe SUV và crossover, nên sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento. Hiện Hyundai Sante Fe 7 chỗ có giá từ 1,07 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng. Toyota Fortuner có giá từ 947 triệu đồng đến gần 1,2 tỷ đồng, còn Kia Sorento có giá từ 900 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Dĩ nhiên, các dòng xe đối thủ cũng sẽ có giá mới từ năm 2016 nên khi đó mới có thể so sánh chính xác.

Nhưng dù vậy, Ford Everest hoàn toàn mới vẫn phải chứng minh với người tiêu dùng giá trị của mình để  tương xứng số tiền được chi ra,  mới mong có đột phá bất ngờ như đã từng đạt được ở phiên bản Everest trước đó hoặc như đồng đội bán tải Ford Ranger đang có được.

10 mẫu xe hơi siêu mã lực phiên bản 2016
Ford Mustang GT, Hyundai Genesis, Chevrolet Camaro V6, Dodge Challenger SRT Hellcat... là những xe hơi siêu mã lực năm 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư