-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ford Puma đã được nhá hàng tại Amsterdam hồi tháng 4 vừa qua. |
Puma cùng với Escape và Explorer đời mới đã ra mắt trong năm 2019 sẽ là đội hình chủ lực của Ford tham dự sự kiện. Đây cũng là mẫu xe đánh dấu bước tiếp theo trong quá trình thay máu toàn diện mà thương hiệu Mỹ đang ấp ủ với trọng tâm là SUV/Crossover. Về phần mẫu SUV cỡ nhỏ mới, xe có kích thước ngang EcoSport nhưng có vóc dáng thể thao hơn. Cả 2 vẫn sẽ được bán song song trên toàn cầu.
Trước đó, Ford đã bỏ qua 2 triển lãm lớn gần nhất tại châu Âu là Paris vào tháng 10/2018 và Geneva tháng 3/2019 để tiết kiệm chi phí bởi không có xe mới ra mắt trong khung thời gian đó. Giờ chuyện hãng xe bỏ triển lãm không còn quá lạ lẫm khi họ muốn tự tổ chức sự kiện riêng, livestream ra mắt sản phẩm trên Internet hay tham dự các lễ hội "mở" nơi người dùng có thể tự do tham quan và trải nghiệm sản phẩm như Festival tốc độ Goodwood nhiều hơn.
Đổi lại, các hãng công nghệ lại đang chen chân vào triển lãm ô tô nhiều hơn trước đây bởi ô tô đang dần biến thành một cỗ máy tính đa năng với nhiều tính năng mới – mảnh đất mà các công ty công nghệ giàu tham vọng có thể khai thác. Frankfurt 2019 lần đầu tiên đón IBM và Microsoft tham dự sự kiện với tư cách đơn vị triển lãm, một hãng truyền thông là Vodafone cũng có mặt.
Ngoài Ford, 2 thương hiệu khác đã khẳng định có mặt tại Frankfurt để ra mắt xe mới là Jaguar Land Rover (Defender) và Honda (xe điện e). Người Đức đương nhiên cũng không bỏ lỡ sân chơi nội địa lớn nhất năm với Volkswagen trình làng xe điện ID3, BMW mang 1-Series tới hút khách hay Porsche ra mắt xe thuần điện đầu tiên Taycan.
Kia, Skoda hay Renault cũng đã đánh tiếng tham dự nhưng không có sản phẩm mới quá đáng chú ý.
Ở chiều ngược lại, Nissan, Volvo, Mazda, Mitsubishi, Peugeot, Citroen, Subaru, Suzuki Rolls-Royce và Aston Martin là những cái tên lớn không tham dự, đưa tổng số hãng xe vắng mặt tại đây lên con số 22.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025