-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
| Ford Puma đã được nhá hàng tại Amsterdam hồi tháng 4 vừa qua. |
Puma cùng với Escape và Explorer đời mới đã ra mắt trong năm 2019 sẽ là đội hình chủ lực của Ford tham dự sự kiện. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu bước tiếp theo trong quá trình thay máu toàn diện mà thương hiệu Mỹ đang ấp ủ với trọng tâm là SUV/Crossover. Về phần mẫu SUV cỡ nhỏ mới, xe có kích thước ngang EcoSport nhưng có vóc dáng thể thao hơn. Cả 2 vẫn sẽ được bán song song trên toàn cầu.
Trước đó, Ford đã bỏ qua 2 triển lãm lớn gần nhất tại châu Âu là Paris vào tháng 10/2018 và Geneva tháng 3/2019 để tiết kiệm chi phí bởi không có xe mới ra mắt trong khung thời gian đó. Giờ chuyện hãng xe bỏ triển lãm không còn quá lạ lẫm khi họ muốn tự tổ chức sự kiện riêng, livestream ra mắt sản phẩm trên Internet hay tham dự các lễ hội "mở" nơi người dùng có thể tự do tham quan và trải nghiệm sản phẩm như Festival tốc độ Goodwood nhiều hơn.
Đổi lại, các hãng công nghệ lại đang chen chân vào triển lãm ô tô nhiều hơn trước đây bởi ô tô đang dần biến thành một cỗ máy tính đa năng với nhiều tính năng mới – mảnh đất mà các công ty công nghệ giàu tham vọng có thể khai thác. Frankfurt 2019 lần đầu tiên đón IBM và Microsoft tham dự sự kiện với tư cách đơn vị triển lãm, một hãng truyền thông là Vodafone cũng có mặt.
Ngoài Ford, 2 thương hiệu khác đã khẳng định có mặt tại Frankfurt để ra mắt xe mới là Jaguar Land Rover (Defender) và Honda (xe điện e). Người Đức đương nhiên cũng không bỏ lỡ sân chơi nội địa lớn nhất năm với Volkswagen trình làng xe điện ID3, BMW mang 1-Series tới hút khách hay Porsche ra mắt xe thuần điện đầu tiên Taycan.
Kia, Skoda hay Renault cũng đã đánh tiếng tham dự nhưng không có sản phẩm mới quá đáng chú ý.
Ở chiều ngược lại, Nissan, Volvo, Mazda, Mitsubishi, Peugeot, Citroen, Subaru, Suzuki Rolls-Royce và Aston Martin là những cái tên lớn không tham dự, đưa tổng số hãng xe vắng mặt tại đây lên con số 22.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
