
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
![]() |
Ford Puma đã được nhá hàng tại Amsterdam hồi tháng 4 vừa qua. |
Puma cùng với Escape và Explorer đời mới đã ra mắt trong năm 2019 sẽ là đội hình chủ lực của Ford tham dự sự kiện. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu bước tiếp theo trong quá trình thay máu toàn diện mà thương hiệu Mỹ đang ấp ủ với trọng tâm là SUV/Crossover. Về phần mẫu SUV cỡ nhỏ mới, xe có kích thước ngang EcoSport nhưng có vóc dáng thể thao hơn. Cả 2 vẫn sẽ được bán song song trên toàn cầu.
Trước đó, Ford đã bỏ qua 2 triển lãm lớn gần nhất tại châu Âu là Paris vào tháng 10/2018 và Geneva tháng 3/2019 để tiết kiệm chi phí bởi không có xe mới ra mắt trong khung thời gian đó. Giờ chuyện hãng xe bỏ triển lãm không còn quá lạ lẫm khi họ muốn tự tổ chức sự kiện riêng, livestream ra mắt sản phẩm trên Internet hay tham dự các lễ hội "mở" nơi người dùng có thể tự do tham quan và trải nghiệm sản phẩm như Festival tốc độ Goodwood nhiều hơn.
Đổi lại, các hãng công nghệ lại đang chen chân vào triển lãm ô tô nhiều hơn trước đây bởi ô tô đang dần biến thành một cỗ máy tính đa năng với nhiều tính năng mới – mảnh đất mà các công ty công nghệ giàu tham vọng có thể khai thác. Frankfurt 2019 lần đầu tiên đón IBM và Microsoft tham dự sự kiện với tư cách đơn vị triển lãm, một hãng truyền thông là Vodafone cũng có mặt.
Ngoài Ford, 2 thương hiệu khác đã khẳng định có mặt tại Frankfurt để ra mắt xe mới là Jaguar Land Rover (Defender) và Honda (xe điện e). Người Đức đương nhiên cũng không bỏ lỡ sân chơi nội địa lớn nhất năm với Volkswagen trình làng xe điện ID3, BMW mang 1-Series tới hút khách hay Porsche ra mắt xe thuần điện đầu tiên Taycan.
Kia, Skoda hay Renault cũng đã đánh tiếng tham dự nhưng không có sản phẩm mới quá đáng chú ý.
Ở chiều ngược lại, Nissan, Volvo, Mazda, Mitsubishi, Peugeot, Citroen, Subaru, Suzuki Rolls-Royce và Aston Martin là những cái tên lớn không tham dự, đưa tổng số hãng xe vắng mặt tại đây lên con số 22.

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower