-
Japan Mobility Show 2025: Toyota Motor trình diễn dàn xe, thiết bị đáp ứng đủ mọi nhu cầu di chuyển -
PVFCCo tung sản phẩm DEF giúp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả -
Honda Việt Nam lần đầu tung CT125 cho người thích phượt nhẹ nhàng -
Thương hiệu ô tô Geely thâm nhập giới game thủ
-
Lynk & Co 08 EM-P giá từ 1,299 tỷ đồng -
Mẫu bán tải thực thụ Toyota Hilux sẽ khuấy đảo sân chơi off-road tại VOC 2025
| Ford Puma đã được nhá hàng tại Amsterdam hồi tháng 4 vừa qua. |
Puma cùng với Escape và Explorer đời mới đã ra mắt trong năm 2019 sẽ là đội hình chủ lực của Ford tham dự sự kiện. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu bước tiếp theo trong quá trình thay máu toàn diện mà thương hiệu Mỹ đang ấp ủ với trọng tâm là SUV/Crossover. Về phần mẫu SUV cỡ nhỏ mới, xe có kích thước ngang EcoSport nhưng có vóc dáng thể thao hơn. Cả 2 vẫn sẽ được bán song song trên toàn cầu.
Trước đó, Ford đã bỏ qua 2 triển lãm lớn gần nhất tại châu Âu là Paris vào tháng 10/2018 và Geneva tháng 3/2019 để tiết kiệm chi phí bởi không có xe mới ra mắt trong khung thời gian đó. Giờ chuyện hãng xe bỏ triển lãm không còn quá lạ lẫm khi họ muốn tự tổ chức sự kiện riêng, livestream ra mắt sản phẩm trên Internet hay tham dự các lễ hội "mở" nơi người dùng có thể tự do tham quan và trải nghiệm sản phẩm như Festival tốc độ Goodwood nhiều hơn.
Đổi lại, các hãng công nghệ lại đang chen chân vào triển lãm ô tô nhiều hơn trước đây bởi ô tô đang dần biến thành một cỗ máy tính đa năng với nhiều tính năng mới – mảnh đất mà các công ty công nghệ giàu tham vọng có thể khai thác. Frankfurt 2019 lần đầu tiên đón IBM và Microsoft tham dự sự kiện với tư cách đơn vị triển lãm, một hãng truyền thông là Vodafone cũng có mặt.
Ngoài Ford, 2 thương hiệu khác đã khẳng định có mặt tại Frankfurt để ra mắt xe mới là Jaguar Land Rover (Defender) và Honda (xe điện e). Người Đức đương nhiên cũng không bỏ lỡ sân chơi nội địa lớn nhất năm với Volkswagen trình làng xe điện ID3, BMW mang 1-Series tới hút khách hay Porsche ra mắt xe thuần điện đầu tiên Taycan.
Kia, Skoda hay Renault cũng đã đánh tiếng tham dự nhưng không có sản phẩm mới quá đáng chú ý.
Ở chiều ngược lại, Nissan, Volvo, Mazda, Mitsubishi, Peugeot, Citroen, Subaru, Suzuki Rolls-Royce và Aston Martin là những cái tên lớn không tham dự, đưa tổng số hãng xe vắng mặt tại đây lên con số 22.
-
Lynk & Co 08 EM-P giá từ 1,299 tỷ đồng -
Mẫu bán tải thực thụ Toyota Hilux sẽ khuấy đảo sân chơi off-road tại VOC 2025 -
Toyota Yaris Cross - Khi mọi “cái nhất” cùng hội tụ trong một mẫu xe -
Toyota Việt Nam - mảnh ghép quan trọng của ngành ô tô Việt -
Sau VinFast, OKXE tiếp tục bắt tay với Yadea - thương hiệu số 1 Trung Quốc về xe máy điện -
Geely mở thêm 6 showroom, ưu đãi tháng 10/2025 có gì mới? -
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
-
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Chailease Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”
